Những loài cây "đuổi muỗi" lý tưởng cho mùa Hè

Loài cây nào là "khắc tinh" của muỗi?

Dùng tinh dầu đuổi muỗi thế nào để đảm bảo an toàn?

Tinh dầu đuổi muỗi, làm dịu vết muỗi đốt

Làm sao phòng ngừa sốt xuất huyết tại nhà?

Tự làm dung dịch chống muỗi đề phòng sốt xuất huyết

Sả là một trong những thành phần phổ biến có trong các chất đuổi muỗi. Sả rất giàu tinh dầu, có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng lại là “khắc tinh” của muỗi. Nhiều gia đình lấy bụi sả đập dập và để quanh nhà giúp đuổi muỗi rất hiệu quả.Cây sả: Sả là một trong những thành phần phổ biến có trong các chất đuổi muỗi. Sả rất giàu tinh dầu, có mùi thơm dễ chịu với con người nhưng lại là “khắc tinh” của muỗi. Nhiều gia đình lấy bụi sả đập dập và để quanh nhà giúp đuổi muỗi rất hiệu quả.

Trong lá húng quế có chứa nhiều tinh đầu có mùi hương cay, nồng đây là những mùi “đại kỵ” của muỗi. Vì vậy, trồng vài chậu húng quế trong nhà khiến muỗi tự động tránh xa căn nhà của bạn.Cây húng quế: Trong lá húng quế có chứa nhiều tinh đầu có mùi hương cay, nồng đây là những mùi “đại kỵ” của muỗi. Vì vậy, trồng vài chậu húng quế trong nhà khiến muỗi tự động tránh xa căn nhà của bạn.

Mùi thơm mát, dễ chịu của cây bạc hà được nhiều người yêu thích nhưng lại là cơn ác mộng của các loại côn trùng như muỗi, gián, kiến. Bạn hãy trồng vài chậu bạc hà trong nhà hay ngoài vườn để làm rau thơm, các loại nước uống và đuổi muỗi.Cây bạc hà: Mùi thơm mát, dễ chịu của cây bạc hà được nhiều người yêu thích nhưng lại là cơn ác mộng của các loại côn trùng như muỗi, gián, kiến. Bạn hãy trồng vài chậu bạc hà trong nhà hay ngoài vườn để làm rau thơm, các loại nước uống và đuổi muỗi.

Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống với sắc vàng rực rỡ, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó. Vì đây là loài cây yêu thích ánh sáng nên khi trồng, bạn hãy đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như cửa sổ, ban công…Cây cúc vạn thọ: Không chỉ giúp làm đẹp không gian sống với sắc vàng rực rỡ, cúc vạn thọ còn được biết đến với vai trò đuổi muỗi hiệu quả nhờ mùi hương đặc biệt của nó. Vì đây là loài cây yêu thích ánh sáng nên khi trồng, bạn hãy đặt chúng ở những nơi có nguồn ánh sáng dồi dào như cửa sổ, ban công…

Mùi oải hương quyến rũ nhưng lại không được muỗi và một số loài côn trùng ưa thích. Mùi hương hoa làm rối loạn sự tập trung và khả năng định hướng của ruồi, muỗi, vì thế vô hiệu hóa khả năng tấn công của chúng. Hãy trồng một số chậu oải hương quanh nhà, trên cửa sổ hoặc bạn có thể dùng hoa khô, bỏ vào túi thơm và treo những nơi muỗi tập trung nhiều.Cây oải hương: Mùi oải hương quyến rũ nhưng lại không được muỗi và một số loài côn trùng ưa thích. Mùi hương hoa làm rối loạn sự tập trung và khả năng định hướng của ruồi, muỗi, vì thế vô hiệu hóa khả năng tấn công của chúng. Hãy trồng một số chậu oải hương quanh nhà, trên cửa sổ hoặc bạn có thể dùng hoa khô, bỏ vào túi thơm và treo những nơi muỗi tập trung nhiều.

Tía tô đất có mùi thơm đặc biệt nhờ vào hợp chất citronellal. Thế nhưng muỗi lại “không thích” mùi hương này cho lắm. Khi nghiền kỹ, mùi hương của tía tô đất còn trở nên mạnh hơn. Bạn có thể thoa chúng lên da để giữ khoảng cách với muỗi.Cây tía tô đất: Tía tô đất có mùi thơm đặc biệt nhờ vào hợp chất citronellal. Thế nhưng muỗi lại “không thích” mùi hương này cho lắm. Khi nghiền kỹ, mùi hương của tía tô đất còn trở nên mạnh hơn. Bạn có thể thoa chúng lên da để giữ khoảng cách với muỗi.

Lê Tuyết H+ (Theo Boldsky)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nghiên cứu - Sản xuất