Hà Nội: 4 tấn ruốc làm bằng “công nghệ” bột mỳ tẩm hóa chất

4 tấn ruốc bẩn bị thu hồi

4 thực phẩm không nên ăn cùng thịt lợn

Ham thịt lợn nạc có ngày chết sớm!

Thịt lợn cuộn gà nướng mật ong ngon ngây ngất, bạn thử chưa?

Mưa lớn, thực phẩm, rau xanh Hà Nội tăng giá

Ngày 18/12, Đội Quản lý thị trường số 11 (Chi cục QLTT Hà Nội) cho biết đang tạm giữ 4 tấn ruốc gà thành phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm, để giám định thành phần độc hại và đánh giá mức độ ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Trước đó, ngày 17/12, Đội QLTT số 11 phát hiện hai chiếc xe tải BKS 29C-189.05 và 34C-105.82 đang sang hàng tại khu vực đường cao tốc Pháp Vân, địa bàn huyện Phú Xuyên, Hà Nội. Kiểm tra số hàng đang được sang xe, lực lượng QLTT xác định đó là 80 bao tải ruốc gà.

Thời điểm bị kiểm tra, lái xe Nguyễn Quang Điệp (SN 1982) không xuất trình được giấy tờ chứng minh nguồn gốc hàng hóa. Lái xe Điệp khai nhận, lô hàng trên do Nguyễn Văn Thịnh (SN 1983, ở TP Hồ Chí Minh) chuyển ra Hà Nội tiêu thụ.

Tại trụ sở Đội QLTT số 11, Nguyễn Văn Thịnh khai nhận đã đưa “công nghệ” làm ruốc kiểu mới ra Hà Nội nhưng do chưa có nhà xưởng nên không được cơ quan chức năng cấp giấy phép hoạt động.

Cho vào nước, ruốc gà "lộ nguyên hình" là bột mỳ tẩm hóa chất.

“Công nghệ” làm ruốc mới của Nguyễn Văn Thịnh như sau: Các đối tượng mua thịt gà, lợn trôi nổi trên thị trường với giá khoảng 40.000 đồng/kg. Sau khi chế biến, lọc thịt, xương riêng rẽ, các đối tượng liên kết với một số cơ sở chế biến bột nêm, hàng phở để bán xương, da và nước luộc với giá 20.000 đồng/1 can 20 lít.

Riêng phần thịt dùng để chế biến ruốc thành phẩm. Để 1kg thịt gà trở thành 3 kg ruốc, các đối tượng đã dùng phụ gia, hóa chất tẩm trộn bột mì để tạo thành sản phẩm ruốc, nhìn bằng mắt thường sẽ không thể phát hiện ra.

Số ruốc thành phẩm được các đối tượng bán cho các nhà hàng, siêu thị với giá 55.000 đồng/kg.

Vụ việc đang tiếp tục được làm rõ.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn