8 giải pháp ngăn ngừa stress khi cách ly xã hội

Có rất nhiều cách giúp giảm căng thẳng, giải tỏa stress khi cách ly xã hội (ảnh minh họa)

Làm thế nào để giúp đỡ người stress cấp tính?

7 biện pháp tự nhiên giúp giảm căng thẳng, stress

Cùng chuyên gia tìm hiểu cách điều trị hồi hộp, tim đập nhanh

Tại sao căng thẳng, stress gây mất cân bằng hormone trong cơ thể?

Loại bỏ cám dỗ: Trong thời gian ở nhà, nhiều loại thực phẩm hấp dẫn trong tầm mắt gây kích thích vị giác, khiến bạn mất kiểm soát trong việc ăn uống. Theo một số nghiên cứu, tiếp xúc trực quan với thực phẩm có hàm lượng calo cao sẽ kích thích cơ vân - một phần não điều chỉnh kiểm soát xung lực, dẫn đến tăng cảm giác thèm ăn.
Duy trì thời gian ăn uống lành mạnh: Bạn nên duy trì chế độ ăn uống lành mạnh ngay cả trong thời gian cách ly tại nhà, để có đủ năng lượng tiếp tục công việc hàng ngày. Thực hiện ăn ba bữa một ngày, bổ sung đầy đủ vitamin và dưỡng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
Cùng bọn trẻ nấu ăn là một cách giải tỏa stress
Tự nấu ăn: Không có nhà hàng nào mở cửa khiến bạn phải tự nấu ăn tại nhà nhiều hơn, điều này rất hữu ích đối với sức khỏe. Một nghiên cứu cho thấy, những người tự nấu ăn tại nhà nhiều hơn 5 lần/tuần sẽ giảm 28% khả năng thừa cân và giảm 24% khả năng có mỡ thừa trong cơ thể, so với người nấu ăn tại nhà ít hơn 3 lần/tuần.
Uống đủ nước: Ở nhà giúp bạn có nhiều thời gian hơn để tập trung thực hiện các thói quen lành mạnh, bao gồm uống đủ nước. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể giúp bạn hạn chế việc ăn quá nhiều khi rơi vào tâm lý căng thẳng. 
Vận động nhiều hơn: Tăng mức độ vận động của bạn với một số hoạt động thể chất hàng ngày như: Tập aerobic,  yoga, thiền,... ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tránh xa sự nhàm chán, căng thẳng và tăng tần suất ăn vặt.
Ngăn chặn sự nhàm chán: Khi bạn thấy mình có nhiều thời gian rảnh rỗi, sự nhàm chán có thể xuất hiện. Hãy ngồi lại và suy nghĩ những sở thích có thể thực hiện tại nhà để giữ cho cơ thể luôn bận rộn.
Thực hành kiểm soát khẩu phần ăn: Bạn nên thực hiện điều này bằng cách tự phục vụ một khẩu phần thức ăn vừa đủ trong một chiếc đĩa vừa phải thay vì chế biến hết đồ ăn trong một hộp đựng lớn.
Sử dụng thảo dược: Bạn nên tìm đến các sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì để kiểm soát tình trạng căng thẳng, stress, hạn chế sự lo lắng, hồi hộp. Vị thảo dược này được chứng minh làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, trầm uất, tăng cường lưu thông máu, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh lý như: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm. 
Tuệ An

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Giúp hỗ trợ điều trị suy nhược thần kinh, cải thiện căng thẳng, trầm cảm,…
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm,… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối TPBVSK Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như viễn chí, táo nhân… có công dụng dưỡng não, nâng cao sức khỏe tâm, thần kinh, cải thiện triệu chứng đau đầu, mệt mỏi, căng thẳng, khó ngủ, hồi hộp, đánh trống ngực, lo âu. TPBVSK Kim Thần Khang dùng cho những người bị suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, mất ngủ, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), trầm cảm, hoặc những người lao động trí óc căng thẳng, ít vận động.
Để sản phẩm có kết quả tốt, nên uống trước bữa ăn 30 phút và sử dụng liên tục một đợt từ 3 – 6 tháng.

Tổng đài (MIỄN CƯỚC) cuộc gọi: 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
XNQC: 00095/2018/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Bạn đọc viết