Có cán bộ nghi mắc COVID-19, tạm thời phong tỏa Bộ GTVT

Cán bộ Y tế đến phun khử khuẩn trụ sở Bộ GTVT - Ảnh: Dantri

TP.HCM phát hiện ca COVID-19 nhưng không rõ nguồn lây từ đâu

Việt Nam ghi nhận thêm 19 ca COVID-19 mới

Số ca nhiễm mới ở Bắc Giang, Bắc Ninh tiếp tục tăng

COVID-19 tăng vọt ở Singapore, phát hiện biến thể "siêu lây nhiễm" ở Malaysia

Theo Dantri.vn, người bị nghi mắc COVID-19 này là ông T.V.T, chuyên viên phòng tổng hợp của Bộ Giao thông vận tải (GTVT). Ngay khi có thông tin, lãnh đạo Bộ GTVT đã lập tức ra thông báo yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên đang làm việc chiều nay (18/5) không rời khỏi trụ sở. Cổng chính của Bộ GTVT cũng được đóng lại trước khi kết thúc giờ làm việc đảm bảo không có người ra vào.

Ông Trương Quang Việt, Phó giám đốc Phụ trách CDC Hà Nội, cho biết nhân viên của Bộ GTVT có kết quả dương tính thông qua test nhanh kháng nguyên, không phải xét nghiệm PCR. Trả lời phỏng vấn trên Zing.vn, ông Việt cho biết: “Chúng tôi đang chờ kết quả xét nghiệm khẳng định từ Bệnh viện Nhi Trung ương bởi kết quả test nhanh có độ chính xác không cao”.

Dẫu vậy, ngay trong chiều muộn hôm nay, các nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ phòng dịch cũng đã được cử tới Bộ GTVT để tiến hành phun khử trùng, triển khai các biện pháp phòng dịch.

Một lãnh đạo của Bộ GTVT cho biết: "Hiện nay, thực hiện các quy định phòng chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 và hướng dẫn của Bộ Y tế, Bộ GTVT đã chủ động cho phun khử khuẩn toàn bộ cơ quan, đồng thời có yêu cầu cán bộ, công chức, người lao động tại trụ sở Bộ tạm thời ở lại cơ quan cho đến khi có kết quả xét nghiệm chính thức của nhân viên nghi mắc Covid-19".

Phía Bộ GTVT cũng cho biết đã chuẩn bị kịch bản trong trường hợp cơ quan Bộ có ca mắc COVID-19, nhằm sẵn sàng đảm bảo công tác khoanh vùng, dập dịch và đảm bảo mọi hoạt động của Bộ. Với trường hợp ca dương tính vừa được phát hiện, nếu kết quả xét nghiệm lại vẫn cho kết quả dương tính, Bộ GTVT sẽ có các phương án xử lý tiếp theo đúng với chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Y tế và Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch COVID-19.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đã ban hành Chỉ thị về tăng cường thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch COVID-19 trong ngành. Bộ trưởng yêu cầu tuyệt đối không được lơ là, chủ quan, mất cảnh giác để phải trả giá đắt; kiên quyết xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch trong đó có việc xem xét, xử lý trách nhiệm hình sự.

Chấn chỉnh và tăng cường các biện pháp công nghệ, quản lý, điều trị, cách ly và việc trở lại cộng đồng.

Thường xuyên theo dõi, chỉ đạo công chức, viên chức và người lao động thuộc quyền quản lý thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bao gồm yêu cầu “5K” của Bộ Y tế, nhất là việc đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện có tập trung đông người, trên các phương tiện giao thông công cộng; duy trì khoảng cách an toàn theo quy định.

Bộ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu tăng cường tổ chức các cuộc họp trực tuyến phù hợp với điều kiện của cơ quan, đơn vị. Tiếp tục hạn chế các sự kiện, hoạt động tập trung đông người không cần thiết. Hạn chế việc đi công tác tại các địa phương, nhất là ở các địa bàn có nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh COVID-19.

Bộ trưởng cũng yêu cầu chịu trách nhiệm và cá thể hóa trách nhiệm việc công chức, viên chức và người lao động lây nhiễm Covid-19 tại cơ quan, đơn vị do không chấp hành nghiêm quy định phòng, chống dịch COVID-19 tại cơ quan, đơn vị.

Đức Bình+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn