Những điều cần biết về viêm phổi ở người cao tuổi

Ho là một triệu chứng phổ biến ở người cao tuổi bị viêm phổi

Viêm phổi không điều trị gây ra những biến chứng gì?

Thói quen đơn giản giúp người bệnh viêm phổi chăm sóc sức khỏe tại nhà

Nguyên nhân gây viêm phổi kéo dài

Bị viêm phổi cần lưu ý những gì trong ăn uống để nhanh hồi phục?

Triệu chứng bệnh viêm phổi ở người cao tuổi

Viêm phổi rất thường gặp ở người cao tuổi do sự lão hóa của hệ thống miễn dịch và bộ máy hô hấp. Điều này dẫn đến suy giảm sức chống đỡ mỗi khi thời tiết thay đổi đột ngột hay sự tấn công của các loại vi khuẩn.

Mặt khác, người cao tuổi hay mắc các bệnh mạn tính gây suy giảm miễn dịch như: Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính, đái tháo đường hoặc do dùng các thuốc ức chế miễn dịch kéo dài…

Các dấu hiệu của bệnh viêm phổi ở người cao tuổi có thể bao gồm: Khó thở, thở nhanh (hơn 30 nhịp thở/phút), tim đập nhanh, sốt cao, đau tức ngực, lú lẫn, rối loạn tâm thần…

Điều trị viêm phổi ở người lớn tuổi

Tùy vào nguyên nhân và tình trạng bệnh cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị phù hợp. Nếu viêm phổi có nguyên nhân là do các vi khuẩn cư trú ở răng miệng, mũi họng, loại phế cầu khuẩn… thì nguyên tắc là dùng kháng sinh sớm và kháng sinh phổ rộng. Trong trường hợp người bệnh ho nhiều, các bác sĩ có thể sẽ kê thêm các thuốc giảm ho hoặc nếu xuất hiện khó thở sẽ phải dùng các thuốc chống khó thở và hỗ trợ tim mạch.

Cách phòng ngừa viêm phổi ở người lớn tuổi

Với bệnh viêm phổi ở người cao tuổi thì việc phòng ngừa là bước thiết yếu để bảo vệ sức khỏe. Hai loại vaccine được khuyến nghị tiêm cho người từ 60 tuổi là vaccine phế cầu khuẩn và vaccine phòng cúm. Bộ Y tế khuyến cáo mọi người, đặc biệt là người cao tuổi, nên tiêm phòng hai loại vaccine trên để củng cố hệ thống miễn dịch của cơ thể giúp chống lại các tác nhân gây bệnh viêm phổi.

Bên cạnh đó, người cao tuổi cần có chế độ sinh hoạt, ăn uống tốt nhằm duy trì và tăng cường sức đề kháng của cơ thể như: Không hút thuốc lá, không uống rượu, nghỉ ngơi tập luyện hợp lý, ăn nhiều rau và trái cây tươi.

Đối với người cao tuổi thường mắc bệnh mạn tính như bệnh đường hô hấp, răng miệng… cần phải tích cực điều trị.

Dùng giải pháp chứa Fibrolysin để hỗ trợ cải thiện bệnh viêm phổi ở người cao tuổi

 

Để hỗ trợ tăng cường sức khỏe đường hô hấp cho người cao tuổi, hiện nay, các nhà khoa học đã nghiên cứu và bào chế thành công sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin với tác dụng giúp chống tái cấu trúc, xơ hóa đường thở.

Fibrolysin là hỗn hợp muối kẽm gluconate và methylsulfonylmethane (MSM). Đây là thành phần chính có tác dụng hỗ trợ phục hồi các tế bào niêm mạc đường thở bị tổn thương, cải thiện chức năng hô hấp cho người bệnh viêm phổi, viêm phế quản.

Bên cạnh thành phần Fibrolysin, sản phẩm còn chứa các thảo dược khác như: Chiết xuất nhũ hương, cao bán biên liên, cao xạ đen, cao xạ can, cao tạo giác... có tác dụng như những kháng sinh thực vật, giúp hỗ trợ giảm viêm, kháng khuẩn, hỗ trợ cải thiện các triệu chứng như: Ho, khó thở, mệt mỏi do viêm phổi gây ra. Ngoài ra, các yếu tố vi lượng như selen và iod có trong sản phẩm sẽ giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho đường hô hấp.

Với công thức toàn diện trên, bạn có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm thảo dược có thành phần chính là Fibrolysin để giúp hỗ trợ điều trị viêm phổi. Hơn nữa, sản phẩm này được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên nên không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào, đảm bảo an toàn cho mọi đối tượng sử dụng.

 Lê Tuyết (Tổng hợp) 

 

TPBVSK Bảo Phế Vương – Dùng cho người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản

Với thành phần chính từ Fibrolysin (methylsulfonylmethane, kẽm gluconat) kết hợp, chiết xuất nhũ hương, cao xạ đen, cao bán biên liên, cao tạo giác, cao xạ can, iod, selen…viên uống Bảo Phế Vương có công dụng:

- Hỗ trợ thanh phế, giảm viêm, giảm đờm, giảm ho.

- Hỗ trợ giúp giảm triệu chứng viêm phế quản.

Đối tượng sử dụng: Người bị khó thở, ho khan, ho có đờm, viêm phổi, viêm phế quản.

GPQC: 00268/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội

Liên hệ: 024.38461530 – 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bệnh thường gặp