5 loại hạt có lợi cho bệnh nhân đái tháo đường

Những loại hạt mà người bệnh đái tháo đường nên ăn: Hạnh nhân,óc chó, hạt điều...

Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

5 cách để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường thai kỳ

Những thành phần trong thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên tránh

Những thay đổi lối sống mà người bệnh đái tháo đường nên làm

Hạnh nhân

Hạnh nhân rất tốt cho người bệnh đái tháo đường, vì nó giúp cải thiện độ nhạy insulin. Nó cũng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Ăn một nắm hạt hạnh nhân/ngày có thể giúp bạn giảm các giác đói, từ đó hạn chế ham muốn ăn đồ ăn chứa nhiều đường. Hàm lượng magne cao trong hạnh nhân giúp giảm 33% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường. Những bệnh nhân đái tháo đường bổ sung magne hàng ngày bằng cách ăn hạnh nhân cũng cải thiện đáng kể mức đường huyết.

Óc chó

Hạt óc chó không chỉ có tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu, mà còn có thể làm giảm 24% nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2. Hạt óc chó rất giàu chất xơ, giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, từ đó việc quản lý cân nặng cũng trở nên dễ dàng hơn.

Hạt điều

Hạt điều là một trong những loại hạt có chỉ số glycemic (chỉ số đường huyết của thực phẩm) thấp, có thể giúp phòng ngừa mức đường huyết tăng cao trong máu. Nó cũng rất giàu magne, giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường type 2.

Hồ trăn (hạt dẻ cười)

Hồ trăn không chỉ có chỉ số glycemic thấp, mà còn giàu chất xơ và chứa ít calorie. Đây là một trong những món ăn vặt tuyệt vời, nếu bạn bị bệnh đái tháo đường. Không chỉ vậy, thường xuyên ăn hạt hồ trăn cũng có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

Kiếm thực

Kiếm thực được lấy từ củ của cây hoa súng và nó rất có lợi cho người bệnh đái tháo đường, vì có chỉ số glycemic thấp. Bổ sung kiếm thực vào chế độ ăn uống hàng ngày là cách giúp bạn kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả.

Ngoài các loại hạt kể trên, người bệnh đái tháo đường có thể kết hợp sử dụng thêm các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết, giảm các nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết