Ăn vặt có lợi cho tuổi teen?

Trẻ vị thành niên cần rất nhiều năng lượng để phát triển

Sinh con ở tuổi "teen" dễ bị béo phì

10 dấu hiệu trầm cảm tuổi teen

Tập luyện giúp tăng sức bền ở tuổi teen

​Cha mẹ tuổi “teen” dễ có con tăng động

Tuổi teen là giai đoạn hình thành cả về thể chất và tinh thần. Trong giai đoạn này, trẻ sẽ cần rất nhiều dinh dưỡng và năng lượng để phát triển. Tuy nhiên, trẻ có thể bị hấp dẫn bởi nhiều thứ khác trong cuộc sống hiện đại hơn là ăn.

Tào phớ - một món ăn từ đậu nành giàu protein

Một nghiên cứu mới của Mỹ cho thấy, trẻ trong giai đoạn này thường không thích bữa ăn đủ chất cần thiết vào buổi sáng hay trưa, mà chỉ thích ăn nhiều hơn vào buổi tối cùng các thói quen không lành mạnh khác.

Do đó, chuyên gia dinh dưỡng Mỹ khuyên trẻ trong độ tuổi này nên ăn vặt các loại đồ ăn giàu protein vào buổi chiều như đậu nành và các loại hạt bởi vì họ phát hiện ra rằng những đứa trẻ ăn vặt vào buổi chiều có xu hướng ăn ít hơn vào buổi tối - điều này lại có lợi cho sức khỏe.

TS. Leidy cho biết: "Ngoài tác dụng tốt về dinh dưỡng, ăn đồ ăn vặt giàu protein vào buổi chiều còn có tác dụng cải thiện tâm trạng và khả năng nhận thức của trẻ trong giai đoạn dễ 'bồng bột' này". Leidy nhấn mạnh protein đậu nành có chất lượng cao, rẻ tiền và thân thiện với môi trường - rất phù hợp với sự phát triển của vị thành niên.

Tiêu Bắc H+ (Theo Healthcareasia)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng