Uống nước dưa chuột trong 30 ngày sẽ thay đổi cơ thể như thế nào?

Dưa chuột là loại thực phẩm không chỉ chứa nhiều nước mà còn dồi dào các loại chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa

Dưa leo có thật sự tốt cho người bệnh đái tháo đường?

Salad dưa chuột tỏi tốt cho người bệnh tăng huyết áp

Da đẹp, dáng thon với sinh tố cà rốt, dưa chuột thơm ngon bổ dưỡng

Dưa chuột: 10 lợi ích không ngờ

Nước dưa chuột là loại thức uống bổ dưỡng, dễ làm và tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, khi nhắc đến những loại thức uống lành mạnh, ít ai nghĩ đến nước dưa chuột. Chính vì vậy, Alexa Mellardo, một chuyên gia sức khỏe của trang Eat This, Not That! đã trải nghiệm việc uống nước dưa chuột trong 30 ngày để muốn một làn da sáng đẹp và rạng rỡ nhất trong ngày trọng đại của mình.

Để thực hiện được việc này, Alexa Mellardo đã chuẩn bị 1 bình nước dưa chuột vào đêm hôm trước. Cô thái dưa chuột thành từng lát, cho vào bình nước và để trong tủ lạnh. Sáng hôm sau, cô đã có sẵn nước dưa chuột để uống. Thỉnh thoảng, để có thêm hương vị, cô cho thêm lá bạc hà, một vài lát chanh hoặc gừng vào bình nước dưa chuột của mình.

Dưới đây là những lợi ích từ việc uống nước dưa chuột mà Alexa Mellardo nhận được:

1. Làn da tươi tắn và khỏe mạnh hơn

Trải qua nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt, da của Alexa Mellardo rất khô. Uống hỗn hợp nước ngâm dưa chuột đơn giản này đã giúp làn da của cô trông khỏe mạnh và giữ nước hơn. Phải mất khoảng hai tuần, cô mới nhận thấy sự khác biệt về vẻ ngoài của làn da mình. Cụ thể, Alexa Mellardo thấy khuôn mặt mình sáng đẹp, trẻ trung hơn.

Nước dưa chuột có thể giúp làn da tươi tắn và khỏe mạnh hơn nhờ vào việc chứa đầy Silica (một khoáng chất giúp tăng cường sản xuất collagen, giúp da săn chắc và đàn hồi hơn), mang lại nhiều lợi ích cho làn da của bạn. Dưa chuột cũng chứa vitamin B5, có thể giúp điều trị mụn trứng cá.

2. Cung cấp nước cho cơ thể

Alexa Mellardo là người thích uống nhiều nước trong ngày, nhưng không phải lúc nào cô cũng uống đủ nước, đặc biệt là trong những ngày bận rộn. Tuy nhiên, khi thêm dưa chuột vào nước, cô cảm thấy hứng thú hơn. Cô chăm chỉ uống thức uống này trong suốt cả ngày, ngay từ buổi sáng mới thức dậy.

Một nhược điểm lớn của việc uống nước dưa chuột là nó có tác dụng như là thuốc lợi tiểu, khiến bạn đi tiểu nhiều hơn. Mặc dù đây là một điều tuyệt vời vì có thể loại bỏ độc tố trong cơ thể nhưng bạn cần chú ý nếu uống gần giờ đi ngủ. Tốt nhất, bạn không nên uống sát giờ ngủ để tránh làm gián đoạn giấc ngủ.

3. Giúp giảm đầy bụng

Những thứ trong chế độ ăn hàng ngày như mì ống, nước sốt đều khiến Alexa Mellardo bị đầy hơi. Nhưng uống nước dưa chuột thực sự đã giúp cô dễ chịu hơn. Tò mò tại sao điều này xảy ra, Alexa Mellardo đã nói chuyện với chuyên gia dinh dưỡng của mình và được giải thích rằng, nước dưa chuột có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa nhờ hàm lượng chất xơ phong phú. Nó có thể thúc đẩy nhu động ruột thường xuyên và giảm đầy hơi.

Chuyên gia cũng chỉ ra rằng nước dưa chuột có rất ít calo. Điều này làm cho nó trở thành thức uống tốt hơn nhiều so với loại có nhiều đường và calo khác, đặc biệt là khi bạn đang đặt mục tiêu duy trì cân nặng.

 
Việt An (Theo Eat This, Not That)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp