Điều gì xảy ra với cơ thể khi bạn uống trà atiso mỗi ngày?

Atiso mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe con người

Uống trà xanh đúng cách để không gây hại cho sức khỏe

Bà bầu nên ăn loại trái cây nào khi mang thai?

Mẹo làm pudding dâu tây và hạt chia ngon ngất ngây

Gấc và những lợi ích bất ngờ đối với sức khỏe con người

 Atiso giúp cải thiện chức năng gan

Atiso chứa các chất chống oxy hóa như cynarin và silymarin giúp phục hồi các chức năng gan, giải độc gan. Trong Đông y người ta thường kết hợp atiso với một số vị thuốc khác để chữa các bệnh về gan khá hiệu quả. Một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng những chất chống oxy hóa được tìm thấy trong atiso có thể thúc đẩy tái phát triển và phục hồi các tế bào gan bị tổn thương.

Ngăn ngừa và điều trị bệnh ung thư

Một nghiên cứu năm 2018 được công bố trên tạp chí Lipid trong sức khỏe và bệnh tật cho thấy, các chất chiết xuất từ ​​lá và củ atiso rất hữu ích trong việc ức chế sự tăng trưởng của tế bào ung thư. Atiso có chứa chất chống oxy hóa cao mà giúp tăng cường hệ miễn dịch và chống lại các gốc tự do của ung thư.

Trong một nghiên cứu khác được tiến hành bởi Viện Nghiên cứu Ung thư Regina Elena, Italia, atiso rất giàu polyphenol giúp hạn chế sự phát triển của các tế bào ung thư như ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú và bệnh bạch cầu.

Với những công dụng tuyệt vời atiso được coi là thần dược cho sức khỏe người tiêu dùng

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Atiso được coi là thực phẩm bổ sung mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe tim mạch. Cholesterol là một loại chất béo tích tụ trong các động mạch của hệ tim mạch, ngăn chặn lưu lượng máu, tăng huyết áp, có thể dẫn đến các cơn đau tim và đột quỵ thậm chí gây tử vong. Tuy nhiên atiso lại chứa các thành phần hóa học giúp kiềm chế hợp chất tổng hợp cholesterol này. Chính vì vậy việc bổ sung các sản phẩm từ atiso là điều cần thiết để có một trái tim khỏe mạnh.

Atiso tốt cho hệ tiêu hóa

Atiso là thực phẩm giàu chất xơ, một trong những chất dinh dưỡng có lợi nhất trong việc cải thiện sức khỏe và chức năng tiêu hóa.

Chất xơ giúp nhu động ruột hoạt động hiệu quả và làm giảm các triệu chứng táo bón, giảm nguy cơ mắc các chứng ung thư dạ dày và ruột, loại bỏ cảm giác đầy hơi, khó chịu trong dạ dày. Hơn nữa nếu bạn đang gặp các vấn đề với phân lỏng hoặc tiêu chảy, chất xơ có thể hấp thụ chất lỏng dư thừa và giúp đường ruột khỏe mạnh.

Một lợi ích khác của atiso là làm dịu túi mật và giải quyết vấn đề khi hệ tiêu hóa bị tắc nghẽn. Do đó, atiso cũng là một loại thực phẩm tốt giúp kích thích sản xuất và bài tiết dịch vị dạ dày, mật và giúp tiêu hóa dễ dàng.

Atiso ngăn ngừa tình trạng thiếu máu

Bên cạnh các sản phẩm từ động vật như thịt bò và trứng là nguồn cung cấp sắt tốt nhất thì atiso được coi là sản phẩm từ thực vật cung cấp sắt hàng đầu cho cơ thể. Thiếu sắt thường dẫn đến mệt mỏi, hệ thống miễn dịch suy yếu, khả năng tập trung kém và gặp các vấn đề liên quan đến hệ tuần hoàn. Các sản phẩm từ atiso được coi là phương thuốc hữu hiệu giúp giải quyết vấn đề thiếu máu của cơ thể.

Điều hòa huyết áp

Atiso là một nguồn thực phẩm cực giàu kali, đây là một dưỡng chất có ảnh hưởng đến rất nhiều cơ quan trong cơ thể. Một chế độ dinh dưỡng giàu kali có khả năng làm giảm huyết áp rất tốt. Kali có thể kiềm chế tăng huyết áp bằng cách giúp các động mạch trở nên linh hoạt hơn, cũng như thúc đẩy cơ thể loại bỏ natri dư thừa (bởi vì natri gây giữ nước nên có thể dẫn đến huyết áp cao). Vì vậy, atiso đóng vai trò như một loại thuốc làm giãn mạch và có lợi cho những người dùng thuốc tăng huyết áp để ngăn chặn tình trạng thiếu kali.

Ngoài ra nếu bị bệnh tiểu đường, bạn cũng nên dùng atiso vì nó có thể giúp bạn ngăn ngừa các biến chứng liên quan đến huyết áp và giảm nguy cơ mắc bệnh nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành.

Atiso giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể

Atiso có chứa magne và mangan, đây là những thành phần thiết yếu của quá trình trao đổi chất bên trong cơ thể. Magne là một phần quan trọng của quá trình tổng hợp protein cũng như tối ưu hóa việc hấp thụ calci giúp xương chắc khỏe hơn. Mangan có liên quan nhiều hơn đến quá trình trao đổi chất trong cơ thể so với magne và nó ảnh hưởng đến tốc độ trao đổi chất của cholesterol, acid amin, carbohydrate.

Thu hoạch atiso để đem về sơ chế

Atiso giúp giảm cân, đẹp da

Nếu bạn lo ngại về cân nặng của mình hay không biết phải làm gì để có thể giảm cân bằng các liệu pháp tự nhiên và không gây hại cho sức khỏe thì atiso là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Ngoài việc giúp mang lại vòng eo thon gọn cho chị em thì atiso cũng giúp sáng da, khỏe tóc và giữ gìn nét thanh xuân cho phái đẹp.

Atiso cải thiện tình trạng nóng trong người ở mẹ bầu và ngăn ngừa dị tật bẩm sinh ở thai nhi

Các mẹ bầu hay bị nóng trong người do gan bị nóng thì việc dùng atiso đều đặn hàng ngày sẽ khắc phục nhanh chóng tình trạng trên đồng thời giúp tạo cảm giác thoải mái, ngăn ngừa xạm da, rạn da trong quá trình mang thai.

Atiso thậm chí giúp phụ nữ có thai sinh con khỏe mạnh, bình thường. Mức độ cao của acid folic được tìm thấy trong atiso có thể ngăn ngừa các khuyết tật ống thần kinh xảy ra ở trẻ sơ sinh, ngăn ngừa những dị tật bẩm sinh.

Atiso chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho cơ thể 

Lá atiso: chứa các acid hữu cơ (acid phenol, acid alcol, acid succinic) và hợp chất flavonoid (bao gồm: cynarozid, scolymozid).

Thân và lá atiso: chứa muối hữu cơ của các kim loại như kali, calci, magne, natri. Đặc biệt thân và lá chứa làm lượng kali rất cao.

Hoa atiso: 9,3% carbohydrate, 1,5% chất xơ, giàu vitamin và các chất khoáng như kali, phốt pho, calci, natri, lưu huỳnh và magne.

Rễ cây atiso: không có dẫn chất của acid caffeic (clorogenic, sesquiterpen lacton).

Tất cả các dưỡng chất trên đều đem đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe con người. Hiện nay trên thị trường thuốc Việt Nam đang lưu hành các chế phẩm atiso như các loại cao atiso, trà túi lọc, các loại thuốc viên bao, các dung dịch uống đóng ống hoặc đóng chai. Atiso chủ yếu được sản xuất trong nước, chứa một thành phần hoặc nhiều thành phần dược chất. Hãy sử dụng atiso với liều lượng phù hợp để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho cơ thể.

Trà atiso thanh mát và dễ uống được nhiều người yêu thích

Những lưu ý khi sử dụng atiso

Các chuyên gia cũng cảnh báo, người dùng không nên lạm dụng nguồn rau và trà từ cây atiso. Atiso chống chỉ định với một số trường hợp như: Viêm loét dạ dày, tá tràng, những người thường bị lạnh bụng, mệt mỏi, biếng ăn,…

Theo các bác sĩ, một ngày chỉ nên dùng 10 – 20gr sắc với nước nếu dùng tươi, 5 – 10gr nếu dùng khô. Với loại trà đóng gói cũng chỉ nên uống 2 – 3 túi mỗi ngày là đủ.

Trên đây là các công dụng tuyệt vời và một vài khuyến cáo khi sử dụng atiso đối với sức khỏe của bạn. Hi vọng tài liệu về atiso này sẽ giúp ích cho bạn và người thân.

Hồng Hạnh H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp