Rối loạn lo âu có tự khỏi được không?

Rối loạn lo âu gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe tinh thần của người bệnh

Nhận biết sớm bệnh rối loạn lo âu lan tỏa

Cần làm gì để cải thiện rối loạn lo âu?

6 biện pháp kiểm soát rối loạn lo âu an toàn, hiệu quả

Bị rối loạn lo âu phải làm sao?

Không chủ quan với rối loạn lo âu

Rối loạn lo âu là một rối loạn cảm xúc đặc trưng bởi cảm giác lo sợ, bồn chồn, dễ kích động, bứt rứt không thể ngồi yên kèm theo các triệu chứng như mệt mỏi, đau đầu, vã mồ hôi, tim đập nhanh, hồi hộp, khó ngủ, mất ngủ, nôn nao...

Theo thống kê, nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng lo lắng quá mức này là do sự căng thẳng, áp lực kéo dài, hoặc có thể đến từ việc lạm dụng thuốc, các chất kích thích, gây nghiện. Còn về mặt sinh học, một trong những cơ chế dẫn tới rối loạn lo âu là do suy giảm chất dẫn truyền thần kinh serotonin hay còn gọi là hormone hạnh phúc trong não bộ.

Rối loạn lo âu có thể xuất hiện ở bất kỳ lứa tuổi, giới tính nào, đặc biệt đang có xu hướng trẻ hóa. Do vậy tìm hiểu rõ các thông tin về bệnh luôn là cách tốt nhất để bạn sớm thoát khỏi tình trạng này.

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ rối loạn lo âu của từng đối tượng mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất

Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe, mức độ rối loạn lo âu của từng đối tượng mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ đưa ra phương pháp điều trị thích hợp nhất

Theo các chuyên gia thần kinh, rối loạn lo âu không thể tự khỏi nếu không được can thiệp và điều trị kịp thời. Để hạn chế ảnh hưởng của bệnh lý này, người bệnh cần kết hợp nhiều phương pháp khác nhau, kiên trì trong thời gian dài kết hợp với sự đồng hành từ bác sĩ chuyên khoa.

Nhiều người vẫn cho rằng, rối loạn lo âu không nguy hiểm, không gây ảnh hưởng trực tiếp đến tính mạng nên chủ quan không điều trị sớm. Tuy nhiên, trên thực thế, bệnh lý này có thể gây nhiều hệ lụy nghiêm trọng đến sức khỏe và chất lượng công việc, cuộc sống. Do đó ngay từ khi có những dấu hiệu đầu tiên, người bệnh cần thăm khám để có biện pháp can thiệp kịp thời.

Giải pháp hỗ trợ kiểm soát rối loạn lo âu từ thảo dược tự nhiên

Các chuyên gia khuyến cáo người bệnh rối loạn lo âu có thể bổ sung thêm các loại thảo dược tự nhiên như hợp hoan bì, táo nhân, viễn chí, uất kim… để cải thiện các triệu chứng của bệnh như mất ngủ, đau đầu, hồi hộp, lo lắng quá mức.

 

Theo nghiên cứu của Đại học Kyung Hee, Hàn Quốc đã chứng minh hợp hoan bì là thảo dược vàng trong hỗ trợ cải thiện chứng rối loạn lo âu nhờ tác dụng cơ chế kích thích não bộ tăng tiết serotonin - hormone điều hòa giấc ngủ sinh lý tự nhiên và tâm trạng của người bệnh.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam năm 2022:

- 95% người bệnh hài lòng và rất hài lòng về hiệu quả khi sử dụng sản phẩm thảo dược chứa thành phần chính từ hợp hoan bì.

- 83% người dùng giảm mất ngủ, căng thẳng, đau đầu do rối loạn lo âu.

- 100% không có tác dụng phụ trong quá trình sử dụng.

Rối loạn lo âu không thể tự khỏi mà bắt buộc phải can thiệp điều trị của bác sĩ, chuyên gia tâm lý. Bên cạnh đó, người mắc rối loạn lo âu cũng cần thực hiện một số biện pháp hỗ trợ và xây dựng lối sống khoa học, kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược tử hợp hoan bì để cho cải thiện tốt nhất.

Thúy Hiền

 

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang - Giải pháp cho người rối loạn lo âu từ hợp hoan bì

Empty

Với thành phần chính là cao hợp hoan bì, TPBVSK Kim Thần Khang giúp dưỡng tâm, an thần, tăng cường lưu thông máu, dùng cho:

- Người bị căng thẳng thần kinh, suy nhược thần kinh, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu.

- Người làm việc, học tập, lao động trí óc dẫn đến căng thẳng thần kinh, có biểu hiện tâm trạng trầm uất.

GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC.

Tiếp thị và phân phối bởi: CÔNG TY TNHH DƯỢC PHẨM Á ÂU.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169.

Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm này có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh