Điểm mặt những nguyên nhân khiến kinh nguyệt không đều

Chu kỳ kinh nguyệt không đều ảnh hưởng nhiều tới tâm lý và sức khỏe phái đẹp

Đối phó với cơn thèm đồ ngọt khi đến kỳ kinh nguyệt

Nguyên nhân kinh nguyệt không đều và cách cải thiện hiệu quả

Đây chính là “thủ phạm” hàng đầu khiến bạn bị trễ kinh

8 biện pháp khắc phục tình trạng kinh nguyệt không đều

Nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt không đều 

Theo các chuyên gia sản phụ khoa, nguyên nhân dẫn đến tình trạng kinh nguyệt không đều bao gồm:

Lạc nội mạc tử cung: Xảy ra khi mô nội mạc tử cung phát triển bên ngoài tử cung của bạn. Mô này thường bám vào buồng trứng hoặc ống dẫn trứng. Lạc nội mạc tử cung có thể gây chảy máu bất thường, rong kinh hoặc đau dữ dội trước và trong kỳ kinh nguyệt.

Bệnh viêm vùng chậu: Vi khuẩn xâm nhập vào âm đạo và lây lan đến tử cung và đường sinh dục trên. Các triệu chứng của bệnh viêm vùng chậu bao gồm dịch tiết âm đạo nhiều có mùi khó chịu, chu kỳ không đều và đau vùng chậu.

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, thường kéo dài bất thường là dấu hiệu thường gặp nhất của hội chứng buồng trứng đa nang

Chu kỳ kinh nguyệt không đều, thường kéo dài bất thường là dấu hiệu thường gặp nhất của hội chứng buồng trứng đa nang

Hội chứng buồng trứng đa nang (PCOS): Tình trạng này xảy ra khi buồng trứng tạo ra một lượng lớn androgen, một loại hormone. Hormone này ngăn cản hoặc trì hoãn quá trình rụng trứng, khiến kinh nguyệt không đều. Những người bị PCOS có thể ngừng kinh nguyệt hoàn toàn.

Suy buồng trứng nguyên phát: Xảy ra ở phụ nữ dưới 40 tuổi có buồng trứng không hoạt động như bình thường, gây mất kinh hoặc kinh nguyệt không đều. Điều này có thể xảy ra trong quá trình điều trị ung thư bằng hóa trị và xạ trị hoặc nếu bạn mắc một số bệnh tự miễn dịch.

Ngoài các bệnh lý tại cơ quan sinh dục nữ, người bị rối loạn tuyến giáp hoặc tuyến yên cũng dễ bị kinh nguyệt không đều.

Yếu tố lối sống cũng có thể dẫn tới sự gián đoạn hoặc thay đổi trong chu kỳ kinh nguyệt của bạn. Một số ví dụ phải kể đến: Tình trạng căng thẳng, tăng hoặc giảm cân nặng đáng kể; Thói quen tập thể dục dẫn đến lượng mỡ trong cơ thể rất thấp (vận động viên chạy đường dài, vũ công hoặc vận động viên thể dục dụng cụ). 

Các vấn đề rối loạn kinh nguyệt thường gặp

Bạn có thể gặp phải các vấn đề sau khi bị rối loạn kinh nguyệt:

Vô kinh

Không có kinh nguyệt trong 90 ngày trở lên được coi là bất thường trừ khi bạn đang mang thai, cho con bú hoặc trải qua thời kỳ mãn kinh (thường xảy ra ở độ tuổi từ 45 đến 55).

Kinh thưa

Tình trạng kinh nguyệt của bạn không thường xuyên. Bạn có chu kỳ kinh hơn 35 ngày hoặc có 6-8 kỳ kinh một năm.

Chảy máu tử cung bất thường

 

Bạn có thể gặp phải tình trạng chảy máu giữa các chu kỳ hàng tháng, chảy máu kéo dài hoặc ra máu quá nhiều.

Bất cứ biểu hiện bất thường nào về chu kỳ kinh nguyệt đều cảnh báo chị em cần quan tâm tới sức khỏe và thói quen sinh hoạt.

Cải thiện kinh nguyệt không đều bằng sản phẩm thảo dược

Hiện nay, sử dụng sản phẩm thảo dược được nhiều chị em tin tưởng và lựa chọn phương pháp giúp cải thiện kinh nguyệt không đều.

Nổi bật trên thị trường là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Nga truật, đan sâm, đương quy, hương phụ, sài hồ bắc… kết hợp với acid amin N-Acetyl L-Cysteine - đã được nghiên cứu vào năm 2013 tại Italy cho thấy tác dụng hỗ trợ điều hòa kinh nguyệt.

Với sự kết hợp giữa N-Acetyl L-Cysteine với các thảo dược, sản phẩm mang đến tác dụng:

- Bồi bổ, lưu thông khí huyết nhờ các thảo dược thiên nhiên (đan sâm, đương quy, hương phụ, nga truật, sài hồ bắc), từ đó tác động vào nguyên nhân chính dẫn đến rối loạn kinh nguyệt.

- Tăng cường miễn dịch, chống oxy hóa, chống gốc tự do: Acid amin N-Acetyl L-Cysteine, đan sâm, đương quy có tác dụng tăng cường chức năng chống oxy hóa, hỗ trợ điều hoà nội tiết tố, giúp chu kỳ kinh nguyệt đều đặn.

Do đó, để chủ động điều hòa chu kỳ kinh nguyệt và bảo vệ sức khỏe sinh sản, chị em nên sử dụng sản phẩm thảo dược hỗ trợ lưu thông khí huyết mỗi ngày.

Trang Vũ

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Phụ Lạc Cao EX: Hỗ trợ lưu thông khí huyết

Empty

Cách dùng: Ngày 2 lần, mỗi lần 2-3 viên. Nên sử dụng liên tục một đợt từ 1-3 tháng.

Chi tiết liên hệ: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

XNQC: 01303/2019/ATTP- XNQC

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Đặc biệt, từ 01/4/2023-31/12/2023, khi mua Phụ Lạc Cao EX, quý khách được tham gia chương trình “Tích điểm trúng Vàng, ngập tràn quà tặng” và có cơ hội trúng giải thưởng 01 chỉ Vàng SJC 9999 cùng nhiều giải thưởng hấp dẫn khác.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Phụ khoa