Rối loạn lo âu khác với lo lắng thông thường như thế nào?

Rối loạn lo âu ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người mắc bệnh

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp được trẻ bị tổn thương tâm lý?

TPCN Kim Thần Khang có chữa được rối loạn thần kinh thực vật không?

Dùng TPCN Kim Thần Khang có giúp cải thiện stress, căng thẳng do công việc?

Có nên kết hợp Kim Thần Khang và thuốc Tây để trị bệnh trầm cảm?

Rối loạn lo âu là gì?

Lo lắng là phản ứng tự nhiên khi cơ thể phải đối diện với các tình huống căng thẳng, nguy hiểm trong cuộc sống. Khi lo lắng sẽ làm xuất hiện các triệu chứng như: Bồn chồn, đau đầu, vã mồ hôi, tim đập nhanh, tức ngực,....

Trong khi đó, rối loạn lo âu là một dạng của rối loạn tâm lý với biểu hiện đặc trưng là sự lo lắng quá mức trước một tình huống xảy ra, với tính chất vô lý, lặp đi lặp lại nhiều lần. Những trải nghiệm cảm xúc tiêu cực này ảnh hưởng trực tiếp đến sinh hoạt và cuộc sống của người bệnh.

Rối loạn lo âu là biểu hiện thường gặp của suy nhược thần kinh, kéo theo các triệu chứng suy nhược cơ thể như: Mệt mỏi, chán ăn, rối loạn tiêu hóa và mất ngủ... Tùy thuộc vào tâm lý của người bệnh và tình huống khởi phát mà rối loạn lo âu có thể gây ra triệu chứng từ từ hoặc đột ngột. Do đó, khi nghi ngờ bản thân hoặc người quen mắc chứng rối loạn lo âu, bạn cần theo dõi sát sao các hành vi để kịp thời thăm khám và điều trị.

Phân biệt giữa lo lắng bình thường và rối loạn lo âu

Sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì - Giúp cải thiện tình trạng rối loạn lo âu

Trong số những cách phòng ngừa rối loạn lo âu, điều trị tâm lý vẫn là phương pháp then chốt để ngăn chặn các biểu hiện tiêu cực tái phát. Ngoài ra, sử dụng các sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên cũng đem lại tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị rối loạn lo âu. Tiêu biểu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì giúp kiểm soát tình trạng căng thẳng, stress, hạn chế sự lo lắng, hồi hộp. Nghiên cứu tại Trung Quốc vào năm 2015 đưa ra kết luận: Hợp hoan bì có tác dụng làm tăng nồng độ serotonin - hormone hạnh phúc, giúp điều hòa tâm trạng, cảm xúc, khiến bạn luôn cảm thấy vui vẻ, yêu đời, giải tỏa căng thẳng, trầm uất, tăng cường lưu thông máu, từ đó ngăn chặn sự xuất hiện của các bệnh lý như: Rối loạn lo âu, suy nhược thần kinh, trầm cảm.

Ngày nay, để tăng cường hiệu quả của hợp hoan bì, các chuyên gia đã kết hợp với một số thảo dược khác như: Viễn chí, uất kim, ngũ vị tử, hồng táo, toan táo nhân... bào chế dưới dạng viên nén tiện dụng, để cải thiện tận gốc nguyên nhân gây mất ngủ, tăng cường dinh dưỡng cho hệ thần kinh, bổ sung chất dẫn truyền thần kinh serotonin, giúp bảo vệ và tăng cường sức khỏe thần kinh an toàn, hiệu quả.

Đặc biệt mới đây, sản phẩm chứa thành phần chính từ hợp hoan bì đã được đưa ra thảo luận tại Hội nghị khoa học thường niên của Hội tâm thần học Việt Nam ngày 30/10/2020 tại KS Kim Liên - TP Hà Nội với sự chủ trì của PGS.TS. Trần Văn Cường - Chủ tịch Hội Tâm thần học Việt Nam, cùng sự tham gia của hơn 200 chuyên gia, bác sĩ hàng đầu lĩnh vực Tâm thần kinh. Tại Hội nghị, PGS.TS Trần Văn Cường - chủ tịch Hội Tâm thần Việt Nam - Nguyên GĐ Bệnh viện Tâm thần TW1 và các bác sĩ đã dành nhiều thời gian để thảo luận về những thông tin và hướng đi mới trong điều trị các bệnh lý thần kinh - tâm thần. Trong đó, phương pháp từ thảo dược đã được đánh giá rất cao vì vừa giúp hỗ trợ khắc phục nhược điểm, vừa tăng hiệu quả của các phương pháp điều trị tây y.

Theo PGS.TS Trần Văn Cường: Sản phẩm chứa thành phần chính là vị thuốc hợp hoan bì có nhiều nghiên cứu ở Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, kết quả đều cho thấy: Hợp hoan bì giúp tăng chất dẫn truyền thần kinh serotonin (hormone điều chỉnh tâm trạng, cảm xúc của con người), bằng cách: Thứ nhất là trực tiếp bổ sung serotonin; Thứ 2 là kích thích cơ thể tự sản sinh serotonin một cách tự nhiên. Chính bởi tác dụng 2 TRONG 1 này nên sản phẩm giúp cải thiện tình trạng suy nhược thần kinh như: Trầm cảm, rối loạn lo âu, mất ngủ kéo dài, từ đó giúp tâm trạng hoan hỷ, vui vẻ hơn.

Trong bối cảnh thị trường có vô số sản phẩm được quảng bá giúp cải thiện rối loạn lo âu, các chuyên gia khuyên người tiêu dùng nên sáng suốt lựa chọn sản phẩm lâu năm trên thị trường, sản xuất bởi công ty uy tín, chứa các thành phần đã được nghiên cứu khoa học trên thế giới chứng minh tác dụng, được giới thiệu tại các hội thảo khoa học lớn và nhận nhiều giải thưởng uy tín do người tiêu dùng bình chọn,... trong đó sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì là một trong số rất ít sản phẩm đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí này.

Nhận biết sớm các triệu chứng của rối loạn lo âu là chìa khóa quan trọng giúp cải thiện bệnh. Ngày nay, các chuyên gia khuyên bạn nên kết hợp sử dụng sản phẩm thảo dược có chiết xuất chính từ cao hợp hoan bì để bảo vệ và tăng cường sức khỏe hệ thần kinh.

Quỳnh Trang

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kim Thần Khang – Hỗ trợ giúp tăng cường sức khỏe thần kinh
Cuộc sống phát triển, con người nhiều lo toan, dẫn đến căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, lo âu, trầm cảm… Để cải thiện những căng thẳng không đáng có, hãy rèn luyện, gìn giữ sức khỏe của mình. Bên cạnh đó, công ty Dược phẩm Á Âu đã và đang phân phối sản phẩm Kim Thần Khang có nguồn gốc từ thiên nhiên.
Đây là một sản phẩm có thành phần chính là cao hợp hoan bì (vỏ của cây hợp hoan) kết hợp với một số thảo dược thiên nhiên khác như cao táo nhân, cao hồng táo, soy lecithin, cao viễn chí, cao ngũ vị tử, uất kim, nicotinamid (vitamin PP) và phụ liệu lactose, magnesium stearate,… có công dụng giúp tăng cường lưu thông máu, giúp dưỡng tâm, an thần. Dùng cho những người bị căng thẳng, suy nhược thần kinh, người thường xuyên mệt mỏi, đau đầu, mất ngủ, hồi hộp, rối loạn lo âu (nghi mình có bệnh), stress, trầm cảm. Và người làm việc lao động trí óc căng thẳng: Học sinh, sinh viên ôn thi, những người lao động trí óc nhiều.
Tổng đài đặt hàng và tư vấn (MIỄN CƯỚC gọi): 18006105/ Hotline (Zalo/Viber): 0902207739.
Để tri ân quý khách hàng và khẳng định hiệu quả sản phẩm, Kim Thần Khang đang có chương trình tích điểm - nhận quà, cụ thể, khi mua 6 hộp và tích đủ 6 điểm, quý khách được tặng 1 hộp trị giá 210.000đ; Hơn nữa, Kim Thần Khang cam kết hoàn lại 100% tiền nếu quý khách sử dụng không hiệu quả. Chi tiết liên hệ 024.7302.9996. Hãy đăng ký để được tham gia chương trình!
Sản phẩm tiếp thị bởi: Công ty TNHH Dược phẩm Á Âu.
Địa chỉ: 171 Phố Chùa Láng, Phường Láng Thượng, Quận Đống Đa, Hà Nội.
GPQC: 00053/2020/ATTP-XNQC
*Thực phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Thần kinh