5 dấu hiệu bất thường ở tay cảnh báo mỡ máu cao và giải pháp cải thiện

Mỡ máu cao khi không được phát hiện và điều trị kịp thời có thể gây ra các biến chứng nguy hiểm tới sức khỏe

Nguyên tắc ăn uống giúp hạ mỡ máu xấu, tăng mỡ máu tốt

5 đối tượng dễ mắc máu nhiễm mỡ

6 bước quan trọng giúp phòng ngừa đột quỵ khi bị mỡ máu cao

5 thực phẩm có thể gây tăng chỉ số cholesterol

Những dấu hiệu ở tay cảnh báo mỡ máu cao không nên bỏ qua

Bên cạnh các cơn đau đầu, hoa mắt, chóng mặt, mỡ máu cao cũng có thể biểu hiện qua bàn tay của chúng ta với các triệu chứng:

Tê tay

Biểu hiện thường thấy nhất ở bàn tay khi bị máu nhiễm mỡ đó là cảm giác tê bì, châm chích. Mỡ máu cao gây xơ vữa động mạch, cản trở lưu thông máu đến các chi, dẫn đến tình trạng tê bì, kiến bò ở bàn tay, ngón tay, đặc biệt là khi vận động hoặc trời lạnh.

Xuất hiện các nốt vàng trên tay

Triệu chứng đặc trưng nhất của cholesterol cao ở bàn tay và ngón tay chính là sự xuất hiện của các mảng u vàng. Những mảng da dày, màu vàng là kết quả của sự tích tụ chất béo dưới da, thường tập trung chủ yếu ở lòng bàn tay, ngón tay, mu bàn tay hoặc cổ tay.

Sưng, đau bàn tay

Sưng, đau bàn tay và ngón tay không chỉ gây khó chịu trong sinh hoạt mà còn có thể là dấu hiệu tiềm ẩn của máu nhiễm mỡ. Nguyên nhân sâu xa nằm ở sự tích tụ cholesterol trong mạch máu, dẫn đến tình trạng viêm và gây ra cảm giác khó chịu, sưng tấy ở bàn tay và ngón tay. Những biểu hiện này thường xuất hiện ở các khớp ngón tay, khuỷu tay, cổ tay.

Giảm sự linh hoạt ở các khớp

Đôi khi, tình trạng yếu hoặc khó cử động ở bàn tay và ngón tay cũng có thể là dấu hiệu hàm lượng cholesterol máu cao. Hiện tượng này là do mỡ máu cao gây các mảng xơ vữa động mạch, làm gián đoạn lưu lượng máu, việc cung cấp oxy cho cơ bị giảm. Nếu bạn thường xuyên thấy khó khăn khi hoạt động các khớp ở bàn tay, hãy đi khám để kiểm tra mức cholesterol và sức khỏe tim mạch tổng thể.

Tay hay bị lạnh

Mỡ máu cao có thể ảnh hưởng đến tuần hoàn máu, thu hẹp lòng mạch, giảm lượng máu tới các chi. Từ đó, khiến các chi không nhận được đủ máu và oxy cần thiết, dẫn đến cảm giác lạnh ở bàn tay, ngón tay.

Giải pháp thảo dược hạ mỡ máu, ngăn xơ vữa động mạch hiệu quả

Mỡ máu cao là tình trạng diễn biến âm thầm nhưng lại gây những hậu quả vô cùng nặng nề như đột quỵ, nhồi máu cơ tim. Vì thế, nếu bạn nhận thấy một hoặc nhiều dấu hiệu bất thường ở hai tay, hãy tới ngay cơ sở y tế để được thăm khám kịp thời. Bên cạnh đó, để điều trị rối loạn lipid máu, ngoài phác đồ của tây y, người bệnh nên kết hợp thảo dược thành phần chính cao lá sen.

 

Lá sen là vị thảo mộc quý theo y học cổ truyền, được sử dụng từ hàng ngàn năm trước để cải thiện mỡ máu cao. Đến hiện tại, đã có nhiều nghiên cứu khoa học chứng minh lá sen có tác dụng giảm chất béo xấu, tăng chất béo tốt, giảm tổng hợp cholesterol tại gan. Nhờ đó, sử dụng sản phẩm thành phần chính cao lá sen giúp hỗ trợ giảm mỡ máu cao, kiểm soát các chỉ số lipid máu, ngừa hình thành mảng xơ vữa động mạch, phòng biến chứng đột quỵ, nhồi máu cơ tim hiệu quả.

Ngoài cao lá sen, sản phẩm còn phối hợp thêm cao hoàng bá, tỏi, nghệ, ứng dụng công nghệ lượng tử tiên tiến, cho khả năng kiểm soát các chỉ số mỡ tối ưu, đồng thời đảm bảo độ an toàn, lành tính ngay cả khi sử dụng lâu dài.

Nhận biết sớm các dấu hiệu của mỡ máu cao ở tay và thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát lipid máu là rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe của bạn. Người đã được chẩn đoán mỡ máu cao nên tuân thủ điều trị, kết hợp sử dụng viên uống thành phần chính cao lá sen, với liều 4 - 6 viên/ngày, từ 3 - 6 tháng để nâng cao hiệu quả giảm mỡ máu xấu, ngăn ngừa các biến chứng do rối loạn lipid máu.

 Mai Anh

 

TPBVSK LIPIDcleanz - Dùng cho người rối loạn lipid máu

Empty

Tiếp thị bởi: Công Ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: 171 Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội

ĐT: 024. 38461530 - 028. 62647169

Số GPQC: 1033/2020/XNQC-ATTP

* Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh!

* sản phẩm được bán tại các nhà thuốc trên toàn quốc

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Tim mạch