Tôm chiên dừa lạ miệng với nồi chiên không dầu

Tôm chiên dừa giòn rụm, hấp dẫn cả trẻ nhỏ lẫn người lớn

Cá hồi nướng giòn - Món ngon cho bé yêu

Ăn hành tây có thể giúp giảm cân nhanh hơn?

3 công thức làm món salad từ dưa hấu thanh mát

Biến món yến mạch ăn sáng thành tiramisu

Nồi chiên không dầu giúp chế biến các món chiên giòn nhanh chóng mà không cần dùng quá nhiều dầu ăn. Vì thế, nếu sử dụng đúng cách, nồi chiên không dầu giúp bạn có các món ăn vừa ngon, vừa lành mạnh. Một trong số đó là món tôm chiên xù với dừa nạo ngon không kém gì nhà hàng.

Nguyên liệu (cho 4 người ăn)

500gr tôm sống (dùng tôm tươi hoặc tôm đông lạnh đều được. Tôm tươi nên làm sạch, rút bỏ chỉ đen, bóc vỏ và giữ lại đuôi)

30gr bột mì đa dụng

3gr bột tỏi (cỡ một thìa cà phê)

3gr muối (cỡ một thìa cà phê)

2gr hạt tiêu đen, xay nhỏ

2 quả trứng

70gr dừa nạo

30gr bột chiên xù

Dầu ăn

Cách thực hiện

Bước 1: Làm nóng nồi chiên không dầu ở nhiệt độ 180 độ C.

Bước 2: Trộn bột mì đa dụng, bột tỏi, muối và hạt tiêu trong một chiếc tô rộng và nông. Chuẩn bị một chiếc tô khác, đánh đều 2 quả trứng. Trộn đều bột chiên xù và dừa nạo trong một chiếc đĩa khác.

Bước 3: Nhúng tôm vào hỗn hợp bột mì, lăn đều rồi lắc bớt bột khỏi tôm. Sau đó, nhúng tôm qua trứng. Cuối cùng, cho tôm vào hỗn hợp bột chiên xù và dừa nạo, ấn nhẹ nhàng để bột bám đều quanh tôm. Lặp lại đến hết chỗ tôm bạn đã chuẩn bị.

Bước 4: Khi nồi chiên đã nóng, xịt một lớp dầu ăn mỏng lên đáy khay chiên trong nồi. Xếp tôm vào nồi chiên, không để chạm vào nhau (có thể chia làm từng mẻ nếu nồi chiên không đủ rộng). Xịt thêm một lớp dầu ăn lên mặt tôm. Chiên tôm trong 5-6 phút, trở mặt, sau đó chiên thêm 6 phút đến khi tôm giòn, vỏ ngoài có màu vàng đẹp mắt.

Bước 5: Gắp tôm ra đĩa, rắc thêm rau mùi thái nhỏ để trang trí. Tôm chiên dừa nên thưởng thức ngay khi nóng, ăn kèm tương ớt.

Lưu ý: Nếu dùng tôm đông lạnh, bạn cần rã đông tôm hoàn toàn. Dùng khăn giấy thấm bớt nước trên tôm trước khi tẩm bột, để không ảnh hưởng đến độ giòn.

 
Quỳnh Trang (Theo Feel Good Foodie)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Món ngon - Nhà hàng