7 gia vị và đồ ăn kèm giúp món bánh mì kẹp trở nên lành mạnh hơn

Lựa chọn các nguyên liệu lành mạnh giúp món bánh mì kẹp của bạn trở nên tốt cho sức khỏe hơn

Loại bánh mì nào tốt nhất cho sức khỏe?

Sáng mùa Hạ ngây ngất với bánh mì bí ngô vàng ruộm tự làm nơi bếp nhỏ

Tự làm bánh mì chuối chiên giòn ngon

Món ăn sáng: Làm bánh mì nướng okonomiyaki vừa ngon vừa dễ làm

Dưới đây là 7 gia vị và đồ ăn kèm giúp món bánh mì kẹp lành mạnh hơn:

7. Dầu quả bơ

Thay vì dùng sốt mayonnaise truyền thống, bạn có thể thay thế nó bằng dầu quả bơ. Giống như dầu olive, dầu bơ có nhiều acid béo không bão hòa đơn lành mạnh, thậm chí còn chứa nhiều acid béo không bão hòa đa có khả năng chống viêm hơn.

6. Phô mai

Phô mai là một món ăn kèm không thể thiếu trong bánh mì kẹp kiểu cổ điển. Bạn nên chọn phô mai hữu cơ vì nó rất giàu acid linoleic liên hợp (CLA), một chất béo lành mạnh chống lại ung thư, đái tháo đường và tăng cân.

5. Sốt cà chua

Sốt cà chua bán sẵn thường chứa nhiều siro ngô fructose cao có hại cho sức khỏe. Tốt nhất, bạn hãy tự làm sốt cà chua để có thể nhận được những lợi ích chống viêm cực lớn của lycopene có trong cà chua.

4. Hành tây đỏ

Hành tây đỏ rất giàu quercetin, được chứng minh là giúp bảo vệ các tế bào và cải thiện sức khỏe tim mạch. Chúng cũng chứa nhiều flavonoid, một chất chống oxy hóa chống viêm mạnh mẽ.

3. Rau lá xanh

Khi làm bánh mì kẹp, đừng quên rau xanh. Ngoài rau diếp hoặc xà lách tươi, bạn có thể thay thế chúng bằng rau cải xoong, cải thìa hoặc bất cứ loại rau sống nào khác.

2. Dưa chuột muối

Dưa chuột muối rất giàu chất điện giải và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Không chỉ vậy, chúng cung cấp probiotic có lợi cho sức khỏe đường ruột.

1. Mù tạt

Nếu bạn ăn được cay, đừng quên loại gia vị này. Nó có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe, từ phòng ngừa ung thư đến cải thiện sức khỏe tim mạch.

Biết Tuốt H+ (Theo MBG)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng