5 lưu ý chọn trang phục cho tuổi phụ nữ trung niên

Phụ nữ trung niên nên chọn trang phục có màu sắc trung tính

5 dấu hiệu bất thường về sức khỏe của chị em sau 40

Phụ nữ trung niên tăng cân quá mức dễ mắc nhiều loại ung thư

Những vấn đề sức khỏe của phụ nữ trung niên

Bệnh ở phụ nữ trung niên - cách phòng chống

Bước vào tuổi 40, với vòng 2 lớn hơn, vòng 1 chảy xệ… chị em không còn phù hợp với những chiếc đầm kiểu cách, điệu đà như tuổi đôi mươi. Lúc này, những bộ trang phục đơn giản, nhấn nhá với những chi tiết nhỏ sẽ giúp tôn lên vẻ đẹp mặn mà của phụ nữ lứa tuổi này.

Lời khuyên mà các chuyên gia thời trang dành cho phụ nữ trung niên là:

1. Không chọn những bộ đồ bó sát, bởi vòng 2 không còn phẳng gọn như tuổi đôi mươi nữa. Nhưng cũng đừng chọn những bộ đồ quá khổ, thoải mái nhưng lại dễ khiến người khác hiểu lầm và đôi khi khiến bạn luộm thuộm hơn mức cần thiết. Những bộ váy peplum là lựa chọn hoàn hảo cho quý cô 40 bởi chúng giúp bạn che bớt được khuyết điểm bản thân và tôn lên được vẻ đẹp mặn mà của chị em.

Phụ nữ trung niên không nên mặc váy bó sát nhưng cũng không nên mặc những bộ đồ quá rộng

2. Họa tiết trên trang phục không nên là họa tiết quá khổ mà nên giữ ở mức vừa phải. Họa tiết cũng không nên quá màu mè khiến mọi người chú ý vào những điểm khuyết. Hãy chọn những họa tiết floral, đường kẻ mảnh… để tôn lên vóc dáng, tạo nét dịu dàng, tinh tế.

3. Gam màu phù hợp ở lứa tuổi này không nhất thiết phải là màu tối nhưng cũng không quá chói. Màu sắc nên phù hợp với làn da và kiểu dáng mỗi người. Các màu phù hợp là đỏ nhung, huyết dụ, nâu tây, xanh…

4. Chất liệu của vải nên là linen, cotton poplin, canvas dày, lụa phối sợi, dạ, thun nhung, the… vừa có độ cứng cần thiết để che khuyết điểm mà vẫn có độ mềm mại, tạo nên vẻ dịu dàng, quyến rũ của người phụ nữ.

5. Phụ kiện kết hợp như giày, ví cầm tay, dây chuyền, khuyên tai… phù hợp với trang phụ hoặc trung tính. Tùy từng trang phục mà búi tóc cao hoặc để xõa cho phù hợp. Ngoài ra, chị em cũng nên trang điểm nhẹ nhàng, vừa tôn thêm vẻ đẹp vừa giấu được dấu vết của thời gian.

Chí Thiện H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nâng niu sức sống tự nhiên