Làm thế nào để có một chương trình giảm cân hiệu quả và an toàn?

Thành bại của việc giảm cân phụ thuộc rất nhiều vào chế độ dinh dưỡng hợp lý

Thời đại nào rồi mà vẫn còn ăn uống kiểu này?

Bí quyết giảm 10kg, 12cm vòng bụng sau sinh 1 tháng của vợ Lý Hải

Càng già càng tong teo - Vì sao lại thế?

Có nên giảm cân và tăng cơ bằng hormone tăng trưởng?

1. Nhìn vào lối sống hiện tại của bạn

Trước khi bắt đầu một chương trình giảm cân, hãy suy nghĩ thật cẩn thận về lối sống hiện tại của bạn để xác định đâu là thói quen có thể góp phần khiến bạn tăng cân. Một cách để làm điều này là ghi chép lại những thực phẩm mà bạn đã ăn trong một cuốn nhật ký, ít nhất là một vài ngày. Nó sẽ giúp bạn ý thức hơn về loại và lượng thực phẩm bạn ăn trong thời gian qua. Nhờ đó, bạn có thể lập ra một số cách cụ thể hơn để có thể thay đổi thói quen ăn uống khiến bạn tăng cân.

2. Thiết lập một mục tiêu thực tế

Bạn cần xác định mục tiêu giảm tổng thể trọng lượng là bao nhiêu kg và thiết lập các các mục tiêu ngắn hạn dọc theo con đường đến mục tiêu cuối cùng của bạn. Các bác sỹ dinh dưỡng thường khuyến nghị mọi người nên giảm 5 - 10% trọng lượng cơ thể sau 6 tháng giảm cân. Nhưng để đạt được điều đó, bạn cần thực hiện các mục tiêu ngắn hạn cụ thể, chẳng hạn như tham gia ba buổi chạy bộ mỗi tuần, mỗi buổi 20 phút hoặc không ăn tinh bột, ăn nhiều rau trong bữa ăn tối. Tuy nhiên, điều quan trọng là mục tiêu của bạn phải thực tế, tức là bạn chắc chắn phải thực hiện được. Nếu những kết quả ngắn hạn chưa thực sự như mong muốn, hãy kiên nhẫn hoàn thành hết chương trình giảm cân của mình.

Cần xác định mục tiêu giảm trọng lượng và thiết lập các các mục tiêu ngắn hạn dọc theo con đường đến mục tiêu cuối cùng của bạn

3. Giám sát tiến trình của bạn

Bạn nên theo dõi các tiến trình hướng tới mục tiêu bản thân và thay đổi chúng nếu cần thiết. Nếu bạn gặp khó khăn để đáp ứng một mục tiêu, nên xem xét làm thế nào để có thể tùy chỉnh các mục tiêu để đáp ứng được nó. Ví dụ, bạn không thể đi bộ buổi sáng do vướng bận thời gian đi làm, bạn có thể thay đổi bằng cách thực hiện nó sau bữa ăn tối khoảng 2 giờ. Mặt khác, nếu trong hành trình giảm cân mà bạn cảm thấy mục tiêu đặt ra quá dễ dàng hoàn thành, hãy nâng mức mục tiêu của bạn lên.

4. Tính toán lượng calorie của bạn

Để giảm cân, lượng calorie nạp vào phải ít hơn lượng calorie tiêu hao. Con số chính xác sẽ phụ thuộc vào trọng lượng và mức độ hoạt động hiện tại của bạn, nhưng nói chung, mọi người nên đặt mục tiêu cắt giảm từ 250 đến 1.000 calorie từ chế độ ăn uống mỗi ngày của họ để giảm 0,23 - 0,9 kg mỗi tuần.

5. Xem xét sử dụng thực phẩm chức năng trong quá trình giảm cân

Trên thực tế, việc duy trì cắt giảm lượng calorie nạp vào không phải đơn giản. Nếu cơ thể chưa quen với việc cắt giảm calorie, bạn sẽ cảm thấy uể oải, mệt mỏi, thiếu sức sống, thậm chí chóng mặt, ngất xỉu do hạ đường huyết. Không chỉ ảnh hưởng tới sức khỏe, công việc và các hoạt động hàng ngày, điều này có thể khiến bạn cảm thấy sợ hãi với bất kỳ một chương trình giảm cân nào. Sử dụng thực phẩm chức năng hỗ trợ giảm cân giúp cơ thể bạn làm quen và thích nghi với sự thay đổi calorie. Sản phẩm cũng giúp gia tăng quá trình trao đổi chất, tăng cường quá trình chuyển hóa mỡ thừa để tăng cường hiệu quả giảm cân, giảm mỡ cho bạn.

M. Hiếu H+ (Theo Livescience)

Sản phẩm gợi ý: Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab 

Là sự kết hợp của Sinetrol, L-carnitine fumarat và coenzym Q10, Thực phẩm chức năng viên nang Slimzlab giúp hạ triglycerides máu, tăng cường chuyển hóa mỡ thừa tại các vùng bụng, đùi, eo, hông, từ đó hỗ trợ giảm cân và cải thiện số đo các vòng trong cơ thể mà không gây tác dụng phụ như: Mệt mỏi, chán ăn, tiêu chảy, sạm da... Không chỉ là sự lựa chọn cho vóc dáng đẹp, TPCN Slimzlab còn sử dụng được cho người có nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến béo phì như tim mạch, đái tháo đường, rối loạn nội tiết. Sản phẩm sử dụng được cho cả nam và nữ.
Để biết thêm thông tin chi tiết Sản phẩm, liên hệ số điện thoại: 1900 6936
XNQC: 1608/2015/XNQC-ATTP
* Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.
* Thông tin Sản phẩm do nhà sản xuất, nhà phân phối công bố và chịu trách nhiệm.
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp