5 tấm gương giảm cân ngoạn mục khiến bạn có động lực Keto ngay lập tức

Một chế độ ăn kiêng phù hợp và tập luyện thể dục thể thao có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả

Những món ăn vặt lành mạnh cho người đang ăn kiêng Keto

Không cần khéo tay cũng có thể làm pizza sốt phô mai tỏi Keto ngon lành

11 loại rau củ chứa ít carbs, tốt cho chế độ ăn Keto

Những thực phẩm cần có khi ăn kiêng Keto

“Cơn sốt” chế độ ăn kiêng Keto (Ketogenic diet) giàu chất béo và ít carbohydrate dường như ngày càng trở nên “nóng bỏng”. Không còn là “huyền thoại” hay “lời đồn”, Keto thực sự mang lại hiệu quả giảm cân khi bạn kiên trì và thực hiện đúng cách.

Dưới đây là review chế độ ăn kiêng Keto “người thực việc thực” đáng ngạc nhiên, giúp tạo động lực ăn kiêng giảm cân cho bạn:

“Trách nhiệm là chìa khóa thành công”

Đầu năm 2016, khi ngắm lại bức hình mặc đồ tắm “không thể mê nổi” của bản thân, Mary Alexander, một phụ nữ 54 tuổi tới từ Rockwell (Texas, Mỹ) đã quyết định phải thay đổi. Vài tuần sau, cô bắt đầu chế độ ăn Keto. Sau 2 năm, cô đã giảm được 60 pound (khoảng 27,2kg).

Cô Mary thú nhận thời điểm bắt đầu Keto rất khó khăn vì cô vốn là “bạn lâu năm” của các món ăn giàu carbohydrate như bánh mì và đồ ngọt. Để thúc đẩy bản thân không được bỏ cuộc, Mary đã lập tài khoản Instagram @ketohabits. Kể từ khi bắt đầu Keto, tới nay, tài khoản này đã có được hơn 26.000 người theo dõi. Mary đã ghi nhận tất cả những dấu mốc giảm cân quan trọng của mình trên đây để thể hiện trách nhiệm.

“Không cần tốn kém: Chỉ cần thực phẩm”

Giống như những người bị hiệu ứng yoyo (phản ứng tự nhiên của cơ thể trước chế độ ăn kiêng khắc nghiệt và cực kỳ ít calorie, khiến cơ thể béo lên nhanh chóng sau đó và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe), Suzanne Ryan - chủ tài khoản Instagram nổi tiếng @ketokarmasays đã thử mọi phương pháp ăn kiêng mà không tìm thấy hiệu quả lâu dài. Tuy nhiên, khi áp dụng Keto, cô nàng 33 tuổi này dường như đã tìm được động lực mới.

Trong năm đầu tiên thực hiện Keto, Suzanne Ryan đã giảm được 100 pound (khoảng 45,3kg). Cô đã giảm thêm 20 pound nữa (khoảng 9kg) và đã duy trì cân nặng này trong gần 2 năm. Suzanne Ryan cũng đã xuất bản cuốn sách dạy nấu ăn Simply Keto.

“Tự tin ngay cả khi không mặc gì”

Chase Bowler - anh chàng giám đốc phát triển kinh doanh và quan hệ công chúng điển trai tới từ Ottawa (Canada) đã giảm 75 pound (34kg) trong 8 tháng đầu tiên nhờ chế độ ăn Keto.

Trước đó, Chase Bowler cũng đã gặp nhiều khó khăn như nhiều người ăn kiêng khác: Mọi thứ đều ổn trong một thời gian, nhưng sau khi ngừng ăn kiêng, cơ thể lại phát phì ra.

Mặc dù hoạt động nhiều, chơi thể thao 2 lần mỗi tuần, tập gym 3 lần mỗi tuần, nhưng do sở thích ăn uống vô độ và uống quá nhiều bia, cơ thể của Chase Bowler đã quá dư thừa carbohydrate. Từ khi áp dụng chế độ ăn Keto với nhiều bơ, thịt xông khói và bít tết, Bowler cảm thấy cơ thể sảng khoái, giàu năng lượng và hạnh phúc hơn.

“Thật hạnh phúc khi ăn kiêng mà vẫn có phô mai!”

Là một đầu bếp ở Missouri (Mỹ), Sara Pierson tuy không gặp nhiều khó khăn trong việc giảm cân, nhưng lại khó giữ được cân nặng lành mạnh.

Nhờ Keto, cô đã giảm được 40 pound (khoảng 18kg) sau 6 tháng và mục tiêu của cô là giảm thêm 30 pound nữa (13,6kg).

Trên tài khoản Instagram @ketonessparkletoo, Pierson đã chia sẻ hành trình giảm cân của mình và cách điều chỉnh các chế độ ăn sao cho phù hợp với bản thân nhất.

“Lấy lại được cân nặng như thời điểm tốt nghiệp trung học”

“Tôi đã bị thừa cân trong suốt cuộc đời”, Harvey Mayo, một giám đốc bán hàng 42 tuổi ở Colchester (Vermont, Mỹ) tâm sự, “Tôi cũng hy vọng rằng câu chuyện của mình sẽ truyền cảm hứng cho người khác về việc thay đổi lối sống lành mạnh và cho mọi người biết rằng không bao giờ là quá muộn để làm điều đó”.

Harvey MayoSau đã bắt đầu hành trình Keto của mình kể từ khi chụp bức ảnh trên. Ngoài việc thưởng thức nhiều món ăn Keto mà anh thấy rất ngon, Mayo cũng bắt đầu vận động nhiều hơn. Mayo đã chia sẻ những bữa ăn lành mạnh và trải nghiệm thể dục của mình trên tài khoản Instagram @harveygetshealthy. Anh khởi động ngày mới bằng những thứ hết sức đơn giản như đi dạo. Khi cảm thấy thoải mái hơn, hãy thử thách bản thân một chút với chạy bộ nhẹ nhàng hoặc dùng máy tập ở phòng tập gym.

Biết Tuốt H+ (Theo RD)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp