5 thói quen trước khi ngủ giúp kiểm soát đường huyết mùa Hè

Người bệnh đái tháo đường nên làm gì trước khi ngủ để ngăn đường huyết tăng?

Đái tháo đường liên quan đến nhồi máu cơ tim như thế nào?

10 triệu chứng sức khỏe đường ruột kém

Mắc đái tháo đường type 2 là do lựa chọn thực phẩm kém?

Đường huyết 10mmol/L, tê bì tay chân không đỡ chữa thế nào?

Tránh ăn vặt đêm khuya

Tốt nhất bạn nên tránh ăn vặt vào đêm khuya để kiểm soát lượng đường trong máu. Việc lựa chọn ăn những thực phẩm theo sở thích có khả năng làm tăng glucose vào buổi sáng khi thức dậy.

Trà hoa cúc

Theo chuyên gia dinh dưỡng, uống 1 tách trà hoa cúc trước khi đi ngủ có thể giúp ích cho bệnh đái tháo đường. Trà hoa cúc được biết đến với đặc tính làm se da, chống viêm và chống oxy hóa mạnh giúp tối ưu hóa đáng kể việc kiểm soát đường huyết.

7 hạt hạnh nhân ngâm

Hạnh nhân ngâm là món ăn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường

Hạnh nhân ngâm là món ăn lành mạnh cho người bệnh đái tháo đường

Magne và acid amin tryptophan trong hạnh nhân giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, ngăn chặn cơn đói về đêm và giảm cảm giác thèm ăn đường vào ban đêm.

1 thìa cà phê hạt methi ngâm

Hạt methi hay cỏ cà ri có đặc tính hạ đường huyết tốt. Loại hạt này chứa chất xơ hòa tan, có khả năng làm giảm sự hấp thu glucose của tế bào và giúp hạ đường huyết. Hạt cỏ cà ri nên được ngâm trong nước nóng trước khi ăn.

Ngồi tư thế Vajrasana (tư thế tiếng sét)

Tư thế Vajrasana giúp hạ huyết áp và lượng đường trong máu đồng thời cải thiện lưu thông máu. Cách thực hiện: Qùy gối, duỗi thẳng cẳng chân về phía sau sao cho 2 ngón chân cái chạm nhau; Nhẹ nhàng hạ thấp cơ thể, ngồi trên 2 gót chân và giữ lưng thẳng; Đặt 2 tay lên đầu gối, hướng mắt nhìn về phía trước với đầu càng thẳng càng tốt; Nhắm mắt để tập trung vào hơi thở. Cố gắng giữ tư thế này trong ít nhất 5-10 phút.

 
Nguyễn Thanh (Theo Lược dịch theo India.com)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nội tiết