Massage ở Mỹ có giá bao nhiêu?

Massage trị liệu tự nhiên - ngành dịch vụ tỷ đô tại Mỹ

Tại sao massage tốt cho bệnh nhân lupus ban đỏ?

Phương pháp massage cho bà bầu an toàn và hiệu quả

3 lợi ích của massage với bệnh nhân Parkinson

Các bước massage giảm quầng thâm mắt

Massage là gì?

Ra đời từ hơn 3.000 năm trước, massage là một trong những hình thức chăm sóc sức khoẻ cổ xưa, đơn giản mà hiệu quả nhất. Massage là một nghệ thuật tác động lên cơ thể bằng tay hay bằng các phương tiện kỹ thuật khác, nhằm mục đích thư giãn, phục hồi và tăng cường sức khỏe, phòng bệnh và chữa bệnh. Nghệ thuật massage còn được gọi nôm là xoa bóp bởi vì nó bao gồm những kỹ thuật cơ bản như: Xoa bóp, day ấn, nhào vuốt…

Massage phổ biến ở nhiều nước trên thế giới như: Trung Quốc, Hồng Kông, Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Việt Nam, Canada, Mỹ... Thống kê cho thấy rằng có khoảng 60 - 70% dân số nhận thấy lợi ích từ việc điều trị massage thường xuyên. Riêng ở Mỹ, massage là phương pháp trị liệu áp dụng cho cơ thể và tâm thần được nhiều người ưa chuộng.

Tìm hiểu massage được ưa chuộng ở Mỹ như thế nào trong infographic dưới đây:

Nghề này đang dần ăn nên làm ra do ngày càng nhiều người cần đến liệu pháp xoa bóp để nâng cao sức khỏe, giải phóng căng thẳng. Để trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực massage trị liệu, người hành nghề sẽ phải trải qua 500 giờ đào tạo từ trường chuyên nghiệp. Theo Hiệp hội Chuyên gia trị liệu bằng Massage ở Mỹ, những người làm nghề massage kiếm được 100 USD (tương đương với hơn 2,2 triệu đồng) hoặc nhiều hơn cho mỗi giờ làm việc. Tại các thành phố lớn như New York, Los Angeles, Washington D.C và Chicago, mức phí là hơn 100 USD cho mỗi giờ massage.

Biết Tuốt H+ (Theo Fix)
Mời quý vị độc giả đọc tin hàng ngày về chủ đề sức khỏe tại suckhoecong.vn trong chuyên mục Khỏe đẹp