Bệnh gai đốt sống lưng: Nguyên nhân và cách cải thiện

Gai đốt sống lưng thường xảy ra ở đốt sống L4-L5

Đau thần kinh tọa, gai đốt sống có nên tập xà đơn để khắc phục bệnh?

Cách khắc phục các triệu chứng thoái hóa cột sống lưng

Các bài tập cho người thoái hóa cột sống lưng

Thoái hóa cột sống thắt lưng L4 L5 S1 và giải pháp cải thiện từ thiên nhiên

Nguyên nhân gai đốt sống lưng

Gai đốt sống là tình trạng tại rìa các đốt sống xuất hiện các mỏm xương mọc chồi ra ngoài, chọc vào rễ thần kinh, mô mềm xung quanh gây đau. Gai cột sống xuất hiện do nhiều nguyên nhân khác nhau, thường do sụn khớp và đĩa đệm bị thiếu hụt chất dinh dưỡng, lâu ngày trở nên suy yếu, thoái hóa, hình thành các gai xương gây đau và cản trở vận động.

Gai đốt sống xuất hiện tại vị trí lưng còn có thể xảy ra do chấn thương do quá trình lao động, bê vác vật nặng, chấn thương xương khớp.

Thông thường, gai đốt sống lưng thường xảy ra ở đốt sống L4 và L5. Dấu hiệu phổ biến là thắt lưng bị đau bất ngờ, đau dữ dội khi cử động mạnh và giảm khi được nghỉ ngơi. Cơn đau có thể lan ra các vùng khác: Hông, mông, chân, bàn chân…

Biện pháp kiểm soát gai đốt sống lưng

Người mắc gai cột sống nên bổ sung đủ dưỡng chất cho cột sống, giúp phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp

Người mắc gai cột sống nên bổ sung đủ dưỡng chất cho cột sống, giúp phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện sức khỏe xương khớp

Người bệnh gai đốt sống lưng nên thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp, bổ sung đủ dưỡng chất cho cột sống giúp phòng ngừa và hỗ trợ cải thiện bệnh hiệu quả.

Một số thực phẩm nên có trong chế độ ăn gồm: Thực phẩm nhiều vitamin Cvitamin D; Ăn nhiều rau xanh và gia vị có đặc tính chống viêm (tỏi, gừng, nghệ); Bổ sung calci qua thực phẩm như tôm cá nhỏ, cua, sữa… Người bị gai đốt sống cũng không ăn quá nhiều thịt đỏ; Hạn chế đồ ăn nhanh, những thực phẩm chiên rán (gà rán, xúc xích).

Về sinh hoạt, người bệnh nên vận động, di chuyển đúng tư thế, không gù lưng, gập cổ khi ngồi. Hạn chế làm việc nặng, quá sức trong thời gian dài. Không chơi các môn thể thao cần nhiều sức quá lâu như cử tạ, thể dục dụng cụ…

Nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi một chỗ nên dành ra chút thời gian để thay đổi tư thế, cử động cơ thể nhiều hơn hạn chế bị nhức mỏi…

Trong quá trình điều trị, người bệnh nên cân nhắc vật lý trị liệu với các bác sĩ chuyên khoa xương khớp, bác sĩ vật lý trị liệu. Bên cạnh đó, người bệnh cũng nên luyện tập thể dục, thể thao vừa sức với một số bài tập phù hợp gồm yoga, chạy bộ và bơi lội. 

Cải thiện tình trạng gai đốt sống lưng hiệu quả, an toàn bằng thảo dược

Để cải thiện tình trạng gai cột sống lưng an toàn và hiệu quả hơn, các chuyên gia khuyên người bệnh nên kết hợp sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên vừa giúp bổ sung dưỡng chất cho cột sống, đĩa đệm chắc khỏe lại chống viêm, giảm đau kéo dài.

 

Trong đó, dẫn đầu là sản phẩm chứa dầu vẹm xanh được chiết xuất bằng công nghệ lượng tử từ con sò lưỡi xanh sống ở biển với nhiều dưỡng chất như omega-3 có thể giúp giảm đau, tăng cường sức khỏe cột sống. Dầu vẹm xanh đã được tiến hành nghiên cứu tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2007 cho thấy tác dụng giảm cứng khớp, sưng khớp, đau khớp, phục hồi khả năng vận động đạt “rất tốt” và “tốt” trên 70%.

Ngoài dầu vẹm xanh, sản phẩm còn là sự kết hợp của những thảo dược quý như nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin nhóm B, K2, magne, calci, glycine, MSM giúp nâng cao hiệu quả giảm đau thắt lưng hông, cho cột sống khỏe mạnh. Bạn nên lựa chọn sản phẩm giúp cột sống khỏe mạnh đã được nghiên cứu lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại Học Y Hà Nội để đảm bảo hiệu quả tối ưu.

Thực hiện chế độ sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý kết hợp với sử dụng sản phẩm có chứa dầu vẹm xanh hàng ngày sẽ giúp phòng ngừa và cải thiện tình trạng gai đốt sống lưng lâu dài.

Trang Vũ

 

TPBVSK Cốt Thoái Vương - Dùng cho người thoái hóa đốt sống, thoát vị đĩa đệm

TPBVSK Cốt Thoái Vương đã được kiểm chứng lâm sàng tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108, Trường Đại học Y Hà Nội cho hiệu quả giảm đau, cải thiện khả năng vận động cột sống rất tốt, mà không gây tác dụng phụ. Trong đó, hiệu quả giảm đau theo thang điểm VAS đạt đến 94,1%.

XNQC: 02496/2019/ATTP-XNQC

Tiếp thị và phân phối bởi: Công ty TNHH Dược Phẩm Á Âu

Địa chỉ: Số 171 Phố Chùa Láng - Phường Láng Thượng - Quận Đống Đa - Hà Nội.

ĐT: 024.38461530 - 028.62647169

*Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

*Sản phẩm có bán tại các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Cơ xương khớp