Tại sao người bệnh đái tháo đường nên ăn bắp cải để kiểm soát bệnh?

Ăn bắp cải có thể giúp người bệnh đái tháo đường kiểm soát đường huyết tốt hơn

Mắc bệnh đái tháo đường: Làm thế nào để giảm cân hiệu quả?

Dấu hiệu, triệu chứng ung thư đại tràng: Đau bụng, đầy hơi, đi ngoài ra máu

Một số biến chứng đái tháo đường tuy ít gặp nhưng rất đáng sợ

Nên uống loại cà phê nào để để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường?

Dưới đây là một vài lợi ích của bắp cải cho người bệnh đái tháo đường:

Kiểm soát lượng đường huyết

Bắp cải có chứa nhiều chất chống oxy hóa, có đặc tính hạ đường huyết một cách tự nhiên. Trong một nghiên cứu năm 2008 trên chuột, các nhà khoa học nhận thấy dùng chiết xuất bắp cải trong vòng 60 ngày có thể giúp các con chuột hạ đường huyết, ngăn đường huyết biến động quá nhiều và giúp giữ chỉ số đường huyết trong phạm vi an toàn.

Bắp cải có thể giúp hạ và kiểm soát đường huyết cho người bệnh đái tháo đường

Giúp giảm cân

Bắp cải là loại rau chứa ít calorie nhưng có hàm lượng chất xơ cao. Do đó, chúng trở thành loại rau lý tưởng cho người bệnh đái tháo đường. Bắp cải cũng có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp (10 điểm).

Trên thực tế, chỉ số chuyển hóa đường huyết cho thấy tốc độ làm tăng đường huyết của carbohydrate trong thực phẩm. Do đó, các thực phẩm có chỉ số chuyển hóa đường huyết thấp như bắp cải có thể làm tăng đường huyết từ từ, giúp bạn no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.

Cải thiện chức năng thận

Vì bắp cải có thể giúp kiếm soát đường huyết, chúng cũng đồng thời giúp duy trì các chức năng thận. Khi người bệnh đái tháo đường có lượng đường huyết rất cao (trên 600mg/dL), thận sẽ phải cố loại bỏ lượng đường huyết dư thừa qua nước tiểu.

Điều này có thể khiến người bệnh phải đi tiểu nhiều lần, từ đó dẫn đến tình trạng mất nhiều nước trong cơ thể. Mất nước có thể khiến máu trở nên đặc hơn, càng làm tăng lượng đường huyết và khiến thận phải vận động nhiều hơn. Đây chính là lý do tại sao người bệnh đái tháo đường dễ bị biến chứng suy thận.

Người bệnh đái tháo đường ăn bắp cải thế nào để kiểm soát đường huyết?

Để kiểm soát đường huyết, kiểm soát bệnh đái tháo đường, bạn nên ăn bắp cải ít nhất 3 lần/tuần, đơn giản nhất là thêm chúng vào các món salad, soup… Nếu không thích ăn bắp cải, bạn cũng có thể ép lấy nước và uống nước ép bắp cải để kiểm soát đường huyết.

Vi Bùi H+ (Theo Thehealthsite)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết