Những lý do khiến mùa hè trở thành "kẻ thù" của giấc ngủ

Thời tiết mùa hè nóng bức cản trở những giấc ngủ sâu

Trẻ em cũng mất ngủ như ai

5 lý do khiến bạn trở thành "mồi ngon" của muỗi

Trồng cây gì để đuổi muỗi?

4 món canh cá nấu chua cho ngày hè

Cứ tới mùa hè là số người bị mất ngủ tăng cao, theo các chuyên gia, có một số nguyên nhân sau khiến mùa hè trở thành "nỗi ác mộng" hằng đêm của nhiều người.

1. Trời nóng bức khiến mồ hôi ra nhiều

Việc tiết mồ hôi có nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe, góp phần làm sạch da, giảm mụn, giúp cơ thể đào thải độc tố, điều chỉnh nhiệt độ cơ thể. Nhưng việc ra mồ hôi quá nhiều cũng khiến người ta cảm thấy khó chịu, nhớp nháp. Nhất là vào buổi đêm khi đang say giấc, việc tiết mồ hôi sẽ như là "đồng hồ báo thức" làm bạn tỉnh giấc.

Vào mùa hè, thời tiết nóng ẩm khiến cho lượng mùa hôi càng tiết ra nhiều hơn. Trong môi trường khô ráo ở nhiệt độ 29 độ C, người ta bắt đầu đổ mồ hôi. Nếu vì lý do gì đó mà không thể tiết mồ hôi, thân nhiệt sẽ tăng càng gây ra cảm giác khó chịu.

2. Mất nước và khát nước

Đổ mồ hôi nhiều làm cho cơ thể mất nước, các muối khoáng, làm bạn luôn cảm thấy khát, cổ họng khô rát và đánh thức bạn lúc nửa đêm. Vào những lúc này mọi người thường có xu hướng uống nước lạnh, nước đá hay các loại nước hoa quả, nước ngọt. Đây là một sai lầm nghiêm trọng. Vì những đồ uống này càng uống sẽ càng làm cho bạn tỉnh táo khó có thể ngủ lại được nữa.

3. Đi tiểu nhiều

Chứng bệnh tiểu đêm gây ra khá nhiều phiền toái và khó chịu cho người bệnh. Đặc biệt là mỗi đêm đều không ngon giấc và dậy đi tiểu liên tục. Tình trạng này kéo dài làm cho người bệnh càng thêm mệt mỏi, ảnh hưởng tới sức khỏe và cuộc sống cũng như tâm lý người bệnh. Tiểu đêm có thể là dấu hiệu của những bệnh lý nhưng cũng có thể do những nguyên nhân hết sức đơn giản: Uống quá nhiều nước. Và vì sao lại uống nhiều nước, phần lớn là do nguyên nhân thứ 2 ở trên.

4. Ánh sáng mặt trời

Dân gian có câu "Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng", tức là đêm mùa hè rất ngắn và mặt trời cũng mọc sớm hơn các mùa khác trong năm. Vào mùa hè, mọi người thường mở cửa sổ, kéo rèm để cho không khí trong phòng thoáng đãng và mát mẻ. Tuy nhiên, chính thói quen này lại khiến bạn dậy sớm hơn thường lệ. Nguyên nhân là do cường độ ánh sáng mạnh là cách tự nhiên đánh thức bạn dậy khỏi giấc ngủ.

5. Côn trùng

Côn trùng có lẽ ít là nỗi phiền toái của cư dân đô thị. Nhưng đối với những người ở nông thôn, vùng núi thì côn trùng làm người ta phát điên. Vào mùa hè, côn trùng sinh sôi phát triển hơn các mùa khác, nhất là muỗi. Tiếng vo ve của muỗi không lớn nhưng đủ để đánh thức bạn dậy dù lúc đó bạn đang ngủ say như thế nào. Cảm giác có những con muỗi lởn vởn xung quanh mình cũng khiến người ta khó chịu và buộc phải tỉnh giấc "săn" bằng được "kẻ phá đám" này. Thêm nữa, muỗi có vòi dạng đặc biệt có thể xuyên qua da người để hút máu và để lại cảm giác ngứa ngáy, đau đớn cho người bị đốt. Một số loài muỗi còn là "thủ phạm" lan truyền những căn bệnh có khả năng gây tử vong cao như: Sốt xuất huyết, sốt rét, sốt da vàng.

Ngoài những lý do trên, mùa hè còn quá ồn ào, mưa nắng thất thường, nhiều bụi trong không khí cũng góp phần phá rối giấc ngủ của bạn.

Tổng hợp tất cả những công dụng an thần ưu việt từ bốn loại thảo dược là nữ lang, bình vôi, lá sen và trinh nữ; Kết hợp cùng với 5-Trytomin, Magne và Vitamin B6, các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công thực phẩm chức năng Goldream - Giải pháp hữu hiệu chăm sóc giấc ngủ, giúp ngủ ngon, không mệt mỏi mỗi sáng thức dậy, khiến bạn quên đi những phiền phức mùa hè mang lại!

 Thanh Hà H+

Goldream giúp ngủ ngon, không mệt mỏi vào buổi sáng

 Công dụng: Hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ, khó ngủ, ngủ không sâu; Giúp đem lại giấc ngủ tự nhiên, cải thiện chất lượng giấc ngủ do căng thẳng, suy nhược thần kinh, stress; Giúp an thần, giảm stress và căng thẳng thần kinh.

CÔNG TY TNHH VIỄN BẰNG
Điện thoại tư vấn: 1800.1562 - 0964.052.629

** Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin về sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.


Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp