Gần 1 tấn bánh kẹo Trung Quốc lậu suýt tràn vào Hà Nội

Bánh kẹo Trung Quốc thường được thiết kế sặc sỡ, bắt mắt (Ảnh minh họa)

Kẹo Tết nhãn ngoại, ruột "phế phẩm"

Tết sau liệu còn bánh kẹo Việt để ăn?

Bắt gần 2 tấn bánh kẹo Trung Quốc dạng đồ chơi nhập lậu

Hà Nội: Phát hiện kho bánh kẹo 50 tấn không rõ nguồn gốc

Vào 9h30 sáng 22/4, lực lượng liên ngành bao gồm Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường, Công an quận Hoàn Kiếm và Đội Quản lý thị trường số 2 (Chi cục Quản lý thị trường Hà Nội) đã phát hiện chiếc xe tải mang biển kiểm soát 16N – 6787 đang dừng đỗ, tập kết hàng hóa tại khu vực gầm cầu Long Biên có nhiều biểu hiện nghi vấn nên đã đề nghị kiểm tra hành chính.

Qua quá trình kiểm tra, lực lượng liên ngành đã phát hiện chiếc xe tải này vận chuyển gần 18.000 sản phẩm bánh kẹo và nước ngọt (khoảng gần 1 tấn). Trên bao bì và nhãn mác các sản phẩm này ghi xuất xứ từ Trung Quốc nhưng lại đề thêm tiếng Việt dễ gây hiểu lầm cho người mua, cũng như gây khó khăn cho cơ quan chức năng trong việc kiểm tra, kiểm soát. Các sản phẩm này chủ yếu là bánh nướng, kẹo trứng, chocolate... với màu sắc sặc sỡ, bắt mắt.

Tại thời điểm kiểm tra, lái xe Phạm Văn Hưng (trú tại Lê Chân, TP. Hải Phòng) đã không xuất trình được hóa đơn chứng từ xác minh số hàng này. Lái xe 25 tuổi khai nhận được thuê vận chuyển số hàng này từ Hải Phòng về Hà Nội, khi tập kết tại gầm cầu Long Biên sẽ có người ra nhận.

Lực lượng chức năng đã tiến hành lập biên bản, tạm giữ số hàng hóa vi phạm đồng thời tiếp tục xác minh, làm rõ vụ việc.

Hiện nay, bánh kẹo Trung Quốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, thành phần, không có hạn sử dụng… xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường, đặc biệt là tại các quầy hàng nhỏ lẻ, lưu động trước các cổng trường học. Hầu hết các loại bánh kẹo này sử dụng các loại phẩm màu độc hại, không đảm bảo về vệ sinh an toàn thực phẩm. Chỉ số dinh dưỡng bổ trợ cho sức khỏe con người vô cùng thấp, thậm chí ăn vào có thể gây nguy hại đến sức khỏe và tính mạng con người.
Thanh Hà H+
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Điểm tin - Báo bạn