Hướng dẫn giảm đau mỏi cổ vai gáy tại nhà

Đau cổ vai gáy thường kèm theo các hạn chế vận động khi quay cổ hoặc quay đầu

Làm thế nào để giảm đau cổ vai gáy khi phải ngồi nhiều?

Nguyên nhân và cách giảm đau nhức cổ ở dân văn phòng

Mẹo cải thiện thoái hóa đốt sống cổ tại nhà đơn giản

Người bị thoái hóa cột sống nên ăn gì?

Chườm lạnh/chườm nóng

Chườm lạnh là một trong những biện pháp giảm đau mỏi vai gáy đơn giản mà bạn có thể thực hiện ngay tại nhà. Chườm lạnh giúp làm dịu các cơn đau cơ xương khớp cấp tính nhờ tác dụng co mạch, giảm tình trạng sưng, viêm, đồng thời mang lại hiệu quả gây tê và giảm đau rõ rệt.

Chườm lạnh chỉ nên áp dụng trong trường hợp đau vai gáy do chấn thương, căng cơ quá mức. Để thực hiện, bạn có thể sử dụng túi chườm lạnh đặt vào khu vực vai gáy bị đau trong vòng 15 phút, thực hiện trong 3 – 4 giờ đầu sau chấn thương và từ từ giảm dần tần suất.

Lựa chọn chườm nóng hoặc chườm lạnh tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau nhức cổ vai gáy

Lựa chọn chườm nóng hoặc chườm lạnh tùy thuộc vào nguyên nhân gây đau nhức cổ vai gáy

Khác với chườm lạnh, chườm nóng giúp kích thích lưu thông máu, thư giãn cơ, làm dịu cơn đau vùng vai gáy. Người gặp chứng đau mỏi vai gáy có thể dùng một túi chườm, chai nước ấm hay khăn ướt nóng để chườm lên vùng vai gáy bị nhức mỏi. Cần lưu ý, khi chườm nóng, không được dùng nhiệt quá cao vì có thể gây bỏng da và không chườm quá 20 phút.

Bài tập vận động cổ giúp chữa đau mỏi cổ vai gáy tại nhà

Một số động tác đơn giản có thể thực hiện ngay tại bàn làm việc, giúp bạn kéo giãn các cơ, làm giảm áp lực vùng cổ, vai gáy.

Cách thực hiện:

- Ngồi ở tư thế thoải mái, hít sâu để thư giãn.

- Gập cổ trước sau: Hạ thấp cằm về phía ngực, giữ 15-20 giây. Từ từ nâng đầu và ngửa cằm lên cao, giữ 10 giây và trở lại vị trí ban đầu.

Động tác giãn cơ nhẹ nhàng giúp cải thiện phần nào cơn đau nhức vùng vai gáy

Động tác giãn cơ nhẹ nhàng giúp cải thiện phần nào cơn đau nhức vùng vai gáy

- Nghiêng đầu sang bên: Nhẹ nhàng nghiêng đầu sang vai phải, cố gắng để tai chạm vào vai mà không nâng vai lên. Dừng lại khi bạn thấy cơ cổ được kéo căng. Giữ tư thế trong 5-10 giây, trở lại vị trí ban đầu rồi lặp lại với bên trái.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng yoga khác như tư thế con mèo - con bò, tư thế nhân sư... giúp cải thiện triệu chứng đau vai gáy rất hiệu quả.

Sản phẩm chứa thành phần chính dầu vẹm xanh - Giải pháp cải thiện đau mỏi vai gáy tại nhà

 

Dầu vẹm xanh được chiết xuất từ sò vẹm xanh sống ở vùng biển New Zealand. Đã có rất nhiều nghiên cứu trên thế giới cho thấy dầu vẹm xanh có chứa rất nhiều dưỡng chất tốt cho xương khớp, cột sống như omega-3, omega-6, glucosamin, collagen, chondroitin… giúp cột sống chắc khỏe, làm chậm quá trình thoái hóa. Từ đó, sản phẩm hỗ trợ làm giảm triệu chứng đau vai gáy do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm cổ hiệu quả.

Các nhà khoa học ở Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã nghiên cứu thành phần dầu vẹm xanh năm 2007. Kết quả cho thấy: Dầu vẹm xanh có hoạt tính sinh học cao, chứa lượng lớn omega-3, hỗ trợ chống oxy hóa và chống viêm, giúp giảm nhức mỏi vai gáy do thoái hoá cột sống hiệu quả.

Đặc biệt, sản phẩm còn kết hợp dầu vẹm xanh với các thành phần khác tốt cho xương khớp như nhũ hương, thiên niên kiện, glycine, MSM... Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh đã được nghiên cứu chứng minh hiệu quả lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, kết quả cho thấy 94,1% người bệnh giảm triệu chứng đau lưng do thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm.

Bên cạnh việc luyện tập và thư giãn cơ thể, đừng quên kết hợp sản phẩm chứa dầu vẹm xanh để bổ sung dưỡng chất cho xương khớp, góp phần cải thiện chứng đau vai gáy.

Ngọc Ánh

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốt Thoái Vương: Hỗ trợ tăng cường sự chắc khỏe của xương khớp

Empty

Hướng dẫn sử dụng

- Ngày uống 4 - 6 viên, chia làm 2 lần; 30 phút trước khi ăn hoặc sau ăn 1 giờ.

- Mỗi đợt sử dụng nên kéo dài từ 3-6 tháng.

Tiếp thị bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp