Tự tay làm nama chocolate vị trà xanh mùa Valentine

Nama chocolate vị trà xanh đơn giản, dễ làm - Ảnh: Princessbamboo.com

Gợi ý 5 bộ phim tình cảm, lãng mạn cho ngày Valentine Trắng

Gợi ý những món quà ngọt ngào và ý nghĩa trong dịp Valentine Trắng

Infographic: Ý nghĩa và một số sự thật thú vị về ngày Valentine Trắng

Valentine gõ cửa, cùng khám phá 7 lợi ích sức khỏe của socola đen

Nama chocolate (hay chocolate tươi) là một cách chế biến chocolate được yêu thích tại Nhật Bản, cho thành phẩm mềm và tan chảy trong miệng. Khi thêm trà xanh hay bột matcha, vị ngọt của nama chocolate sẽ được cân bằng phần nào, tạo nên món ăn vặt ngon khó cưỡng.

Chỉ với 4 nguyên liệu, bạn có thể tự chế biến nama chocolate vị trà xanh tại nhà. Lưu ý khi lựa chọn bột matcha, bạn nên chọn sản phẩm chất lượng tốt, có màu xanh sáng và tươi.

Nguyên liệu (cho thành phẩm 36 miếng)

  • 400gr chocolate trắng
  • 120ml kem sữa béo (whipping cream với độ béo tối thiểu 36%)
  • 28gr bơ lạt
  • 12gr bột matcha  

Cách thực hiện

Bước 1: Chuẩn bị một chiếc khuôn nướng bánh kích thước 20x20cm, lót giấy nến chống dính ở đáy khuôn.

Bước 2: Dùng dao thái vụn chocolate trắng để nhanh tan chảy hơn. Bơ cũng cắt thành miếng nhỏ hoặc để mềm ở nhiệt độ phòng.

Bước 3: Chuẩn bị một chiếc nồi cao thành, chống dính tốt. Cho kem sữa béo vào nồi, đun lửa vừa. Đến khi bạn thấy những bọt khí nhỏ lăn tăn quanh thành nồi, hãy tắt bếp và nhấc nồi xuống.

Bước 4: Ngay lập tức cho chocolate trắng và bơ lạt vào nồi. Dùng phới dẹt làm bằng silicone (chống dính tốt) trộn đều đến khi hỗn hợp hòa quyện. Hơi nóng từ kem sữa sẽ làm tan chảy bơ lẫn chocolate.

Bước 5: Khi chocolate đã mịn, rây 12gr bột matcha vào, tiếp tục trộn đến khi hỗn hợp đồng nhất.

Bước 6: Đổ hỗn hợp trên vào khuôn nướng đã lót giấy nến. Gõ mạnh khuôn xuống mặt bàn vài lần để loại bỏ bọt khí và làm phẳng mặt chocolate. Cho vào ngăn mát tủ lạnh 4-5 tiếng, hoặc qua đêm và phải đậy kín mặt.

Bước 7: Khi nama chocolate đã định hình, nhấc toàn bộ giấy nến ra khỏi khuôn và đặt lên thớt. Chuẩn bị một con dao sắc, xả dưới vòi nước nóng, lau khô hoàn toàn rồi cắt nama chocolate thành các miếng đều nhau.

Lưu ý, sau mỗi nhát cắt, bạn nên dùng khăn lau sạch dao. Biện pháp này giúp miếng nama chocolate sắc nét, đẹp mắt hơn.

Bước 8: Rây thêm khoảng 2 thìa cà phê bột matcha lên mặt nama chocolate. Bảo quản chocolate trong tủ lạnh đến khi thưởng thức.

Trong suốt quá trình chế biến nama chocolate, bạn phải đảm bảo các dụng cụ thật khô, không bị dính nước. Chọn mua chocolate trắng có chứa cocoa butter (thường có màu trắng ngà hơi ngả vàng), thay vì sản phẩm chứa dầu thực vật (trắng sữa).

Xem thêm công thức làm nama chocolate đen.

 
Quỳnh Trang (Theo Just One Cook Book)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng