Trao giải 57 tác phẩm đoạt Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân"

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao bằng khen cho các tác giả đoạt Giải nhất - Ảnh: Hiệp Nguyễn/Sức khỏe+.

Thủ tướng: Bộ Y tế không được để thiếu thuốc, thiết bị y tế

Bộ Y tế giải "bài toán" thiếu thuốc, đảm bảo nguồn nhân lực y tế

Báo chí không còn con đường nào khác là phải chuyển đổi số

“Sản phẩm vàng vì sức khỏe cộng đồng”: Giải thưởng uy tín của ngành TPCN Việt Nam

Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" lần thứ nhất do Bộ Y tế chủ trì phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam phát động vào ngày 8/12/2021, là dịp để lựa chọn những tác phẩm báo chí xuất sắc, đạt chất lượng cao, giàu ý tưởng sáng tạo, có nội dung và hình thức thể hiện hấp dẫn, phản ánh trung thực, phong phú về các lĩnh vực của công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Kết thúc thời gian nhận tác phẩm dự thi, tổng cộng đã có hơn 700 tác phẩm báo chí của 5 loại hình: Báo in, Báo điện tử, Phát thanh, Truyền hình và Ảnh báo chí gửi về tham dự - kết quả này vượt xa mong đợi của Ban tổ chức giải.

Các tác phẩm đã phản ánh sinh động các lĩnh vực tuyên truyền đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước về công tác y tế; phản ánh công tác y tế cơ sở và các nhiệm vụ, hoạt động trọng tâm của ngành y tế như: Đổi mới phong cách thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, xây dựng bệnh viên xanh, sạch, đẹp, nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh; Biểu dương các tấm gương thầy thuốc, tập thể y tế tiêu biểu, các mô hình hoạt động hiệu quả trong công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe nhân dân; công tác phòng, chống dịch COVID-19...

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh về ý nghĩa của Giải báo chí toàn quốc Vì sức khỏe nhân dân lần thứ nhất

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh về ý nghĩa của Giải báo chí toàn quốc "Vì sức khỏe nhân dân" lần thứ nhất

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan nhấn mạnh: Giải Báo chí toàn quốc “Vì Sức khỏe nhân dân” đã lựa chọn ra những tác phẩm xuất sắc, chất lượng cao, sáng tạo, nhân văn, phản ánh những khó khăn thách thức của ngành y tế trong chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời, những phản ánh trung thực của báo chí đã giúp chỉ đạo ngành y tế tốt hơn.

Cũng theo Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan, trong gần 3 năm qua trải qua đợt dịch COVID-19, báo chí đã đóng vai trò tiên phong cung cấp kịp thời các thông tin về phòng chống dịch COVID-19 trên cả nước. Lực lượng báo chí đã phát huy tinh thần, chủ động, nhanh nhạy… phản ánh những tấm gương lực lượng tuyến đầu chống dịch, góp phần chiến thắng được đại dịch COVID-19. Báo chí không chỉ phản ánh kịp thời kết quả, thành tựu, những tiến bộ khoa học kỹ thuật chăm sóc sức khỏe nhân dân mà còn phát hiện, biểu dương các gương tiên tiến, người tốt việc tốt trong và ngoài ngành y tế.

Ông Nguyễn Đình Anh, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó trưởng ban tổ chức giải báo chí phát biểu tại lễ trao giải

Ông Nguyễn Đình Anh, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó trưởng ban tổ chức giải báo chí phát biểu tại lễ trao giải

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Đình Anh, Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, Phó trưởng ban tổ chức giải báo chí khẳng định: “Thành công lớn nhất của Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất năm 2022 là đã kịp thời ghi nhận, cổ vũ các phóng viên, nhà báo viết về ngành y tế tiếp tục không ngừng phấn đấu, khắc phục khó khăn để có những tác phẩm báo chí đạt chất lượng, mang lại hiệu quả xã hội cao.

"Thông qua giải báo chí đã quảng bá đến đông đảo người dân, dư luận xã hội về những thành tựu đã đạt được của ngành y tế trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khoẻ nhân dân; sự nỗ lực không ngừng của đội ngũ y, bác sỹ ngày đêm hết lòng cứu chữa người bệnh, từ đó tạo thêm niềm tin, sự ủng hộ và chủ động tham gia của nhân dân đối với sự nghiệp chăm sóc, bảo vệ, nâng cao sức khoẻ nhân dân", ông Nguyễn Đình Anh chia sẻ.

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải ở hạng mục ảnh

Ban tổ chức trao giải cho các tác giả, tác phẩm đoạt giải ở hạng mục ảnh

Tại Lễ trao giải, Ban Tổ chức đã vinh danh 57 tác phẩm gồm: Loại hình báo in: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình báo điện tử: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình phát thanh: 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình truyền hình: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba và 5 giải Khuyến khích; Loại hình Ảnh báo chí: 2 giải Nhì, 1 giải Ba và 5 giải Khuyến khích.

Ban tổ chức trao giải ba hạng mục truyền hình cho BTV Ngô Thu Hiền - Đài Truyền hình Quảng Ninh

Ban tổ chức trao giải ba hạng mục truyền hình cho BTV Ngô Thu Hiền - Đài Truyền hình Quảng Ninh

Ban Tổ chức cũng quyết định trao 3 giải tập thể (đồng hạng), 2 giải đặc biệt cho tác nghiệp ở tâm dịch và 1 giải đặc biệt cho tác giả là thầy thuốc.

Rất nhiều cây bút trẻ đã được trao giải tại buổi lễ

Rất nhiều cây bút trẻ đã được trao giải tại buổi lễ

Giải báo chí toàn quốc “Vì sức khỏe nhân dân” lần thứ nhất được tổ chức trong bối cảnh đại dịch COVID-19 xảy ra, các phóng viên, nhà báo đã đồng hành, sát cánh bên những y bác sỹ, bên những người bệnh để có những thước phim, tư liệu chân thực nhất về cuộc chiến với đại dịch COVID-19.

 
Hiệp Nguyễn
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn