Salad Nga giải nhiệt nắng Hè

Salad Nga vị thơm mát béo ngậy được người Việt khá yêu thích

Bí quyết hỗ trợ giảm mỡ chân, đùi

Mở hé cửa sổ phòng ngủ vào ban đêm giúp đi vào giấc ngủ nhanh hơn

Phẫu thuật "hồi sinh" chi thể đứt rời cho người bệnh

Mẹo lựa chọn và sử dụng nước hoa chuẩn

Nguyên liệu cho món salad Nga gồm có (gợi ý cho 4 người ăn):

- 3 củ khoai tây;

- 1 củ cà rốt;

- 100gr hạt đậu Hà Lan tươi; 

- 100g xúc xích hun khói;

- 5-7 quả dưa chuột muối;

- 1 quả táo xanh hoặc táo đỏ loại giòn, to;

- 3 quả trứng gà;

- Lá parsley hoặc oregano khô tán nhỏ (nếu có);

- Sốt mayonaise khoảng 100g-150gr (tùy khẩu vị).

Empty

Cách làm như sau:

Sơ chế nguyên liệu: Khoai tây gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái miếng vuông nhỏ (nhỉnh to hơn hạt lựu một chút), ngâm trong nước muối khoảng 15 phút rồi vớt ra để ráo. Cà rốt gọt bỏ vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Hạt đậu Hà Lan tươi rửa sạch, để ráo. Lưu ý khi thái các nguyên liệu cố gắng đều cùng kích cỡ để đẹp mắt và khi ăn sẽ ngon hơn. 3 loại nguyên liệu này sau khi sơ chế thì luộc qua nước sôi có nêm chút gia vị và dầu ăn (làm theo cách này thì các hạt nguyên liệu sẽ giữ được màu sắc tươi đẹp, hơi có vị đậm khiến cho món ăn hấp dẫn hơn). Chú ý luộc từng loại nguyên liệu theo độ chín ở mức vừa tới, khi vớt ra để ráo nước, chờ nguội.

Xúc xích hun khói, dưa chuột muối thái vuông nhỏ, để riêng từng loại.

Táo gọt bỏ vỏ, xắt miếng vuông nhỏ, thả vào bát to có nước lọc pha chút muối, ngâm táo khoảng 3 phút thì vớt ra, để ráo.

Trứng gà rửa sạch, cho vào nồi nước luộc chín kỹ. Đợi nguội thì bóc bỏ vỏ, thái lòng trắng trứng thành miếng vuông nhỏ, lòng đỏ dầm vụn.

Empty

Trộn salad: Sau khi các nguyên liệu đã được sơ chế và để nguội hoàn toàn, cho tất cả vào một âu lớn. Cho dần sốt mayonaise vào âu trộn đều cùng nguyên liệu, lượng sốt cho nhiều hay ít do khẩu vị của gia đình, rắc thêm lá parsley hoặc oregano khô tán nhỏ (nếu có). Khi đã trộn kỹ, dùng thìa ấn nhẹ cho hỗn hợp định hình theo khuôn âu, phết phẳng mặt trên cùng của salad, phủ thêm 1 lớp mỏng sốt mayonaise lên trên cùng. Bọc kín âu salad và để vào ngăn mát tủ lạnh từ 1-2 tiếng là có thể lấy ra dùng.

Salad Nga mát lạnh, các nguyên liệu có màu sắc tươi ngon bắt mắt: màu xanh của đậu Hà Lan, vàng của lòng đỏ trứng và khoai tây, trắng ngà của sốt mayonaise, cam của cà rốt… nhìn rất hấp dẫn. Khi ăn thấy vị chua dịu và thanh nhẹ của táo, dưa chuột, quyện với sốt béo ngậy và các nguyên liệu khác khiến cho món ăn trở nên đặc biệt dễ chịu. Ngày Hè nóng, có đĩa salad Nga cho gia đình ăn sáng với bánh mỳ, vừa đầy đủ dinh dưỡng, vừa giúp giảm nhiệt cho cơ thể, sẽ là một trong những món được cả nhà yêu thích.

 
Phương Chi
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng