Để tăng cơ hội làm cha, đàn ông nên ngủ trước 10h30 tối!

Ngủ đủ giấc có thể tốt cho sinh lý của đàn ông

Mỹ: Đang thử nghiệm thuốc tránh thai dành cho nam giới

Vì sao đàn ông ăn nhiều hàu lại “khỏe” hơn?

Trẻ ngủ sớm sẽ giảm được nguy cơ béo phì

Đàn ông ngủ sớm có thể có "tinh binh" khỏe mạnh hơn

Các nhà khoa học thuộc Đại học Aarhus (Đan Mạch) tin rằng, việc căng thẳng do thiếu ngủ sẽ kích thích hệ thống miễn dịch phản ứng thái quá và tấn công tinh trùng khỏe mạnh. Điều này cũng khiến đàn ông chịu áp lực về thể chất và tâm lý, làm giảm khả năng mang thai.

Các nhà khoa học đã nghiên cứu 104 người đàn ông, có độ tuổi trung bình là 34 trong khoảng thời gian 2 năm. Những người này được theo dõi mô hình giấc ngủ và so sánh với mẫu tinh trùng thu thập được. Trong đó, 48 người có tinh trùng khỏe mạnh và 56 người có tinh trùng kém. 

Kết quả cho thấy, có sự khác biệt giữa những người đi ngủ trước 22h30 và những người đi ngủ trong khoảng thời gian 22h30 - 23h. Những người đi ngủ sớm có tinh trùng tốt hơn gấp 2,75 lần so với những người đi ngủ muộn.

Giáo sư Hans Jakob Ingerslev - đồng tác giả nghiên cứu cho biết, những người đàn ông ngủ ít hơn 7 giờ/đêm có khả năng có tinh trùng kém hơn 6 lần so với những người ngủ đủ 8 giờ/đêm. Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc kiểm soát hormone và mức độ căng thẳng có thể ảnh hưởng đến khả năng sinh sản. Ngủ không đủ giấc cũng có thể ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất, ảnh hưởng xấu đến chất lượng tinh trùng.

Nghiên cứu vừa được trình bày tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội Sinh sản và Phôi thai châu Âu (ESHRE) ở Vienna (Áo).

Nguyên Hương H+ (Theo independent/)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Nam khoa