Những loại trà giúp kiểm soát đường huyết cho cơ thể

Uống trà mỗi ngay là một cách kiểm soát đường huyết cơ thể tự nhiên

5 loại trà thảo mộc tốt cho sức khỏe trong mùa dịch COVID-19

4 loại trà thảo mộc mát lạnh tốt cho sức khỏe trong mùa Hè

5 cách bổ sung dưỡng chất cho cốc trà thảo mộc

7 loại trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe trong mùa dịch

Trà xanh

Trà xanh mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe con người đã được nghiên cứu từ lâu. Uống trà xanh có thể giúp giảm tổn thương tế bào, giảm viêm và kiểm soát lượng đường trong máu.

Trong trà xanh có hợp chất epigallocatechin gallate (EGCG), đã được chứng minh là có khả năng kích thích sự hấp thu glucose vào các tế bào, do đó làm giảm lượng đường trong máu. Trà xanh còn rất giàu chất polyphenol, đây là hoạt chất rất tốt trong việc giảm stress, hạ huyết áp, hạ cholesterol máu, giãn mạch và ngừa đông máu.

Hơn nữa, các nghiên cứu cho thấy rằng uống trà xanh có thể giúp giảm nguy cơ phát triển bệnh đái tháo đường ngay từ đầu. Các nhà nghiên cứu thường khuyên uống 3-4 tách trà xanh mỗi ngày để đạt được những lợi ích nêu trên.

Trà đen

Trà đen kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả

Trà đen có chứa các hợp chất gồm theaflavins và thearubigin có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa và giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu trên loài gặm nhấm cho thấy uống trà đen cản trở sự hấp thụ carb bằng cách ức chế một số enzym và có thể giúp giữ lượng đường trong máu. Một nghiên cứu khác ở 24 người, trong đó có một số người bị đái tháo đường, đã chứng minh uống trà đen làm giảm đáng kể lượng đường trong máu.

Các nghiên cứu trên người cũng đã chứng minh lợi ích của trà đen trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Giống như trà xanh, các nghiên cứu về trà đen thường khuyên bạn nên uống 3-4 tách mỗi ngày để đạt những lợi ích như trên.

Trà quế

Quế là một loại gia vị phổ biến đã được chứng minh có đặc tính chống đái tháo đường, giúp giảm lượng đường trong máu của. Những các nghiên cứu cho thấy nhấm nháp một tách trà quế mỗi ngày cũng có nhiều lợi ích khác.

Một nghiên cứu cho thấy uống 6 g quế mỗi ngày trong 40 ngày làm giảm đáng kể lượng đường trước bữa ăn ở người lớn khỏe mạnh. Một số cơ chế mà quế có thể giúp giảm lượng đường trong máu, bao gồm làm chậm quá trình giải phóng đường vào máu, tăng cường hấp thu glucose của tế bào và tăng độ nhạy với insulin.

Trà nghệ

Nghệ là một loại gia vị màu cam đỏ với đặc tính chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Curcumin - thành phần hoạt chất chính trong nghệ, đã được nghiên cứu về đặc tính làm giảm lượng đường trong máu.

Các nghiên cứu cho thấy rằng curcumin có thể thúc đẩy lượng đường trong máu khỏe mạnh bằng cách cải thiện độ nhạy insulin và tăng hấp thu glucose trong các mô. Bên cạnh đó, curcumin còn giúp giảm tổn thương tế bào, giảm mức độ của các hợp chất gây viêm và cải thiện chức năng của thận. Từ đó, giúp ngăn ngừa những biến chứng về bệnh đái tháo đường.

Trà tía tô đất

Tía tô đất là một loại thảo mộc thuộc họ bạc hà, có một mùi thơm tươi mát và được sử dụng phổ biến như một loại trà thảo mộc. Các nghiên cứu cho thấy rằng tinh dầu tía tô có thể giúp kích thích sự hấp thụ glucose và ức chế sự tổng hợp glucose trong cơ thể, dẫn đến giảm lượng đường trong máu.

Một nghiên cứu ở 62 người mắc bệnh đái tháo đường type 2 cho thấy rằng việc uống 700mg viên nang chiết xuất từ ​​tía tô mỗi ngày trong 12 tuần làm giảm đáng kể lượng đường trong máu lúc đói, huyết áp, mức chất béo trung tính và các dấu hiệu viêm, so với nhóm dùng giả dược.

Trà hoa cúc

Trà hoa cúc có chứa chất chống viêm và chất chống oxy hóa cao

Uống trà hoa cúc mỗi ngày đem lại vô số lợi ích sức khỏe, trong đó có việc thúc đẩy điều chỉnh lượng đường trong máu. Trà hoa cúc ngoài việc chứa chất chống viêm và chất chống oxy hóa cao thì còn có chứa thêm các chất kích hoạt phản ứng của enzyme, từ đó có thể chống lại sự suy giảm chức năng trong cơ thể của người bệnh đái tháo đường.

Khi uống trà hoa cúc thường xuyên, người bệnh đái tháo đường có thể kiểm soát tốt lượng đường trong máu đồng thời ngăn ngừa tối đa được các biến chứng về mắt, về thận…

Nguyễn An H+ (Theo Heathline)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng