8 thực phẩm giúp bạn bổ sung vitamin C trong mùa Đông

Cam, bưởi, đu đủ... là những quả cung cấp nguồn vitamin C dồi dào

Muốn tăng năng lượng: Ăn ngay calci + kẽm + vitamin C

Bổ sung vitamin C có giúp phòng cảm lạnh, cảm cúm?

Những loại vitamin thiết yếu cho sức khỏe của phụ nữ

Vitamin C có thể ngăn chặn tế bào gốc ung thư

Đu đủ

Đu đủ là một loại quả có quanh năm và ăn vào mùa nào cũng tốt cho sức khỏe. Với hàm lượng vitamin C cao: 168 mg/quả, đu đủ có thể giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp nhuận tràng, khắc phục tình trạng khô da trong mùa Đông.

Bông cải xanh

1 cốc bông cải xanh (khoảng 72 gr) có chứa hơn 100 mg vitamin C. Chú ý, không nên luộc bông cải xanh, vì vitamin C có thể bị hòa tan vào trong nước. Thay vào đó, hãy hấp, nướng, hoặc xào bông cải xanh để không làm mất dưỡng chất trong thực phẩm.

Ăn nhiều bông cải xanh giúp bổ sung vitamin C cho cơ thể

Mầm cải brussel

1 cốc mầm cải brussel chứa khoảng 97 mg vitamin C, chính vì vậy bạn nên bổ sung thực phẩm này vào chế độ ăn mùa Đông, nếu muốn tăng cường miễn dịch cho cơ thể. Giống như bông cải xanh, bạn cũng không nên luộc mầm cải brussel mà hãy xào, hoặc nướng trong lò nướng cùng dầu olive.

Bưởi

Vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa cảm lạnh

1 quả bưởi trung bình chứa khoảng 88 mg vitamin C, phù hợp để ăn trong bữa sáng, bữa ăn nhẹ buổi chiều, hoặc làm nước ép. Tuy nhiên, bạn nên tự mình làm nước ép bưởi vì hầu hết vitamin C bị sẽ bị hòa tan trong quá trình sản xuất nước ép đóng chai.

Cam

Với giá thành hợp lý và có thể mua quanh năm, cam cũng là một thực phẩm giúp bổ sung vitamin C tốt trong mùa Đông. 1 quả cam trung bình có chứa khoảng 70 mg vitamin C.

Kiwi

1 quả kiwi có thể chứa khoảng 64 mg vitamin C. Bạn có thể ăn chúng trong mùa Đông này để tăng cường hệ miễn dịch, phòng ngừa các bệnh cảm lạnh, cảm cúm hiệu quả.

Súp lơ trắng

Một bát nhỏ súp lơ trắng chứa 54 mg vitamin C. Tương tự như các loại rau củ khác, bạn không nên luộc súp lơ trắng. Thay vào đó hãy hấp, xào hoặc nướng trong lò nướng cùng một chút dầu olive.

Mùi tây

Tuy là một loại rau gia vị và thường chỉ dùng để trang trí các món ăn, 1/2 cốc mùi tây thái nhỏ có chứa tới 40 mg vitamin C. Bạn có thể làm thử món salad hạt quinoa (diêm mạch), mùi tây, hành tây, cà chua và sốt dầu olive cùng nước chanh để bổ sung vitamin C trong mùa Đông này.

Vi Bùi H+ (Theo Care2)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Dinh dưỡng