Người bị lupus ban đỏ gặp phải những rắc rối gì trên cơ thể?

Bệnh lupus ban đỏ không chỉ gây triệu chứng ngoài da mà còn làm tổn thương nhiều cơ quan khác

Lupus ban đỏ dạng đĩa ảnh hưởng đến sức khỏe ra sao?

Làm sao để sống khỏe mạnh với bệnh lupus ban đỏ?

Lupus ban đỏ tái phát phải làm sao?

Chế độ dinh dưỡng cho người bị lupus ban đỏ

Những vấn đề sức khỏe bệnh lupus ban đỏ gây ra

Lupus ban đỏ có thể khiến người mắc phát ban, rụng tóc, đau mỏi khớp, thậm chí còn ảnh hưởng đến thận, máu, tim... Cụ thể:

Phát ban

Phát ban là tình trạng khá phổ biến ở người bệnh lupus ban đỏ, đặc biệt trên các bộ phận của cơ thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời như mặt, cổ tay và bàn tay. Phát ban hình cánh bướm trên má và sống mũi thường gặp nhất ở người bệnh lupus ban đỏ.

Rụng tóc

Tóc rụng nhiều là tình trạng khá phổ biến ở những người bị lupus ban đỏ. Đôi khi chứng rụng tóc có thể trầm trọng hơn và ảnh hưởng đến vùng da đầu rộng. Tuy nhiên, khi lupus ban đỏ được kiểm soát, tóc sẽ mọc trở lại.

Đau khớp

Đau khớp thường gặp trong bệnh lupus ban đỏ, đặc biệt là ở các khớp nhỏ của bàn tay và bàn chân. Cơn đau có thể lan từ khớp này sang khớp khác. Đau khớp, sưng và cứng khớp có thể là triệu chứng chính ở một số người mắc bệnh lupus.

Tổn thương thận

Viêm thận lupus là một trong những biến chứng thường gặp ở người bệnh lupus ban đỏ

Viêm thận lupus là một trong những biến chứng thường gặp ở người bệnh lupus ban đỏ

Thận có vai trò loại bỏ chất độc ra khỏi máu. Người mắc lupus ban đỏ có thể bị tổn thương thận. Các triệu chứng tổn thương thường không rõ ràng cho đến khi gặp vấn đề nghiêm trọng hơn. Vì vậy, kiểm tra sức khỏe thường xuyên sẽ giúp sớm phát hiện biến chứng này.

Ảnh hưởng đến hệ thần kinh

Những người mắc bệnh lupus ban đỏ có thể bị lo lắng hoặc trầm cảm. Một số người bị chóng mặt, giảm trí nhớ hoặc lú lẫn. Lupus ban đỏ cũng có thể gây động kinh hoặc cảm giác hoang tưởng.

Biến chứng trên tim và phổi

Lupus ban đỏ có thể làm tăng cholesterol và huyết áp, kéo theo nguy cơ đau tim hoặc đột quỵ. Tình trạng viêm mạn tính ở người bệnh lupus còn gây viêm các mô niêm mạc xung quanh tim, được gọi là viêm màng ngoài tim. Bệnh cũng có thể gây viêm niêm mạc phổi, được gọi là viêm màng phổi. Tình trạng này có thể gây khó thở và đau nhói ở ngực.

Sản phẩm thảo dược hỗ trợ kiểm soát lupus ban đỏ

 

Bệnh lupus ban đỏ nếu không được cải thiện có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Chính vì vậy, hiện nay bên cạnh dùng thuốc điều trị lupus ban đỏ, nhiều người lựa chọn kết hợp với giải pháp từ thảo dược như sản phẩm chứa cây sói rừng.

Cây sói rừng đã được nghiên cứu tại Đại học Thẩm Dương (Trung Quốc) về hiệu quả giúp tăng cường miễn dịch, tác động vào nguyên nhân sâu xa gây bệnh lupus ban đỏ. Bên cạnh cây sói rừng, sản phẩm còn kết hợp cùng các thảo dược quý khác có tác dụng chống viêm, chống oxy hóa, chống tự miễn rất hiệu quả, từ đó giúp tăng cường năng lượng tế bào, điều hòa hệ miễn dịch, ngăn ngừa và hỗ trợ cải thiện lupus ban đỏ.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn được ứng dụng công nghệ lượng tử trong sản xuất giúp tăng nồng độ hoạt chất, giảm các tạp chất gây hại, đem lại hiệu quả hỗ trợ ổn định hoạt động của miễn dịch, từ đó hạn chế các vấn đề sức khỏe do bệnh lupus.

Khánh Vũ

 

TPBVSK Kim Miễn Khang - Hỗ trợ cải thiện triệu chứng các bệnh tự miễn (vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến...) - TOP 10 thương hiệu mạnh Quốc gia

Với thành phần chính từ cây Sói rừng, TPBVSK Kim Miễn Khang hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giảm nguy cơ tiến triển các triệu chứng trong các bệnh tự miễn như vảy nến, lupus ban đỏ, bạch biến…

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Số GPQC:1077/2020/ ATTP-XNQC

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Da liễu