Thủ tướng: Khi bệnh viện còn bệnh nhân, y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi

Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá cao tinh thần, trách nhiệm của toàn thể cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế - Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Cuộc chiến chống “biến đổi khí hậu”: Lo ngại của Thủ tướng Việt Nam

Thủ tướng thăm, tặng quà các bệnh nhi nhân dịp Tết Trung thu

Thủ tướng chỉ đạo khẩn về vụ cháy nghiêm trọng ở phố Khương Hạ

Phấn khởi và chờ đợi!

Chiều 8/2 (tức 29 Tết), Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, chúc Tết cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế, người bệnh đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Bệnh viện Nhi Trung ương.

Theo Chinhphu.vn, tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, thay mặt Chính phủ, Thủ tướng chia sẻ với nỗi vất vả mà các bệnh nhân, gia đình bệnh nhân đang trải qua, nhất là trong lúc Tết đến, Xuân về.

Nhắc lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thầy thuốc như mẹ hiền", Thủ tướng yêu cầu: "Cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của Bệnh viện phải chăm sóc bệnh nhân như người thân của mình; cảm nhận sự đau đớn của bệnh nhân như sự đau đớn của mình; khi bệnh viện còn bệnh nhân thì y bác sĩ chưa thể nghỉ ngơi".

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên bệnh nhân tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm, động viên bệnh nhân tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức - Ảnh: VGP

Theo Thủ tướng, trong những ngày Tết này, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phải ưu tiên tiếp nhận, cứu chữa tích cực bệnh nhân; ứng trực, thu dung bệnh nhân với trách nhiệm cao nhất, tiếp nhận nhanh nhất, kịp thời nhất có thể; sẵn sàng ứng trực, xử lý các sự cố có thể xảy ra; chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, phương tiện; đáp ứng các yêu cầu về thuốc men...

Ngoài ra, người đứng đầu Chính phủ yêu cầu bệnh viện hỗ trợ tích cực cho tuyến dưới về chuyên môn, nhất là khám chữa bệnh từ xa thông qua hệ thống Telemedicine; bảo đảm dinh dưỡng và tinh thần cho bệnh nhân, nhất là người ở xa gia đình, ở quê.

Thủ tướng cũng mong muốn, Bệnh viện Việt Đức tăng cường tổng kết thực tiễn, nghiên cứu khoa học và lan tỏa thành tựu, nhất là đối với những lĩnh vực Bệnh viện có truyền thống, thế mạnh và cả những vấn đề đã xảy ra trong thực tiễn; tham gia quá trình chuyển đổi số, hỗ trợ tuyến dưới; đào tạo nguồn nhân lực thuộc những lĩnh vực mà Bệnh viện có sở trường...

Nhân dịp này, Thủ tướng yêu cầu chính quyền các cấp cùng lực lượng chức năng ở cơ sở kiểm soát nghiêm ngặt việc đốt pháo, vận chuyển pháo nổ; tránh tình trạng sử dụng rượu bia khi tham gia giao thông; giữ gìn, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm... để góp phần hạn chế tai nạn, thương tích, ngộ độc... ảnh hưởng sức khỏe, tính mạng người dân.

Tại Phòng khám cấp cứu của Bệnh viện Việt Đức, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã thăm, động viên, tặng quà chúc Tết các bệnh nhân được cấp cứu tại đây. Nói chuyện với các y bác sĩ tại Phòng khám về tình hình cấp cứu các ca bị tai nạn dịp Tết, Thủ tướng đề nghị các y bác sĩ nỗ lực tranh thủ giờ vàng, ưu tiên cứu người trước, sau đó bệnh nhân hoàn thiện giấy tờ, thủ tục sau.

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, chia sẻ với các bệnh nhi và người thân vẫn phải ở lại Bệnh viện Nhi TW mà không được về nhà đón Tết - Ảnh: VGP

Thủ tướng Phạm Minh Chính tặng quà, chia sẻ với các bệnh nhi và người thân vẫn phải ở lại Bệnh viện Nhi TW mà không được về nhà đón Tết - Ảnh: VGP

Thăm, chúc Tết, tặng quà động viên cán bộ, y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi Trung ương, Thủ tướng Phạm Minh Chính chia sẻ với các bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và y bác sĩ khi vẫn phải ở bệnh viện mà không được về nhà đón Tết.

Theo người đứng đầu Chính phủ, Bệnh viện Nhi Trung ương là tuyến đầu về chuyên môn, tuyến cuối về khám chữa bệnh, do đó sứ mệnh của bệnh viện rất quan trọng.

Thủ tướng mong muốn đội ngũ y bác sĩ của Bệnh viện tiếp tục nâng cao trình độ chuyên môn, đạo đức ngành y, làm tốt công tác nghiên cứu khoa học, tham gia đào tạo nguồn nhân lực, chuyên môn cho cả nước liên quan chăm sóc, khám chữa bệnh cho các cháu.

Phát biểu đáp từ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan thay mặt ngành y tế trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ dành thời gian đi thăm, động viên y bác sĩ và người bệnh tại 2 bệnh viện chuyên ngành ngoại khoa và nhi khoa vào ngày cận kề năm cũ, chuẩn bị bước sang Xuân mới Giáp Thìn. 

Theo SK&ĐS, Bộ trưởng Đào Hồng Lan nhấn mạnh, trong năm qua, ngành y tế đã nỗ lực, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, vượt qua khó khăn để hoàn thành nhiệm vụ bảo vệ chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân mà Đảng và Nhân dân giao cho ngành.

Báo cáo Thủ tướng, Bộ trưởng Đào Hồng Lan cho biết, để đảm bảo công tác y tế dịp Tết Giáp Thìn, Bộ Y tế đã ban hành Chỉ thị về tăng cường đảm bảo công tác y tế gửi UBND các tỉnh, thành phố và các đơn vị liên quan.

Trân trọng cảm ơn Thủ tướng Chính phủ trong thời gian qua đã luôn sát sao, có nhiều chỉ đạo tháo gỡ cho ngành y tế trong triển khai thực hiện nhiệm vụ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan kính mong Thủ tướng tiếp tục quan tâm ủng hộ ngành y tế để ngành ngày càng làm tốt hơn nhiệm vụ bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn