4 bài tập tốt nhất giúp bạn dễ ngủ

Một giấc ngủ ngon đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe của mỗi người

Sáng dậy đau đầu, mệt mỏi do mất ngủ phải làm sao?

Mất ngủ kéo dài có nguy hiểm không và cách khắc phục hiệu quả

TPBVSK Goldream: Sản phẩm hay cho người mất ngủ, khó ngủ, rối loạn giấc ngủ

Sự kết hợp cây Nữ lang và công nghệ sinh học 5-tryptomin cho giấc ngủ ngon

Đi dạo vào buổi tối

Đi dạo vào buổi tối là một cách “giải độc” hoàn hảo cho tâm trí vẫn còn quay cuồng với các sự kiện hỗn độn trong ngày. Việc đi dạo chậm rãi và tận hưởng cảnh quan, âm thanh theo từng bước chân giúp não của bạn chuyển từ trạng thái hoạt động sang trạng thái trung tính. Vì vậy, mỗi buổi tối nên đi bộ 30 phút hoặc nhiều hơn tùy thuộc vào thể trạng của bạn.

Tập tạ

Tập tạ là 1 trong những bài tập tốt cho người thường xuyên mất ngủ

Tập tạ là 1 trong những bài tập tốt cho người thường xuyên mất ngủ

Nhiều người lo lắng việc tập thể dục trước khi ngủ sẽ gây mất ngủ, nhưng các nhà khoa học đã thực hiện các nghiên cứu và chứng minh điều ngược lại. Kết quả một nghiên cứu cho thấy, những người luyện tập tạ vào buổi tối dễ dàng đi vào giấc ngủ, có thể ngủ sâu và lâu hơn hẳn so với người luyện tập vào thời gian khác trong ngày.

Tuy nhiên, vẫn có khoảng 3% số người cho rằng họ sẽ ngủ không ngon khi tập thể dục vào buổi tối. Mặc dù 3% là một con số nhỏ, nhưng nó cũng có thể chứng minh rằng: Mọi người đều khác nhau. Một số người không thể nào có được lợi ích từ việc luyện tập trước giờ đi ngủ. Nếu bạn thuộc nhóm những người này, bạn nên cho bản thân mình một khoảng thời gian vừa đủ giữa thời gian luyện tập và thời điểm lên giường đi ngủ, thường là từ 3-4 tiếng. Bằng cách này, nhiệt độ cơ thể bạn sẽ có thời gian để hạ xuống, nhịp tim cũng sẽ có thời gian để trở về ngưỡng bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn.

Nhảy dây

Nhảy dây là một cách tuyệt vời để tập luyện tim mạch trong thời gian ngắn. Nếu bạn có một ngày bận rộn hoặc không có thời gian ra khỏi nhà, chỉ cần 10-15 phút mỗi ngày nhảy dây để cải thiện quá trình bơm máu của cơ thể cũng như độ sâu của giấc ngủ.

Bài tập gác chân lên tường

Bài tập gác chân lên tường vào buổi tối sẽ giúp giảm mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ và từ đó xoa dịu thần kinh mang lại cảm giác nhẹ nhàng đi vào giấc ngủ dễ hơn. Động tác này rất dễ thực hiện, bạn không cần phải chuẩn bị dụng cụ và có thể tập ở bất cứ đâu, thậm chí là tập tại nhà ngay trên giường ngủ.

Lưu ý, với những chị em phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt không nên thực hiện bài tập này, bởi nó sẽ làm bạn chóng mặt, buồn nôn.

Tư thế bài tập gác chân lên tường

Tư thế bài tập gác chân lên tường

Cách thực hiện bài tập thể dục buổi tối này như sau:

- Bạn trong tư thế nằm ngửa trên giường hoặc trên sàn đối mặt với bức tường gần đó.

- Cố gắng để mông áp sát vào tường càng nhiều càng tốt.

- Gác chân lên tường, điều chỉnh tư thế sao cho cơ thể nằm vuông góc với tường, chân áp chặt vào tường

- Hai tay để dọc theo 2 bên cơ thể hoặc đặt lên bụng, lòng bàn tay hướng lên hoặc hướng xuống đều được.

Hỗ trợ cải thiện tình trạng mất ngủ bằng sản phẩm thảo dược

Mất ngủ, khó ngủ kéo dài có thể gây ra nhiều biến chứng về sức khỏe như: Suy nhược thần kinh, rối loạn lo âu… Ngoài việc có chế độ ăn uống và tập luyện lành mạnh để giúp ngủ ngon giấc hơn, bạn cũng có thể sử dụng thêm các sản phẩm giúp dưỡng tâm an thần, hỗ trợ giảm căng thẳng, giúp ngủ ngon hơn. Tiêu biểu trong số đó là sản phẩm có chứa thành phần như: Chiết xuất nữ lang, cao bình vôi, cao trinh nữ…

Các nhà khoa học Mỹ đã chứng minh được các thành phần trong cây Nữ Lang có tác dụng hỗ trợ an thần, giúp dễ dàng đi vào giấc ngủ, giảm số lần thức giấc trong đêm, tăng số giờ ngủ ngon mà không mệt mỏi khi thức dậy. Đặc biệt, các nghiên cứu quy mô lớn ở Đức và Thuỵ Điển cũng chứng minh rằng, Nữ lang giúp ngủ ngon, làm tăng chất lượng giấc ngủ. Các thành phần hoạt hoá – Chất Valepotriates có tác dụng an thần và làm giảm đau, cây Nữ lang làm giảm hoạt động thần kinh bằng cách kéo dài ức chế các tế bào thần kinh truyền thông tin. Hoạt tính tác động của cao Valeriana lên các thực thể thần kinh cũng tương tự như hoạt tính của các thuốc hóa dược an thần, gây ngủ Benzodiazepine, nhưng có ưu điểm là Valeriana trợ giúp giấc ngủ hiệu quả mà không hề gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi cho người sử dụng khi tỉnh dậy vào buổi sáng, không gây ra chứng quen thuốc, phụ thuộc thuốc và có thể bị nghiện như khi dùng các hóa dược benzodiazepine.

Đối với một số trường hợp mất ngủ nghiêm trọng, bạn nên đến gặp bác sỹ để được kê đơn các loại thuốc điều trị rối loạn giấc ngủ. Khi sử dụng thuốc bạn là phải tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sỹ, uống thuốc đúng liều và đủ liều. Không được tự ý sử dụng thuốc bừa bãi, không lạm dụng thuốc ngủ và thuốc an thần.

Lê Tuyết (Tổng hợp)

 

THỰC PHẨM BẢO VỆ SỨC KHỎE GOLDREAM - HỖ TRỢ GIÚP DỄ NGỦ, HẠN CHẾ TỈNH GIẤC GIỮA ĐÊM, BỚT MỆT MỎI KHI THỨC DẬY

CÔNG DỤNG:

– Giúp dưỡng tâm an thần.

– Hỗ trợ giúp ngủ ngon, hỗ trợ giảm căng thẳng.

ĐỐI TƯỢNG SỬ DỤNG

– Người trưởng thành khó ngủ, mất ngủ với biểu hiện bị stress và mệt mỏi.

– Người bị suy nhược thần kinh, ngủ không ngon giấc.

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG

– Uống 2 viên/ngày trước khi đi ngủ 1 giờ, khi có dấu hiệu khó ngủ, mất ngủ.

– Không sử dụng dài ngày.

QUY CÁCH ĐÓNG GÓI

-Hộp 2 vỉ. Mỗi vỉ 10 viên nén.

-Lọ: 60 viên nén.

BẢO QUẢN:

Nơi khô, thoáng, nhiệt độ dưới 30 độC và tránh ánh nắng trực tiếp.

XUẤT XỨ SẢN PHẨM

Sản xuất tại:

Công ty TNHH Tư Vấn Dược Quốc Tế (IMC)

Nhà máy công nghệ cao IMC Quang Minh

Trụ sở: B18+19 Khu B Hoàng Cầu – Đống Đa – Hà Nội.

ĐCSX: Lô 42A2 – Khu công Nghiệp Quang Minh I – Thị trấn Quang Minh – Mê Linh – Hà Nội.

Tiếp thị và phân phổi bởi:

Công ty TNHH Viễn Bằng

ĐC: Số 261 – Đường Phú Diễn – Phường Phú Diễn – Quận Bắc Từ Liêm – TP. Hà Nội.

Số XNCB: 5071/2020/ĐKSP

Số XNQC: 3017/2020/XNQC-ATTP

Chú ý:

- Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc.

- Không dùng cho người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của sản phẩm.

* Nếu bạn đang gặp các vấn đề về rối loạn giấc ngủ: Khó ngủ, mất ngủ, ngủ không sâu giấc, thức dậy mệt mỏi. Hãy dành 2 phút gọi tổng đài 1800.6955 hoặc nhắn zalo số 036.302.5518 để được Dược Sỹ tư vấn.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp