Những lợi ích bất ngờ khi nuôi cá cảnh

Nuôi cá cảnh mang đến những lợi ích về phong thủy, sức khỏe thể chất và tinh thần cho con người

Thú cưng cũng giúp chữa lành

Nghiên cứu: Nuôi thú cưng có lợi cho sức khỏe của người cao tuổi

Infographic: 9 loại cây cảnh có thể gây hại cho thú cưng

Bệnh ký sinh trùng có thể mắc phải khi nuôi thú cưng

Cá cảnh với ý nghĩa phong thủy

Theo phong thủy, “Sơn quản nhân đinh, Thủy quản tài”, bể cá cảnh có nước - yếu tố “Thủy". Bể cá chính là vật khí “tụ tài, phát tài”. Nuôi cá cảnh đúng phong thủy sẽ mang lại nguồn năng lượng tốt giúp cho gia chủ phát tài, may mắn.

Theo âm dương ngũ hành, “Thủy” chính là yếu tố mang lại nguồn năng lượng an lành, giúp ngăn chặn tà khí, điều hòa âm dương.

Khi chơi cá cảnh, để hợp phong thủy, bạn cần chú ý đến các yếu tố như hướng, vị trí lắp đặt, hình dáng bể cá cũng như các loại cá, màu sắc, số lượng cá để thúc đẩy cát khí, sinh khí tốt nhất.

Cá cảnh với sức khỏe con người

Nuôi cá cảnh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Nuôi cá cảnh mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Tăng cường sức khỏe tim mạch, ổn định huyết áp

Một nghiên cứu từ Đại học Exeter (Anh) cho thấy, việc ngắm nhìn bể cá có thể tác động tích cực đến sức khỏe con người, đặc biệt trong việc ổn định huyết áp, nhịp tim và thư giãn các cơ trong cơ thể.

Giảm lo lắng, căng thẳng

Một số nghiên cứu đã chỉ rằng, sự kết hợp của âm thanh dòng nước chảy và hình ảnh đàn cá bơi lội sẽ kích thích các hormone hạnh phúc, giảm thiểu lo âu, giúp cơ thể sảng khoái, thư giãn.

Đặc biệt, theo nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Purdue (Mỹ), bệnh nhân Alzheimer tiếp xúc với bể cá cảnh chứa những con cá nhiều màu sắc có thể giúp họ cải thiện hành vi (bệnh nhân Alzheimer thường được cho là hung hăng và khó chịu).

Cải thiện suy nghĩ

Nhìn vào bể cá có thể cải thiện sự tập trung, kích thích ý tưởng sáng tạo, tác động tích cực đến năng suất làm việc. Bởi vậy, bể cá được đặt trong nhà, nơi làm việc thật sự rất hữu ích, ngoài yếu tố trang trí.

Cải thiện giấc ngủ

Ngắm nhìn bể cá tạo cảm giác yên bình, làm dịu tâm trí, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn

Ngắm nhìn bể cá tạo cảm giác yên bình, làm dịu tâm trí, dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn

Ngắm nhìn bể cá trước khi đi ngủ làm dịu tâm trí, tạo cảm giác yên bình, giúp bạn dễ chìm vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Bể cá đặc biệt hữu dụng với những người khó ngủ, ngủ trằn trọc, không sâu giấc.

Liệu pháp điều trị rối loạn đối lập thách thức (ODD) cho trẻ

Nghiên cứu từ Đại học bang Pennsylvania (Mỹ) cho thấy, nuôi cá có thể là một điều trị rối loạn đối lập thách thức (ODD) ở trẻ em. Thường xuyên cho trẻ ODD ngắm nhìn bể cá sẽ giúp trẻ điều chỉnh tâm lý, xoa dịu thần kinh, giúp trẻ bình tĩnh hơn khi xử lý tình huống.

 
Đào Dung
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tôi chia sẻ