Những khoảnh khắc tuyệt đẹp giành chiến thắng Sony Awards 2020

Bức ảnh Phơi trà của nhiếp ảnh gia Trần Tuấn đã đoạt giải thưởng quốc gia cho Việt Nam tại SWPA 2020

Những nhiếp ảnh gia Việt gây ấn tượng ở Sony World Photography Awards 2020

3 nhiếp ảnh gia Việt Nam chiến thắng ở hạng mục Ảnh Quốc gia của Sony Awards 2019

Việt Nam lọt Top ảnh ấn tượng dự thi Sony World Photography Awards 2019

Tự hào 3 tác phẩm nhiếp ảnh Việt Nam đoạt giải thưởng danh giá

Đây là năm thứ 13 cuộc thi ảnh quốc tế uy tín do Tổ chức Nhiếp ảnh Thế giới (WPO) được tổ chức với lượng bài dự thi tăng kỷ lục ở cả 4 hạng mục: Chuyên nghiệp, Mở rộng, Trẻ (12-19 tuổi) và Học viên. Trong ảnh là tác phẩm chụp khung cảnh bình minh tuyệt đẹp ở dãy núi Dolomites (Italy) của nhiếp ảnh gia Atanas Chulev đã mang về giải thưởng quốc gia cho Bulgaria.

Đặc biệt, năm nay, mỗi nhiếp ảnh gia đến từ một quốc gia sẽ được vinh danh cho một hình ảnh độc lập. Những tác phẩm và tác giả được chọn sẽ có cơ hội giới thiệu tác phẩm của mình tới những người yêu môn nghệ thuật nhiếp ảnh trên toàn thế giới qua triển lãm Sony World Photography Awards 2020 sẽ diễn ra tại Somerset House, London từ 17/4-4/5/2020.

Á quân của giải thưởng quốc gia Trung Quốc là Sutie Yang với bức ảnh đẹp như tranh vẽ chụp ánh sáng cực quang bên cạnh dòng thác nước Seljalandfoss ở Iceland.

Nhiếp ảnh gia Karem Apaza Lopez giành giải thưởng quốc gia cho Peru với bức ảnh "Những ngọn núi mộng mơ" tại dãy núi Hoàng Sơn ở Trung Quốc.

Người giành chiến thắng giải thưởng quốc gia cho Norway (Na Uy) là Bjørn-Arild Schancke với tác phẩm gây được ấn tượng cho ban tổ chức, được chụp tại một khu mỏ than trên quần đảo Svalbard (Norway). Khu mỏ than này bị bỏ hoang và đã ngừng khai thác từ năm 1981.

Bức ảnh của nhiếp ảnh gia Marcus Westburg với góc máy kỳ lạ chụp đàn hươu cao cổ tại Khu bảo tồn Onguma ở Namibia đã mang về giải thưởng quốc gia cho Thụy Điển.

Người chiến thắng giải thưởng quốc gia cho Thái Lan là Kiatthaworn Khorthawornwong với tác phẩm mùa Thu tuyệt đẹp trên hồ Kawaguchiko và núi Phú Sĩ ở Nhật Bản.

Vị trí Á quân của giải thưởng quốc gia cho Hồng Kông là Kam Moon Lai với bức ảnh chụp thế giới đại dương "sôi động" khi đàn cá mòi đi qua tại vùng biển thuộc đảo Sipadan ở Malaysia.

Bức ảnh "Dích dắc mùa Thu" của nhiếp ảnh gia Latvia Arvids Baranovs, đoạt giải National Awards (Latvia).

Nhiếp ảnh gia Montero với bức ảnh giành chiến thắng giải thưởng quốc gia cho Ecuador.

Ales Krivec là người chiến thắng giải thưởng quốc gia cho Slovenia sau khi gây ấn tượng với bức ảnh mang tên "Ring of Frost".

Nhiếp ảnh gia F. Dilek Uyar là người chiến thắng giải thưởng quốc gia cho Thổ Nhĩ Kỳ. Bức ảnh được mô tả như một "bản giao hưởng" chụp khung cảnh chăn cừu ở Bitlis, một tỉnh ở phía Đông của Thổ Nhĩ Kỳ.


Nguyên Hương H+ (Theo Dailymail)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Văn hóa