8 sản phẩm thực phẩm chức năng được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Tỷ lệ người Hàn Quốc sử dụng thực phẩm chức năng lên đến khoảng 71%

Nên chọn loại magne nào trong thực phẩm bổ sung?

3 loại protein giúp chống viêm tự nhiên

5 thực phẩm có thể cải thiện tâm trạng của bạn

4 thực phẩm cần tránh để giảm nguy cơ đái tháo đường type 2

Hàn Quốc nằm trong top 10 quốc gia có tuổi thọ trung bình cao nhất thế giới, nơi người dân có thể sống tới ngoài 84 tuổi. Thành quả này là nhờ người dân quan tâm tới chế độ dinh dưỡng, được tiếp cận với hệ thống chăm sóc sức khỏe, phòng bệnh chủ động cũng như thói quen vận động đều đặn. Ngoài ra, văn hóa xứ kim chi còn chú trọng tới chăm sóc da và giữ gìn vẻ tươi trẻ.

Hàn Quốc cũng là một trong những thị trường sản phẩm chăm sóc sức khỏe và thực phẩm chức năng phát triển mạnh mẽ. Tỷ lệ người tiêu dùng Hàn Quốc trực tiếp mua và sử dụng thực phẩm chức năng khoảng 71%. Dưới đây là 8 sản phẩm được ưa chuộng nhất tại đất nước này:

Hồng sâm

Người Hàn Quốc coi hồng sâm như một loại thảo dược bổ dưỡng cho sức khỏe

Người Hàn Quốc coi hồng sâm như một loại thảo dược bổ dưỡng cho sức khỏe

Hồng sâm là một loại thảo dược quý giá, được sử dụng từ hàng ngàn năm nay trong nền y học cổ truyền của bán đảo Triều Tiên. Theo y học hiện đại, hồng sâm được xếp loại là thảo dược adaptogen, tức có khả năng tăng năng lượng, cải thiện chức năng nhận thức, giảm căng thẳng.

Hồng sâm Hàn Quốc được bào chế thành nhiều dạng từ chiết xuất, viên uống, đến trà, cao dạng nước.

Omega-3

Acid béo omega-3 có nhiều trong các loài cá béo như cá thu, cá hồi. Đây là vi chất cần thiết cho sức khỏe tim mạch và não bộ. Ngoài chế độ dinh dưỡng sử dụng hải sản đều đặn, người Hàn Quốc còn sử dụng thực phẩm bổ sung omega-3 như dầu cá, tảo biển.

Vitamin D

Thiếu vitamin D có thể xảy ra do thói quen ăn uống mất cân bằng hoặc do ít tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tại Hàn Quốc, trong những tháng mùa Đông, người dân tìm tới thực phẩm bổ sung vitamin D để bù đắp nguy cơ thiếu hụt vi chất này. Vitamin D cần thiết cho hệ xương chắc khỏe, tăng cường chức năng miễn dịch cũng như hỗ trợ điều hòa tâm trạng.

Collagen

Bí quyết chăm sóc sắc đẹp của người dân xứ kim chi không chỉ đến từ mỹ phẩm, mà còn nhờ thực phẩm bổ sung collagen. Collagen là protein giúp duy trì cấu trúc da, tóc và móng. Tại Hàn Quốc, sản phẩm nước uống chứa collagen được ưa chuộng vừa để cấp nước, vừa để dưỡng da tươi trẻ từ bên trong.

Thực phẩm bổ sung probiotic

Thị trường thực phẩm probiotic tại Hàn Quốc đa dạng chủng loại từ dạng viên, dung dịch uống đến dạng gói - Ảnh: Korea JoongAng Daily

Thị trường thực phẩm probiotic tại Hàn Quốc đa dạng chủng loại từ dạng viên, dung dịch uống đến dạng gói - Ảnh: Korea JoongAng Daily

Chế độ dinh dưỡng của người Hàn vốn đã có nhiều món lên men như kim chi, sữa chua giúp bổ sung lợi khuẩn đường tiêu hóa. Các sản phẩm bổ sung probiotic cũng ngày càng phổ biến tại Hàn Quốc. Ở dạng thực phẩm chức năng, hàm lượng vi sinh vật cao hơn và được kiểm soát tốt hơn. Người dân sử dụng chế phẩm này để bảo vệ đường tiêu hóa cũng như tăng cường miễn dịch.

Vitamin C

Vitamin C là chất chống oxy hóa mạnh mẽ, được biết đến với công dụng hỗ trợ tăng sức đề kháng. Ngoài ăn thực phẩm giàu vitamin C, người dân Hàn Quốc còn tìm tới viên uống bổ sung vitamin C trong mùa cúm.

Nghệ

Tại Hàn Quốc, nghệ là gia vị được sử dụng nhiều trong món cà ri. Trong nghệ có chứa curcumin – một hợp chất tự nhiên có đặc tính chống viêm, chống oxy hóa. Những năm gần đây, người dân bắt đầu sử dụng thực phẩm bổ sung chứa nghệ và curcumin nhằm bảo vệ xương khớp, giảm viêm và hỗ trợ tăng cường sức khỏe toàn diện.

Chiết xuất trà xanh

Chiết xuất trà xanh là nguồn polyphenol dồi dào. Đây là hợp chất có trong thực vật với khả năng chống oxy hóa mạnh mẽ cùng nhiều lợi ích sức khỏe. Thực phẩm bổ sung chứa chiết xuất trà xanh được sử dụng nhằm tăng cường trao đổi chất, hỗ trợ kiểm soát cân nặng, bảo vệ sức khỏe tim mạch.

 
Quỳnh Trang (Theo Times of India)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Sản phẩm