6 nguyên nhân khiến quý ông bị nhiễm nấm "vùng kín"

Tỷ lệ phụ nữ và nam giới có nguy cơ bị nấm vùng kín là ngang nhau

Mọc mụn ở "cậu nhỏ" là bệnh gì?

Con nấm miệng vì mẹ bầu nấm... âm đạo?

Chiến đấu với nấm candida bằng thực phẩm

5 mẹo nhỏ trị nhiễm nấm âm đạo

Hệ miễn dịch yếu

Có rất nhiều lý do khiến hệ miễn dịch của nam giới bị suy giảm. Đó có thể là do độc tố tích tụ lâu ngày hoặc do bệnh đái tháo đường... Tất cả đều có thể ức chế khả năng miễn dịch của cơ thể... Khi hệ thống miễn dịch bị suy yếu sẽ không thể ngăn cản được sự phát triển của nấm men. Khi nấm men lan rộng sẽ bắt đầu gây ra tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng.

Quan hệ tình dục không an toàn

Quan hệ tình dục không an toàn, đặc biệt là khi quan hệ với những người bị nhiễm nấm âm đạo sẽ có thể khiến nam giới bị nhiễm nấm vùng kín. Chính vì thế, để đảm bảo an toàn cho bản thân, nam giới nên sử dụng bao cao su khi làm chuyện ấy.

Lạm dụng kháng sinh

Lạm dụng các loại thuốc kháng sinh có thể làm thay đổi sự cân bằng của vi khuẩn trong ruột hoặc khu vực sinh dục. Từ đó khiến nấm men phát triển nhiều hơn và dẫn tới tình trạng vùng kín bị nhiễm nấm.

Lạm dụng rượu bia

Lạm dụng các chất gây nghiện như rượu bia cũng có thể làm ảnh hưởng các loại vi khuẩn trong cơ quan sinh dục và gây nấm vùng kín.

Ăn nhiều đường

Ăn các loại thực phẩm có hàm lượng đường cao có thể làm tăng lượng đường trong máu. Khi lượng đường trong máu tăng cao sẽ thúc đẩy sự phát triển của nấm men ở vùng sinh dục và gây ra nhiễm trùng.

Tổn thương bao quy đầu

Vùng kín là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn, chỉ cần một tổn thương nhỏ đều có thể tạo điều kiện cho sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Khi bao quy đầu bị tổn thương, nguy cơ vi khuẩn và nấm phát triển là rất cao và nam giới sẽ rất dễ bị nhiễm trùng.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa