Lý do nên thêm nước dừa trong bữa sáng mùa Hè

Nước dừa không chỉ giải khát mà còn đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

Tránh ăn rau này trong bữa tối để ngăn đầy hơi ban đêm

Công thức nộm gà rau củ vừa mát lại nhẹ bụng

Công thức bữa sáng nhanh với smoothie giàu protein cực tốt cho sức khỏe

Chào ngày mới tràn đầy năng lượng với pudding hạt chia

Giữ nước

Một trong những lợi ích quan trọng nhất của nước dừa là khả năng giữ nước, chứa các chất điện giải thiết yếu như kali, natri, magne và calci, có thể giúp bổ sung chất lỏng và chất điện giải bị mất do đổ mồ hôi. Uống nước dừa vào buổi sáng có lợi cho việc giữ đủ nước trong ngày, điều này rất quan trọng trong những ngày Hè nóng nực.

Ít calo

Nếu bạn đang cố gắng giảm cân hay muốn duy trì cân nặng khỏe mạnh, bổ sung nước dừa vào bữa sáng có thể có lợi. Vì nước dừa ít calo và không chứa chất béo. Không giống như các loại đồ uống có đường khác (như soda, nước trái cây khác) nước dừa là một loại nước thay thế tự nhiên và lành mạnh có thể giúp bạn đạt mục tiêu giảm cân.

Giàu dinh dưỡng

Nước dừa chứa một số chất dinh dưỡng thiết yếu đối với sức khỏe tổng thể như kali, calci và magne. Những khoáng chất này có thể giúp điều chỉnh huyết áp, hỗ trợ sức khỏe của xương và cải thiện chức năng cơ bắp. Uống nước dừa thường xuyên giúp cung cấp cho cơ thể những dưỡng chất này, hỗ trợ sức khỏe thể chất và tinh thần.

Cải thiện tiêu hóa

Các thành phần trong nước dừa hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Các thành phần trong nước dừa hỗ trợ sức khỏe hệ tiêu hóa

Nước dừa chứa các enzym tự nhiên có thể giúp phân hủy thức ăn và thúc đẩy quá trình hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn. Ngoài ra, nước dừa chứa chất xơ có thể giúp điều chỉnh nhu động ruột và ngăn ngừa táo bón. Uống nước dừa vào buổi sáng có thể cải thiện tiêu hóa và hỗ trợ cơ thể nhận được dưỡng chất cần thiết.

Tăng cường hệ miễn dịch

Nước dừa cũng là một chất tăng cường miễn dịch tự nhiên do chứa chất chống oxy hóa có thể giúp chống lại các gốc tự do có hại và giảm stress oxy hóa. Ngoài ra, nước dừa có chứa cytokine là loại protein có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, thêm nước dừa vào bữa sáng có thể giúp tăng cường thống miễn dịch và hỗ trợ bảo vệ cơ thể khỏi các bệnh và nhiễm trùng.

Giảm căng thẳng

Nước dừa chứa hợp chất cytokinin có thể giúp điều chỉnh sự tăng trưởng và phát triển của thực vật. Hợp chất này đã được chứng minh là có đặc tính chống lão hóa và giảm căng thẳng ở người. Uống nước dừa vào buổi sáng có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và thúc đẩy sự thư giãn.

 
Nguyễn Thanh (Theo Onlymyhealth)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng