Muốn ngon giấc phải “dỗ” đúng cách!

Để có giấc ngủ đến tự nhiên, không có cảm giác mệt mỏi mỗi sáng thức dậy chẳng dễ dàng với nhiều phụ nữ tuổi trung niên

Ngon giấc trở lại sau 40 năm mất ngủ

Tổ tiên ngủ tốt hơn nhờ không có... điện

Top 10 loại rối loạn giấc ngủ kỳ lạ nhất

Phụ huynh biết gì về chứng rối loạn giấc ngủ ở trẻ?

Đó là chia sẻ của cô Nguyễn Thị Xuân (51 tuổi – Cụm 1, thôn Thạch, xã Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nội).
Cách đây hơn 1 năm, cô Xuân có gọi điện đến Tổng đài tư vấn của 1800 6855 của nhãn hàng TPCN Goldream để tìm sự hỗ trợ điều trị căn bệnh mất ngủ của mình. Chia sẻ của cô với tư vấn viên lúc đấy cho thấy, cô bắt đầu mất ngủ từ khi bước vào giai đoạn tiền mãn kinh. Những cơn bốc hỏa, khó chịu, nóng nực… khiến cô tỉnh giấc giữa đêm và không ngủ lại được. Dần dần thành trắng đêm. Từ khi đó đến khi cô tìm sự trợ giúp từ Goldream là 10 năm. 
Cô Nguyễn Thị Xuân - 1 năm sau khi dùng sản phẩm Goldream để hỗ trợ điều trị tình trạng rối loạn giấc ngủ 
10 năm mất ngủ khiến người phụ nữ đáng lý ở tuổi vẫn tràn đầy sức sống trở nên tiều tụy, da dẻ kém sắc, sạm nám hai bên má, khóe mắt trũng sâu, không dám nhìn mình trước gương và cũng lẳng lặng rời khỏi buồng ngủ để không làm phiền đến giấc nồng của người đàn ông đã cùng mình đi  nửa cuộc đời. Đó là điều không người phụ nữ nào mong muốn. Ước muốn của người phụ nữ này chỉ là tìm lại được giấc ngủ cho mình mỗi đêm, dù chỉ là 1 giờ đồng hồ ngắn ngủi, để tự chăm sóc sức khỏe cho mình, để tự tin hơn về vẻ bề ngoài và để được yêu thương hơn nữa. Và cô đã làm được. 
Gặp lại cô Xuân sau một năm dùng Goldream, cô đã có giấc ngủ ngon, được khoảng 6 giờ mỗi đêm. Giấc ngủ đến nhẹ nhàng, tự nhiên và không có cảm giác mệt mỏi mỗi sáng thức giấc.
Trải lòng về những năm mất ngủ, cô Xuân cho biết, đó là khoảng thời gian “vô cùng khủng khiếp”. “Bước vào độ tuổi 40, tôi có những cơn bốc hỏa về đêm, người nóng bừng, khó chịu khiến thức giấc lúc nửa đêm. Và cũng từ đó tôi khó có thể dỗ mình vào giấc ngủ lại. Mới đầu là mất ngủ 1 – 2 tiếng mỗi đêm, sau là thức trắng đêm. Nằm mãi cũng không thể dỗ mình vào giấc ngủ dù làm mọi cách. Đi khám ở bệnh viện, bác sỹ có cho tôi uống thuốc ngủ, hướng dẫn tập luyện, ăn uống, nhưng mỗi khi dùng thuốc ngủ, dù ngủ li bì cả đêm, nhưng thức dậy người đau như dần, mệt hơn không ngủ. Thế nên sau khi đổi vài loại thuốc là tôi từ bỏ. Cũng từ đó, mỗi khi nằm xuống giường là cảm giác lo lắng: Không biết mình có ngủ được không, ngủ được bao lâu, sáng mai có mệt không… lại bao trùm. Cũng vì thế mà giấc ngủ càng không thể “dỗ” được. Mệt càng thêm mệt. Khó ngủ càng thêm khó ngủ”, cô Xuân kể. 
“Đúng là chỉ những người mất ngủ mới thấu hiểu nỗi khổ sở của chính mình, nên những ai ở lứa tuổi tôi mà bị rối loạn giấc ngủ thì nên nhanh chóng khắc phục đừng để lâu rất khó chữa”.
“Đến năm 2014, tôi có đọc được bài viết chia sẻ của một bệnh nhân mất ngủ mạn tính đã tìm lại được giấc ngủ cho mình với sự hỗ trợ của Goldream nên tôi gọi điện cho tổng đài tư vấn sản phẩm. Tư vấn viên có giải thích cơ chế tác động của Goldream với bệnh của tôi, hướng dẫn tôi tìm mua sản phẩm và hướng dẫn tôi cách sử dụng. Khi đó, tôi uống Goldream với liều 4 viên/ngày chia 2 lần. Uống độ hơn 1 tháng thì thấy tác dụng rõ rệt nhé. Giấc ngủ đến nhẹ nhàng vào buổi tối, sáng dậy không mệt mỏi dù mới đầu tôi chỉ ngủ được 1 - 2 tiếng thôi. Duy trì uống Goldream khoảng 3 tháng thì tôi ngủ được 4 tiếng mỗi đêm. Lúc đó, tôi có gọi điện lại cho tổng đài tư vấn của nhãn hàng. Các bạn có khuyên tôi nên duy trì dùng sản phẩm với liều 2 viên/ngày và nên ngủ đúng giờ. Cứ 10h tối là tôi đi ngủ”, cô Xuân tiếp.
Dùng Goldream kết hợp tập thể dục đều đặn, giờ cô Xuân ngủ được 6 tiếng mỗi đêm. Đi ngủ từ 22h đêm và thức giấc lúc 4h sáng. Da dẻ cũng trở nên mịn màng, hồng hào hơn trước. Các mảng nám cũng mờ dần. “Có những thời gian, tôi không nghĩ là có ngày mình lại có được giấc ngủ ngon tự nhiên như ngày hôm nay, tôi nghĩ mình may mắn!”. 
Trang Chi (H+)

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Chăm già