Kon Tum ghi nhận 2 ca COVID-19 đầu tiên, Hà Nội gia tăng F0

Cập nhật bản tin COVID-19 từ 6h-18h ngày 20/7

Bạn nên bổ sung những loại vitamin nào trong mùa dịch COVID-19?

Bộ Y tế đề nghị tạo điều kiện thuận lợi cho lái xe vận chuyển hàng hóa vùng dịch

Những điều nên làm để kiểm soát căng thẳng, lo âu vì dịch bệnh

Hà Nội, Vĩnh Phúc và nhiều tỉnh thành áp dụng các biện pháp cấp bách phòng dịch

- Trưa 20/7, Sở Y tế Hà Nội công bố thêm 21 trường hợp dương tính mới liên quan 6 chùm ca bệnh. Trong đó, chuỗi ca nhiễm liên quan nhà thuốc Đức Tâm(quận Đống Đa) ghi nhận thêm 8 trường hợp.

Theo bà Nguyễn Thị Kiều Oanh - Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, hiện trung tâm chưa trang bị bảo quản đối với vaccine yêu cầu nhiệt độ âm sâu. Các trạm y tế trên địa bàn có số lượng tủ hỏng, cần sửa chữa lớn. Thứ trưởng Bộ Y tế Trương Quốc Cường đề nghị Sở Y tế Hà Nội và CDC Hà Nội cần lên phương án cụ thể, chi tiết để tránh bị động trong việc vaccine về sớm hơn dự kiến.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh dự báo, trong những ngày tới có thể gia tăng thêm các ca F0 nhưng cơ bản đều là các ca đã được truy vết, cách ly tập trung. Thành phố đã xây dựng phương án đáp ứng 5.000 giường tại các cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19. Chính quyền các cấp sẽ đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho đời sống người dân.

- Để tạo thuận lợi cho người dân tra cứu thông tin người thân đang cách ly, điều trị tại các cơ sở trên địa bàn, Sở Y tế TP.HCM vừa tích hợp ứng dụng “Tra cứu thông tin COVID-19” trên nền tảng phần mềm ứng dụng "Hệ thống quản lý người cách ly và người bệnh COVID-19".

- Kon Tum ghi nhận 2 ca COVID-19 đầu tiên trên địa bàn, là người được cách ly ngay khi vào tỉnh. Tỉnh Kon Tum khẩn trương triển khai các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan trong cộng đồng. Lãnh đạo tỉnh Kon Tum đã thống nhất lấy Bệnh viện Y dược Cổ truyền - Phục hồi chức năng tỉnh làm Bệnh viện dã chiến.

- Ngày 20/7, Ban Chỉ đạo Phòng, chống dịch COVID-19 TP.Cần Thơ đã ban hành quyết định thành lập Bệnh viện dã chiến Cái Răng với quy mô 100 giường. Bệnh viện dã chiến sẽ tiến hành tiếp nhận, phân loại, cấp cứu, điều trị các trường hợp mắc COVID-19 mức độ vừa và nhẹ trên địa bàn thành phố.

- TP.Đà Nẵng cũng đang khẩn trương xây dựng phương án thiết lập Bệnh viện dã chiến số 1 với quy mô 1500-1700 giường điều trị cho bệnh nhân không triệu chứng, mức độ nhẹ, vừa. Bên cạnh đó, Bệnh viện Phổi và Trung tâm Y tế Hòa Vang dự kiến thiết lập khu hồi sức tích cực đáp ứng 200 giường điều trị bệnh nhân nặng, nguy kịch.

- Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Quảng Trị thực hiện khảo sát, lên kế hoạch đưa công dân Quảng Trị có hoàn cảnh đặc biệt từ các tỉnh, thành phía Nam về quê. Theo đó, các đối tượng được ưu tiên đưa về quê gồm: Người lao động đang mang thai, người lớn tuổi (từ 60 tuổi trở lên), trẻ em (dưới 16 tuổi) và người đi kèm trẻ em (đối với trẻ em dưới 9 tuổi), học sinh sinh viên, người mắc kẹt khi đi du lịch.

Quỳnh Trang H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn