Lợi ích sức khỏe của "Nữ hoàng quả khô"

Hạt macca có nhiều tác dụng làm đẹp da, tốt cho tim mạch và sức khỏe của bà bầu.

Thực phẩm có màu trắng: Bị coi thường nhưng nhiều lợi ích

Bạn chọn tập thể dục buổi sáng hay buổi chiều?

Uống rượu vang đỏ tốt cho sex và nhiều hơn thế nữa

5 lợi ích của wasabi với sức khỏe và vẻ đẹp

Hạt macca có chứa nhiều đạm thực vật, giàu Omega - 3, 6, 9, khoáng chất và hơn 20 loại vitamin cần thiết cho cơ thể, đặc biệt tốt cho người lớn tuổi và bà bầu. Đây là loại hạt được xếp vào nhóm hạt giàu dinh dưỡng nhất thế giới, được trồng nhiều ở vùng khí hậu nhiệt đới Australia, Brazil, Indonesia, Kenya, New Zealand và Nam Phi. Mặc dù Australia là nơi sản xuất hạt macca với sản lượng lớn nhất, nhưng macca Hawaii mới được xem thơm ngon và nổi tiếng nhất.

Thành phần dinh dưỡng của hạt macca: 80% chất béo; 9,2% chất đạm, 7,9% đường thực vật, 6,4 % chất xơ, vitamin B và các khoáng chất sắt, Calcium, Phospho,... Chính vì giá trị dinh dưỡng như vậy nên hạt macca được đánh giá cao là thực phẩm rất tốt cho sức khỏe

Tốt cho người tăng huyết áp và đái tháo đường

Thành phần chất xơ chiếm khoảng 7% thành phần của hạt macca có tác dụng làm tăng cảm giác no, do đó làm chậm sự hấp thụ đường, giúp cho cơ thể kiểm soát lượng đường trong máu, rất tốt đối với bệnh nhân đái tháo đường. Các chuyên gia cho biết chất xơ của hạt macca hạn chế được lượng đường trong máu, làm giảm sự phát triển bệnh đái tháo đường tuýp 2.

Cũng theo như Viện Y tế quốc gia Mỹ giải thích, huyết áp là một trong yếu tố quan trọng nhất đối với sức khỏe của những bệnh nhân tim mạch. Quá trình hấp thu chất béo không bão hòa có trong bơ hạt macca giúp giảm cholesterol trong máu, làm sạch động mạch, vì thế giúp hạn chế nguy cơ đột quỵ ở người mắc bệnh tim.

Giàu protein

Protein là một thành phần quan trọng không thể thiếu trong chế độ ăn uống hàng ngày, giúp tạo cơ bắp và các mô liên kết. Trong hạt macca chứa rất nhiều protein giúp cơ thể khỏe mạnh, duy trì sức khỏe của da, tóc, móng tay chân và nhiều chức năng quan trọng khác.

Giúp giảm cân

Ăn hạt macca có thể giúp làm giảm cảm giác đói, thậm chí làm chậm quá trình tiêu hóa với chỉ số đường huyết thấp. Protein, chất xơ và chất béo trong macca giúp ổn định lượng đường trong máu để tránh cảm giác “ thèm đường”. Đặc biệt, acid palmitoleic còn làm tăng chuyển hóa mỡ và làm giảm mỡ tích trong cơ thể. Hàm lượng acid béo của hạt macca còn hỗ trợ người ăn cảm thấy thỏa mãn và không cảm thấy háu ăn. Một ngày chỉ nên ăn 4 - 5 loại hạt này vào buổi sáng và buổi chiều.

Giàu chất xơ giúp nhuận tràng

100gr macca có thể cung cấp đủ 23% mức đề nghị hàng ngày của nhu cầu chất xơ trong cơ thể. Chất xơ trong hạt macca thúc đẩy cảm giác no lâu, trợ giúp tiêu hóa và giảm thiểu táo bón cùng nhiều bệnh khác liên quan đến tiêu hóa.

Tốt cho sức khỏe xương khớp

Phosphor có trong hạt macca đóng nhiều vai trò, bao gồm cả xương và răng, chuyển hóa, hấp thu và vận chuyển các chất dinh dưỡng. Calci cũng giúp trong việc hình thành xương và răng. Macca cũng chứa mangan giúp cơ thể phát triển mô xương mới. Omega-3 có trong hạt macca có thể ngăn loãng xương và làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh viêm khớp.

Tăng cường sức khỏe não bộ

Hạt macca rất giàu những dưỡng chất có lợi cho não và sức khỏe hệ thần kinh.  Đồng thời, việc ăn hạt macca sẽ giúp sản xuất hóa chất truyền dẫn thần kinh, hóa chất mà tế bào não cần đến để truyền gửi các thông báo quan trọng. Vì vậy, nếu như mẹ bầu ăn loại quả dinh dưỡng này thường xuyên sẽ giúp cho thai nhi phát triển trí não rất tốt ngay từ trong bụng mẹ.

Mun H+ (TH)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp