Bạn có thể chết vì bệnh Parkinson?

Người bệnh Parkinson có nguy cơ tử vong sớm do các biến chứng nguy hiểm

Viêm gan B và C làm tăng nguy cơ bệnh Parkinson

Châm cứu giúp làm chậm quá trình tiến triển của bệnh Parkinson

FDA phê duyệt thuốc điều trị bổ sung cho người bệnh Parkinson

Chế độ dinh dưỡng cho người bệnh Parkinson

Các nhà khoa học đã tiến hành nghiên cứu trên 142 bệnh nhân Parkinson có độ tuổi trung bình khoảng 70 khi được chẩn đoán bệnh. Sau 10 năm, chỉ có 23% bệnh nhân có xu hướng giữ được sức khỏe tốt, có nghĩa họ vẫn có thể duy trì khả năng cân bằng và không bị suy giảm nhận thức. Tỷ lệ những người mất khả năng duy trì cân bằng là 68%, trong khi tỷ lệ những người bị suy giảm nhận thức là 46%. Thêm vào đó, có hơn một nửa số người tham gia nghiên cứu đã tử vong do bệnh viêm phổi.

Bệnh Parkinson có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm

Bệnh Parkinson thường ảnh hưởng tới những người cao tuổi (trên 60). Chính vì vậy, nguyên nhân tử vong ở những người mắc Parkinson thường là do biến chứng viêm phổi. Viêm phổi làm suy giảm khả năng nuốt thức ăn, khiến họ có nguy cơ hít phải thức ăn hoặc các chất lỏng khác vào phổi, làm trầm trọng thêm tình trạng viêm phổi.

James Beck, Phó Chủ tịch tại Quỹ tài trợ Bệnh Parkinson (Mỹ) cho biết, bệnh Parkinson cũng làm giảm khả năng di chuyển và giữ cân bằng của người bệnh, khiến họ tăng cao nguy cơ bị té ngã, tai nạn… có thể gây ra các chấn thương khiến người bệnh phải nằm liệt giường.

Trong giai đoạn phát triển của bệnh Parkinson, người bệnh có thểgặp cả các vấn đề không liên quan đến chuyển động như khó phát âm, suy giảm nhận thức… Điều này khiến người bệnh không thể tự chăm sóc bản thân và cần được giúp đỡ để thực hiện các hoạt động đơn giản trong cuộc sống.

Tuy nhiên, bạn cũng không cần quá lo lắng vì thay đổi lối sống lành mạnh, bao gồm chế độ ăn hợp lý, tập thể dục thường xuyên và sử dụng thuốc có thể giúp người bệnh quản lý tốt tình trạng bệnh. James Beck cho biết: “Những người được chẩn đoán bệnh Parkinson khi còn khỏe mạnh thường có tuổi thọ trung bình ngang với những người cùng nhóm tuổi. Mắc bệnh Parkinson không đồng nghĩa với nhận án tử nếu bạn biết cách cải thiện sức khỏe của bản thân”.

Vi Bùi H+ (Theo Nytimes)

Bên cạnh việc thay đổi lối sống lành mạnh, người bệnh Parkinson có thể tham khảo sử dụng thực phẩm chức năng Vương Lão Kiện, giúp giảm dần các chứng run, cải thiện khả năng vận động bình thường của cơ thể.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh