Nho xanh, đen hay đỏ tốt hơn cho sức khỏe?

Nên ăn nho màu gì để nhận được nhiều lợi ích sức khỏe?

Syrah - giống nho huyền thoại

8 nhóm thực phẩm giúp làn da đẹp rạng ngời

Mẹo thu nhỏ lỗ chân lông tự nhiên tại nhà

Thực vật màu tím giúp giảm nguy cơ mắc đái tháo đường

Hàm lượng dinh dưỡng trong mỗi loại nho

Nho xanh

Còn được gọi là nho trắng hay nho vàng, gần như là loại nho được sử dụng phổ biến nhất. Loại nho này có vị ngọt và chua, không chỉ ăn trực tiếp mà còn có trong công thức của salad, sinh tố, chè trái cây...

Nho xanh được nhiều người ưa chuộng

Nho xanh được nhiều người ưa chuộng

Theo nghiên cứu, một cốc nho xanh chứa khoảng 104calo, 1,4gram protein, 0,2gram chất béo và 27,3gram carbohydrate. Nho xanh cũng là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và kali dồi dào. Trong đó, vitamin C là một chất chống oxy hóa hỗ trợ tăng cường chức năng miễn dịch và sức khỏe của da, vitamin K đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và sức khỏe của xương, kali rất quan trọng để điều chỉnh huyết áp và hỗ trợ sức khỏe tim mạch.

Nho đen

Nho đen chứa chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ giảm viêm

Nho đen chứa chất chống oxy hóa mạnh hỗ trợ giảm viêm

Nho đen hay còn gọi là nho tím, là loại nho màu đậm có vị ngọt và mọng nước, thường được dùng trong sản xuất rượu vang đỏ do hàm lượng tanin cao mang lại hương vị đặc trưng cho rượu vang.

Một cốc nho đen chứa khoảng 104calo, 1,1gram protein, 0,2gram chất béo và 27,3gram carbohydrate. Cũng như nho xanh, ho đen là nguồn cung cấp vitamin C và vitamin K dồi dào. Ngoài ra, nho đen còn chứa resveratrol - một chất chống oxy hóa mạnh có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe khác nhau gồm giảm viêm, cải thiện sức khỏe tim mạch và bảo vệ chống lại một số loại ung thư.

Nho đỏ

Nho đỏ có giá trị dinh dưỡng tương tự nho đen

Nho đỏ có giá trị dinh dưỡng tương tự nho đen

Nho đỏ thường có màu đỏ thẫm hoặc đỏ tía, có vị ngọt và hơi chua, thường được dùng trong các món salad trái cây, mứt và thạch. Nho đỏ cũng được dùng để sản xuất rượu vang đỏ.

Một cốc nho đỏ chứa khoảng 104calo, 1,1gram protein, 0,2gram chất béo và 27,3gram carbohydrate. Tương tự như nho đen, nho đỏ là nguồn cung cấp vitamin C, vitamin K và resveratrol dồi dào. 

Nho màu gì tốt hơn cho sức khỏe?

Mặc dù cả ba loại nho đều mang lại lợi ích dinh dưỡng gần tương tự nhau, nhưng nho đen và nho đỏ nổi bật hơn vì có chứa resveratrol. Ngoài ra, hai loại nho đen và đỏ còn chứa ba loại polyphenol (gồm acid phenolic, flavonoid và resveratrol) nên có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe hơn nho xanh.

 
Nguyễn Thanh (Theo Healthshots)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng