Người mất ngủ, ngủ không sâu giấc nên ăn gì?

Những thực phẩm nên ăn để có giấc ngủ ngon

4 bài tập tốt nhất giúp bạn dễ ngủ

Sáng dậy đau đầu, mệt mỏi do mất ngủ phải làm sao?

TPBVSK Goldream: Sản phẩm hay cho người mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ

Sự kết hợp cây Nữ lang và công nghệ sinh học 5-tryptomin cho giấc ngủ ngon

Dưới đây là những thực phẩm người thường xuyên mất ngủ, khó ngủ nên bổ sung vào bữa ăn hàng ngày:

Quả kiwi

Kiwi là một loại quả mọng hình bầu dục lớn, chứa nhiều vitamin và khoáng chất, đáng chú ý nhất là vitamin C, E, kali và folate.

Theo các nghiên cứu về khả năng cải thiện chất lượng giấc ngủ thì quả kiwi cũng có khả năng là một trong những thực phẩm tốt nhất để ăn trước khi bạn đi ngủ. Trong một nghiên cứu suốt 4 tuần, 24 người trưởng thành đã ăn 2 quả kiwi trong một giờ trước khi đi ngủ mỗi đêm. Vào cuối nghiên cứu, những người tham gia đi vào giấc ngủ nhanh hơn 42% so với khi họ không ăn bất cứ thứ gì trước khi đi ngủ.

Tác dụng cải thiện giấc ngủ của kiwi được cho là do serotonin. Serotonin là một chất hóa học trong não giúp điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ của chúng ta. Người ta cũng cho rằng, các chất chống oxy hóa chống viêm trong kiwi, chẳng hạn như vitamin C và carotenoid, có thể là một phần nguyên nhân giúp loại quả này có thể cải thiện giấc ngủ của người sử dụng.

Nước ép anh đào chua

Nước ép anh đào chua có thể giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Nước ép anh đào chua có thể giúp cải thiện giấc ngủ tốt hơn

Nước ép anh đào chua được biết đến là có tác dụng thúc đẩy cơn buồn ngủ và thậm chí còn được nghiên cứu về vai trò trong việc giảm chứng mất ngủ. Vì những lý do này, uống nước ép anh đào chua trước khi ngủ có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ của chúng ta.

Tác dụng thúc đẩy giấc ngủ của nước ép anh đào chua là do nó có chứa đựng một lượng lớn melatonin. Trong một nghiên cứu gần đây, những người lớn mắc chứng mất ngủ uống 240ml nước ép anh đào chua hai lần một ngày trong 2 tuần. Họ ngủ lâu hơn 84 phút và cho biết chất lượng giấc ngủ tốt hơn so với khi họ không uống nước trái cây này.

Cá béo

Một nghiên cứu đã phát hiện ra rằng cá béo có thể là một thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Nghiên cứu thực hiện trong khoảng thời gian vài tháng cho thấy những người ăn cá hồi 3 lần mỗi tuần có giấc ngủ tổng thể tốt hơn.

Các nhà nghiên cứu tin rằng cá béo có thể giúp ngủ ngon bằng cách cung cấp một lượng vitamin D và acid béo omega-3 lành mạnh, có liên quan đến việc điều chỉnh serotonin của cơ thể. Nghiên cứu này đặc biệt tập trung vào việc ăn cá trong mùa Đông khi mức vitamin D có xu hướng thấp hơn.

Một số loại cá béo bạn nên ăn như: Cá hồi, cá trích, cá thu…

Quả hạch

Các loại quả hạch là một trong những thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Các loại quả hạch là một trong những thực phẩm tốt cho giấc ngủ

Các loại hạt như hạnh nhân, óc chó, hạt dẻ cười và hạt điều thường được coi là thực phẩm tốt cho giấc ngủ. Những loại hạt này chứa melatonin, các khoáng chất thiết yếu (như magne, kẽm) điều cần thiết cho một loạt các quá trình của cơ thể. Trong một thử nghiệm lâm sàng sử dụng chất bổ sung, người ta thấy rằng sự kết hợp của melatonin, magne và kẽm đã giúp người lớn tuổi bị mất ngủ được ngủ ngon hơn.

Gạo trắng

Nhìn chung, các nghiên cứu về lượng carbohydrate và giấc ngủ đã có nhiều kết quả khác nhau, nhưng một số bằng chứng kết nối việc ăn gạo trắng với việc cải thiện giấc ngủ.

Một nghiên cứu đã so sánh được thói quen ngủ của 1.848 người dựa vào việc họ ăn cơm, ăn bánh mỳ hoặc mỳ. Khi bạn ăn nhiều cơm hơn thì sẽ có giấc ngủ ngon hơn so với việc ăn bánh mỳ hoặc mỳ, bao gồm cả thời gian ngủ dài hơn.

Ngủ đủ giấc rất quan trọng đối với sức khỏe của chúng ta. Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, để cải thiện tình trạng mất ngủ bạn có thể tham khảo sử dụng thêm sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên hàng ngày. Tiêu biểu là sản phẩm có chứa các thành phần như: Nữ lang, trinh nữ, lá sen, bình vôi...

Lê Tuyết

 

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE GOLDREAM - HỖ TRỢ GIÚP DỄ NGỦ, HẠN CHẾ TỈNH GIẤC GIỮA ĐÊM, BỚT MỆT MỎI KHI THỨC DẬY.

CÔNG DỤNG:

- Giúp dưỡng tâm an thần.

- Hỗ trợ giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm căng thẳng.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

- Người trưởng thành khó ngủ, mất ngủ với biểu hiện bị stress và mệt mỏi.

- Người bị suy nhược thần kinh, ngủ không ngon giấc.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

- Uống 2 viên/ngày trước khi đi ngủ 1 giờ, khi có dấu hiệu khó ngủ, mất ngủ.

- Không sử dụng dài ngày.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI

- Hộp 2 vỉ. Mỗi vỉ 10 viên nén.

- Lọ: 60 viên nén.

BẢO QUẢN:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độC và tránh ánh nắng trực tiếp.

XUẤT XỨ SẢN PHẨM

Sản xuất tại:

Công ty TNHH Tư Vấn Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 – Khu công Nghiệp Quang Minh I – Thị trấn Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội.

Tiếp thị và phân phổi bởi:

Công ty TNHH Viễn Bằng

ĐC: Số 261 – Đường Phú Diễn – Phường Phú Diễn – Quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội.

Chú ý:

- Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

- Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

Số XNCB: 5071/2020/ĐKSP

Số XNQC: 3017/2020/XNQC-ATTP

Empty

* Nếu bạn đang gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ: Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thức dậy mệt mỏi. Hãy dành 2 phút gọi tổng đài 1800.6955 hoặc nhắn zalo số 036.302.5518 để được Dược Sỹ tư vấn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp