Thực phẩm gây bất lợi cho quá trình kiểm soát huyết áp cao

Chế độ ăn uống có ảnh hưởng không nhỏ tới chỉ số huyết áp

Nước cam có thể giúp giảm cholesterol và huyết áp

Tại sao tăng huyết áp có thể gây suy tim?

5 điều nên làm mỗi sáng để kiểm soát tăng huyết áp

Cách phòng ngừa huyết áp lên xuống thất thường

Thực phẩm, đồ uống nên tránh để huyết áp không tăng cao

Tăng huyết áp hay cao huyết áp là bệnh mạn tính cần theo dõi và điều trị lâu dài. Bên cạnh việc dùng thuốc đúng chỉ định của bác sĩ, người bệnh cần lưu ý đến chế độ ăn uống hàng ngày. Một số thực phẩm sau có thể ảnh hưởng xấu tới huyết áp và sức khỏe tim mạch ở người bệnh huyết áp cao:

Đồ ăn chứa nhiều muối

Chế độ ăn nhiều muối natri là một trong những nguyên nhân gây tăng huyết áp. Natri làm tăng tích nước trong tế bào, tăng trương lực thành mạch và sức cản mạch máu, từ đó làm tăng huyết áp. Muối cũng là yếu tố làm tăng độ nhạy cảm của hệ tim mạch và thận đối với hormone adrenaline, kéo theo huyết áp tăng cao.

Người bệnh tăng huyết áp nên thực hiện chế độ ăn giảm mặn, hạn chế thịt chế biến sẵn, xúc xích chứa nhiều muối. Dùng nước chấm, xì dầu… ở lượng vừa phải, không quá 5gr muối/ngày.

Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hòa và chất béo chuyển hóa cũng tác động tiêu cực đến bệnh lý tăng huyết áp. Dạng chất béo có hại này có nhiều trong thịt đỏ, nội tạng động vật, đồ chiên rán…

Caffeine

Người bệnh tăng huyết áp cần sử dụng cà phê và thức uống chứa caffeine ở mức vừa phải

Người bệnh tăng huyết áp cần sử dụng cà phê và thức uống chứa caffeine ở mức vừa phải

Caffeine có trong cà phê, trà đặc, nước tăng lực… có thể gây ra nhiều tác động tới hệ tim mạch, làm huyết áp tăng cao tạm thời. Uống cà phê ở mức điều độ có thể đem lại một số lợi ích sức khỏe. Nhưng với người đã được chẩn đoán tăng huyết áp, tốt hơn hết bạn nên hạn chế dùng thức uống chứa caffeine.

Đồ uống có cồn

Uống nhiều rượu, bia là một trong những yếu tố nguy cơ dẫn đến tăng huyết áp và nhiều biến chứng tim mạch khác. Nguyên nhân do thức uống có cồn khiến tim đập nhanh, mạch máu co lại làm huyết áp tăng lên. Lạm dụng rượu bia cũng là một trong những yếu tố dẫn đến các rối loạn chuyển hóa mỡ, đường, acid uric, tăng cân, béo bụng… Những nguyên nhân này cũng làm huyết áp tăng lên.

Do đó, người bệnh huyết áp cao nên hạn chế tối đa việc uống rượu, bia. Nếu có thưởng thức, không nên dùng quá 3 cốc/ngày đối với nam và 2 cốc/ngày với nữ. Một cốc chứa 10gr ethanol tương đương với 330ml bia hoặc 120ml rượu vang, hoặc 30ml rượu mạnh.

Giải pháp hỗ trợ ổn định huyết áp lâu dài từ thảo dược

 

Người bệnh tăng huyết áp cần tuân thủ dùng thuốc đều đặn, kết hợp lối sống lành mạnh để ổn định huyết áp. Bên cạnh đó, nhiều chuyên gia khuyên người bệnh kết hợp sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa các thành phần thảo dược như: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, nattokinase, cao hoàng bá...

Nghiên cứu năm 2013 cho thấy, cần tây giúp hạ chỉ số huyết áp từ 23 - 38 mmHg. Tác dụng này kéo dài ngay cả khi đã ngừng sử dụng, nhưng không gây tụt huyết áp quá mức, giúp ổn định huyết áp lâu dài. Sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ Lượng tử tiên tiến, cho ra viên uống chứa các dược liệu tinh sạch, tác động vào đa cơ chế của tăng huyết áp: Làm giảm độ nhớt máu; Làm giãn mạch và tăng tính đàn hồi mạch máu; Điều hòa nhịp tim; Hạ mỡ máu, làm trơn láng lòng mạch; Giảm thể tích tuần hoàn.

Theo khảo sát của Tạp chí Kinh tế Việt Nam, đã có đến 92,8% người bệnh hài lòng và rất hài lòng khi sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính cao cần tây.

Trang Vũ

 

TPBVSK Định Áp Vương - Dùng cho người huyết áp cao

TPBVSK Định Áp Vương với thành phần từ: Cao cần tây, chiết xuất tỏi, cao lá dâu tằm, magie (dưới dạng magnesium citrate), kali (dưới dạng potassium chloride), nattokinase, cao hoàng bá...

Sản phẩm dùng cho những người tăng huyết áp do xơ vữa động mạch; Người có nguy cơ cao bị tăng huyết áp.

Hướng dẫn sử dụng:

Uống 6 viên/ngày, chia 2 lần. Sau khi huyết áp ổn định, dùng 2-4 viên/ngày, chia 2 lần. Uống trước ăn 30 phút hoặc sau ăn 1 giờ. Nên uống theo đợt từ 3-6 tháng.

XNQC: 1078/2020/XNQC-ATTP

Sản phẩm được tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

Liên hệ: 024. 38461530 - 028. 62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch