Lợi ích sức khỏe từ đậu phụ

Đậu phụ là sản phẩm từ đậu nành, có vô số lợi ích cho sức khỏe

Trong thận có 420 viên sỏi vì ăn quá nhiều đậu phụ

2 món chay ngon cho ngày Phật Đản

Lạ miệng ngon cơm với đậu phụ non hấp tôm thịt

Rau răm, đậu phụ có ảnh hưởng đến sinh lý quý ông?

Đậu phụ được sản xuất từ chiết xuất hạt đậu nành, sau đó được ép đóng thành từng khối màu trắng, và là món ăn phổ biến trên toàn thế giới, đặc biệt là các nước châu Á.

Giá trị dinh dưỡng của đậu phụ

Đậu phụ ít calo nhưng giàu protein. Nó có chứa một nguồn khoáng chất phong phú: Calci, sắt, phosphore, kẽm, kali... và các vitamin D, A, B6, C, thiamin, riboflavin, niacin và folate.

Lợi ích sức khỏe từ đậu phụ

1. Lượng protein cao

Cơ thể con người cần protein để hoạt động, protein không chỉ có trong trứng, thịt.... Đậu phụ và các sản phẩm từ đậu nành cũng có chứa một lượng protein lớn. 

Từ các nghiên cứu cho thấy ảnh hưởng của đậu phụ với các bệnh nhân bị bệnh gout là rất đáng kể, bởi nó cung cấp một nguồn protein thích hợp và giúp các bệnh nhân gout thải acid uric. Tuy nhiên, cũng không nên sử dụng quá nhiều.

2. Cholesterol ở mức thấp

Mức cholesterol cao là một trong những tác nhân ảnh hưởng tới bệnh tim mạch. Đậu phụ làm giảm mức độ cholesterol trong cơ thể, có nồng độ các axit béo bão hòa thấp hơn so với các loại thịt, như thịt bò. Đồng thời, nó cung cấp lecithin và acid linoleic, giúp điều tiết sự trao đổi chất và phân tán, loại bỏ các cholesterol trong cơ thể.

3. Ngăn ngừa thiếu máu

Một nghiên cứu được tiến hành ở Trung Quốc điều tra sự liên quan giữa thiếu máu và đậu phụ, đã chứng minh được đậu phụ giúp giảm nguy cơ thiếu máu ở người lớn.

4. Chống ung thư

Đậu phụ chứa isoflavone giúp làm giảm nguy cơ ung thư như: Ung thư nội mạc tử cung, ung thư phổi ở phụ nữ sau mãn kinh...

Đậu phụ chứa isoflavone giúp giảm nguy cơ ung thư

 5. Giúp tim mạch thêm khỏe

Thường xuyên sử dụng các sản phẩm từ đậu nành như đậu phụ có thể làm giảm mức độ cholesterol và chất béo bão hòa trong cơ thể, do đó làm giảm nguy cơ về các bệnh tim mạch.

6. Nguồn calci dồi dào

Đậu phụ là một nguồn cung cấp calci dồi dào, đó là thành phần quan trọng trong việc hình thành xương. Bởi vậy, đậu phụ giúp làm chậm quá trình lão hóa, giữ cho xương thêm chắc khỏe.

7. Cung cấp lượng sắt lớn

Sắt đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành các Hemoglobin trong máu, giúp vận chuyển và cung cấp oxy đến các bộ phận trong cơ thể. Và đậu phụ là nguồn thực phẩm cung cấp một lượng sắt lớn cho cơ thể.

Ngoc Hoa H+ (Theo Organicfacts)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng