Làm thế nào để giảm cảm giác khó chịu, nôn nao sau "một đêm say"?

Mất nước có thể là lý do dẫn đến tình trạng nôn nao, khó chịu sau một đêm quá chén

Ăn gì, uống gì giảm nôn nao sau một đêm quá chén?

5 quan niệm sai lầm về cảm giác nôn nao do rượu

Ăn ngay vào là hết hẳn "nôn nao" (P1)

10 mẹo giúp bạn cai rượu bia tại nhà hiệu quả

1. Uống nhiều nước

Uống nhiều nước có thể giúp cải thiện các triệu chứng nôn nao, khó chịu sau khi uống rượu bia.

Rượu bia hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, nó làm cho bạn đi tiểu nhiều hơn. Từ đó, cơ thể có thể bị mất nước, mất cân bằng điện giải. Những yếu tố này góp phần làm bạn bị nôn nao, khó chịu ngay cả khi đã ngủ cả 1 đêm.

Uống nước trong khi uống rượu cũng có thể giúp ngăn ngừa hoặc giảm nhẹ triệu chứng nôn nao sau đó. Nếu bạn không làm được điều đó, ít nhất cũng nên uống một ly nước trước khi lên giường ngủ.

2. Ăn sáng đầy đủ

Một bữa sáng đầy đủ dưỡng chất có thể giúp bạn phục hồi sau một đêm say

Khi cơ thể xử lý đồ uống có cồn, nồng độ acid lactic tăng lên, lượng đường trong máu giảm xuống. Lượng đường trong máu thấp góp phần gây ra một số triệu chứng nôn nao. Ăn sáng đầy đủ có thể giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm bớt sự khó chịu này.

Bạn nên ăn một bữa sáng có đầy đủ protein, carbohydrate, chất béo lành mạnh và vitamin để cơ thể phục hồi nhanh nhất có thể.

3. Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa

Rượu bia có thể gây ra căng thẳng do oxy hóa, dẫn đến sự sản sinh của nhiều gốc tự do hơn. Nghiên cứu đã cho thấy căng thẳng do oxy hóa có thể dẫn đến nhiều bệnh mạn tính như bệnh tim mạch hay ung thư. Các chất chống oxy hóa trong thực phẩm có thể giúp cải thiện vấn đề này bằng cách tiêu diệt các gốc tự do.

Ăn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa cũng giảm tác động tiêu cực của rượu bia lên cơ thể, bao gồm cảm giác nôn nao, khó chịu ngày hôm sau. Các nguồn cung cấp chất chống oxy hóa bao gồm: quả mọng, cherry, nho, lựu, cà rốt, rau chân vịt, gừng, chocolate đen, các loại hạt, trà xanh, trà đen.

4. Uống trà, cà phê

Cà phê và các loại đồ uống chứa caffeine khác đóng vai trò là chất kích thích, có thể cải thiện cảm giác mệt mỏi, nôn nao, khó chịu sau “một đêm say”.

Cà phê, trà đen, trà xanh có chứa một số chất chống oxy hóa có thể làm giảm tác động xấy của rượu bia. Tuy nhiên, đồ uống chứa caffeine cũng hoạt động như một loại thuốc lợi tiểu, có thể làm cơ thể mất nước nhiều hơn. Hơn nữa, cà phê không có tác động lên nồng độ cồn trong máu của bạn vì vậy nó không thể giúp bạn loại bỏ các rủi ro khi uống rượu bia.

Trịnh Tây H+ (Theo medicalnewstoday)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp