Ăn lá xoài non - Bí quyết giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường

Ổn định đường huyết, ngăn ngừa biến chứng đái tháo đường bằng lá xoài

5 cách để ngăn ngừa bệnh đái tháo đường thai kỳ

Những thành phần trong thực phẩm người bệnh đái tháo đường nên tránh

Danh sách siêu thực phẩm an toàn cho người đái tháo đường

9 thói quen gây bệnh đái tháo đường mà bạn không hề ngờ tới

Lá xoài có chứa các thành phần như acid caffeic, polyphenol, mangiferin, acid gallic, flavonoid... tất cả những thành phần này đều có tác dụng giúp ổn định đường huyết và giúp kiểm soát bệnh đái tháo đường hiệu quả hơn.

Dưới đây là một số tác dụng của lá xoài, theo Thehealthsite:

Ổn định đường huyết

Tanin có trong lá xoài có tác dụng giữ cho lượng đường trong máu luôn ổn định. Lá xoài cũng giúp cải thiện khả năng sản xuất insulin và khả năng chuyển hóa glucose thành năng lượng, từ đó làm giảm lượng đường trong máu.

Giảm cholesterol

Đái tháo đường có thể ảnh hưởng đến tất cả các cơ quan chính trong cơ thể, trong đó bao gồm cả trái tim của bạn. Mức cholesterol cao có thể làm tổn thương trái tim và nếu đang mắc bệnh đái tháo đường thì tình trạng này có thể trở nên tồi tệ hơn. 

Hàm lượng cao chất xơ, pectin và vitamin C có trong lá xoài giúp giảm cholesterol, đặc biệt là cholesterol xấu LDL. Ngoài ra, flavonoid có trong lá xoài có thể giúp hạ thấp mức lipid trong máu và giúp các động mạch khỏe mạnh hơn.

Giảm nguy cơ bệnh võng mạc đái tháo đường

Lá xoài cũng có chứa nhiều vitamin A - dưỡng chất cần thiết cho đôi mắt sáng khỏe. Nhờ tác dụng kiểm soát lượng đường trong máu nên lá xoài có thể giúp bạn bảo vệ các mạch máu trong mắt và ngăn ngừa bệnh võng mạc đái tháo đường hiệu quả.

Giữ cho thận và gan khỏe mạnh

Suy thận do bệnh đái tháo đường là tình trạng rất phổ biến. Lượng đường trong máu không được kiểm soát chính là nguyên nhân dẫn tới các vấn đề nghiêm rọng cho thận và gan. Ăn lá xoài non là cách để bạn ngăn ngừa các vấn đề này. Đây cũng là cách giúp bạn ngăn ngừa sỏi thận và giữ cho thận khỏe mạnh hơn. Tương tự, nó cũng giúp bạn ngăn ngừa sỏi mật và giữ cho gan khỏe mạnh hơn.

Người bệnh có thể kết hợp sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc từ các loại thảo mộc khác như: Khổ qua, dây thìa canh, tường thuật, tảo Spirulina... giúp ổn định đường huyết, giảm các nguy cơ biến chứng đái tháo đường.

Cách sử dụng lá xoài để kiểm soát bệnh đái tháo đường

- Hái một nắm lá xoài non rồi rửa sạch, thái nhỏ và ăn sống.

- Thái nhỏ lá xoài rồi ngâm với 1 cốc nước qua đêm. Sáng hôm sau, khi chưa ăn gì thì uống nước này.

- Rửa sạch và sấy khô lá xoài rồi nghiền thành bột. Lấy 1 thìa bột này hòa cùng với 1 cốc nước và uống nó vào mỗi buổi sáng và buổi tối để kiểm soát lượng đường trong máu.

Trần Lưu H+ (Theo TheHealthsite)

Gợi ý sản phẩm thực phẩm chức năng TĐCare giúp ổn định đường huyết, hỗ trợ điều trị đái tháo đường:

Thực phẩm chức năng TĐCARE được kết hợp từ 7 thảo dược quý (Khổ qua, dây thìa canh, tảo spirulina, thương truật, linh chi, sinh địa, hoài sơn) giúp hạ đường huyết, hỗ trợ làm giảm cholesterol máu. TPCN TĐCARE làm giảm chỉ số HbA1c, giảm các nguy cơ biến chứng của bệnh đái tháo đường, phòng bệnh cho các đối tượng có nguy cơ cao.

Vui lòng truy cập www.tdcare.vn hoặc gọi1900 6436 để biết thêm chi tiết.

XNQC: 1102/2015/XNQC-ATTP

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
**Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất/nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết