Ăn trên giường: Thói quen xấu có hại cho sức khỏe

Tại sao bạn không nên ăn ở trên giường?

Ăn uống thế nào để cải thiện giấc ngủ?

Thói quen ăn uống có thể gây suy giảm thính lực

Chuyên gia chia sẻ 2 mẹo ăn uống giúp tăng cường miễn dịch

5 thói quen ăn uống giúp cải thiện sức khỏe tinh thần

Theo trang Express, nghiên cứu cho thấy cứ 7 người Anh thì 1 người có thói quen mang đồ ăn lên giường. Các chuyên gia cảnh báo rằng, thói quen phổ biến này có thể mời gọi nhiều “vị khách” không mời mà đến và gây tổn hại đến sức khỏe của bạn.

“Chúng tôi biết rằng bạn có thể cảm thấy thích thú khi được nằm trên giường, xem những chương trình mới nhất của Netflix và thưởng thức chiếc pizza thơm ngon. Tuy nhiên, hộp đựng pizza, gà rán hay những đồ ăn tương tự có thể thu hút ruồi, kiến và thậm chí cả gián. Pseudomonas aeruginosa, một loại vi khuẩn có hại thường được tìm thấy trên gián và phân của chúng, có thể bám vào đồ ngủ hoặc quần áo của bạn. Điều này không chỉ gây ra sự khó chịu mà còn tiềm ẩn mối nguy cơ gây hại cho sức khỏe”, các chuyên gia tại công ty MattressNextDay (Anh) nói.

Theo trang Mirror, vi khuẩn Pseudomonas Aeruginosa khi vào trong cơ thể có thể gây nhiễm trùng. Tình trạng này thường khó điều trị do khả năng kháng thuốc tự nhiên của vi khuẩn Pseudomonas aeruginosa.

Bác sĩ người Anh Deborah Lee cho biết: “Mặc dù các khuyến cáo khuyên nên thay ga trải giường 1 lần/tuần, nhưng nếu bạn có thói quen ăn trên giường nên tăng lên 2 lần/tuần để tránh những sinh vật không tốt cho sức khỏe”.

Bên cạnh đó, ăn trên giường có tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ và hệ tiêu hóa. Thói quen ăn khi nằm ảnh hưởng không tốt đến quá trình tiêu hóa, gây khó chịu, đầy hơi, thậm chí trào ngược acid. Để giảm nguy cơ trào ngược acid, các chuyên gia khuyên bạn nên ăn ít nhất 3 giờ trước khi đi ngủ.

Vấn đề thứ ba có thể nảy sinh khi ăn trên giường là sự gián đoạn các tín hiệu ngủ tự nhiên của cơ thể. Bộ não của bạn cần nhận biết phòng ngủ là không gian để nghỉ ngơi chứ không phải để ăn uống, nếu không bạn có thể mất nhiều thời gian hơn để chìm vào giấc ngủ. Bằng cách giữ cho phòng ngủ là không gian dành riêng cho giấc ngủ, bạn sẽ tạo ra tín hiệu mạnh mẽ hơn, nhất quán hơn rằng đã đến giờ cơ thể cần nghỉ ngơi.

 
Lê Tuyết (Theo Express.co.uk)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp